Tin công nghệ

Samsung Galaxy Z Fold 5 có thể mỏng hơn rất nhiều nhờ bản lề giọt nước

galaxy-z-fold-5-co-the-mong-hon-rat-nhieu-nho-ban-le-giot-nuoc

Chiếc smartphone màn hình gập tiếp theo của Samsung Galaxy Z Fold 5 có thể trở nên siêu mỏng nhờ thay đổi sang thiết kế “bản lề giọt nước”. 

Dù Z Fold 4 nhận được nhiều lời khen về cải tiến ngoại hình, nhưng khuyết điểm của chúng chính là thiết kế bản lề khiến hai nửa của màn hình bên trong AMOLED để lại một khoảng trống, khiến điện thoại dày hơn. Điều này đã xảy ra kể từ khi chiếc Galaxy Fold đầu tiên ra mắt cách đây 4 năm.

galaxy-z-fold-5-co-the-mong-hon-rat-nhieu-nho-ban-le-giot-nuoc-2

Tuy nhiên những rò rỉ mới nhất từ leaker Ice Universe dường như chỉ ra rằng Galaxy Z Fold 5 sẽ gập phẳng hoàn toàn. Leaker đã hé lộ trên Weibo về bản lề được thiết kế lại trong Fold 5, khiến hai màn hình áp sát vào nhau hơn. Nhờ sự cải tiến này, độ dày tổng thể của điện thoại ở dạng gập sẽ giảm từ khoảng 16mm xuống còn khoảng 13mm.

Thiết kế này có rất nhiều lợi ích. Yếu tố hình thức gập không chỉ mỏng hơn mà còn phải có độ dày đồng đều thay vì thuôn nhọn. Bản lề kiểu “giọt nước” cho phép màn hình tạo thành hình giọt nước khi đóng lại, giúp màn hình đạt được độ phẳng tuyệt đối, đồng thời dẫn đến nếp nhăn ít rõ rệt hơn ở màn hình bên trong.

galaxy-z-fold-5-co-the-mong-hon-rat-nhieu-nho-ban-le-giot-nuoc-1

Leaker này cũng bổ sung rằng Fold 5 duy trì xếp hạng khả năng chống bụi và nước IP68 của người tiền nhiệm. Thật thú vị, Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho một bản lề kiểu giọt nước vào năm 2016, nhiều năm trước khi phát hành Fold đầu tiên, nhưng được cho là không muốn sử dụng thiết kế này cho đến khi nó có thể đủ khả năng chống thấm nước.

Trong khi Z Fold 5 chuyển sang màn hình gập “giọt nước”, Flip 5 được cho là sẽ có màn hình lớn hơn nhiều và cả hai thiết bị đều được trang bị một số tùy chọn lưu trữ quen thuộc.  Có thể nói, đây sẽ là một năm quan trọng đối với điện thoại gập của Samsung.

Trên đây là thông tin về Samsung Galaxy Z Fold 5. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: S-Pen trên S23 Ultra và những tính năng bạn chưa biết !!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!