Tin công nghệ

Hướng dẫn làm sạch tai nghe AirPods đúng cách để tăng tuổi thọ cho thiết bị

lam-sach-tai-nghe

50Làm sạch tai nghe AirPods thường xuyên là một việc cần thiết để đảm bảo âm thanh luôn rõ ràng. Hơn nữa, điều này cũng giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc tai nghe của bạn. Vậy cách vệ sinh tai nghe đúng cách như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin chi tiết nhé! 

Vì sao cần vệ sinh tai nghe AirPods? 

Nếu bạn sử dụng tai nghe AirPods thường xuyên thì hãy vệ sinh chúng ít nhất 2 lần/ tuần. Qua đó nhằm đảm bảo tai nghe luôn sạch sẽ, tránh ảnh hưởng tới chất lượng khi sử dụng. Bên cạnh đó, khi đầu và màng lưới âm thanh bị tích bụi, vi khuẩn sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm về tai. Do đó, việc vệ sinh tai nghe thường xuyên là điều cần thiết nên làm thường xuyên.

Các bước làm sạch tai nghe AirPods đơn giản, nhanh chóng 

Đầu tiên bạn hãy nhẹ nhàng lấy AirPods ra khỏi hộp và tháo khuyên tai. Nếu khuyên tai của bạn là silicon thì có thể rửa chúng trong dung dịch rửa chén và nước ấm. Lưu ý, cần tránh xa tai nghe chứa trình điều khiển và hộp đựng kể cả có xếp hạng IP lành mạnh. 

lam-sach-tai-nghe-2

Tiếp theo, bạn hãy dùng tăm bông thấm cồn isopropyl 70% làm mềm những cặn bẩn trên tai nghe. Sau đó, có thể sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch xung quanh tấm lưới nhanh chóng. 

Để làm sạch tai nghe tối ưu, bạn cần sử dụng hộp khí nén hoặc máy thổi silicon để thổi qua các cổng sạc. Lấy một miếng vải mềm, không cần chất tẩy rửa để lau nếu vỏ máy không bị ố. Còn đối với vỏ máy bị ố thì có thể nhúng miếng vải vào dung dịch tẩy rửa rồi lau cẩn thận. Đặc biệt, bạn cần thận trọng khi lau tới gần cổng sạc USB-C. 

lam-sach-tai-nghe-3

Đảm bảo khuyên tai khô hoàn toàn trước khi lắp lại. Hầu hết các khuyên tai đều được làm từ silicon nên bạn có thể lộn chúng ra ngoài để khô nhanh hơn. Như vậy, qua vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể vệ sinh tai nghe nhanh chóng. Mang lại hình thức mới và trải nghiệm âm thanh tốt hơn. 

Một số lưu ý khi vệ sinh tai nghe AirPods 

Khi vệ sinh AirPods, người dùng tuyệt đối không được sử dụng chất tẩy rửa mạnh trừ cồn chuyên dụng. Đồng thời không được sử dụng các vật sắc nhọn để chà lên tai nghe. Điều này có thể khiến tai nghe bị hư hỏng.

Để làm sạch tai nghe, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ đơn giản như: Khăn mềm, cồn tẩy rửa dưới 70 độ, tăm bông, bàn chải cọ mềm,…

MUA AIRPODS CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Tạm Kết 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách làm sạch tai nghe AirPods đúng cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn vệ sinh tai nghe của mình nhanh chóng. Từ đó hạn chế được bụi bẩn ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh cũng như thời gian sử dụng của chúng. Hãy theo dõi kênh tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin hữu ích về thiết bị công nghệ nhé! 

XEM THÊM: Đánh giá chi tiết Oppo Pad Air: Máy tính bảng đầu tiên của Oppo tại Việt Nam!

Cùng Follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!