Tin Tức Game

Biến động lượng cài đặt và thời gian chơi game của người chơi

Trong những năm gần đây, dữ liệu được công bố bởi các tổ chức nghiên cứu trong ngành như Sensor Tower, data.ai và Newzoo đã chỉ ra rằng thị trường trò chơi di động đang bị thu hẹp. 

Xu hướng giảm chung là ở chi tiêu của người dùng, lượt tải xuống và số lượng người dùng. Gần đây, một báo cáo khác từ Adapt, công ty tiếp thị và phân bổ ứng dụng di động, cũng đã chứng minh xu hướng này đang diễn ra. Công ty cho hay năm 2023, số lượt cài đặt ứng dụng trò chơi và số phiên trò chơi giảm đáng kể.

Biểu đồ số lượng cài đặt ứng dụng trò chơi (đường đậm) và số phiên (đường nhạt) 2022-2023. Ảnh: Adapt.

Biểu đồ số lượng cài đặt ứng dụng trò chơi (đường đậm) và số phiên (đường nhạt) 2022-2023. Ảnh: Adapt.

Tuy nhiên, Adapt cũng cho biết doanh thu IAP (in-app buy) của các ứng dụng game vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định và nhỏ trong hai năm qua, với mức tăng trưởng hàng năm là 6% vào năm 2023. Đây là một tin khá tốt cho ngành công nghiệp trò chơi gần đây. Nhiều người kỳ vọng xu hướng tăng trưởng này tiếp tục tăng trong năm 2024.

Dữ liệu cho thấy vào năm 2023, số lượt cài đặt ứng dụng trò chơi trên toàn cầu đã giảm 2% và số phiên (sessions) giảm 7%. Mặc dù dữ liệu không mấy khả quan nhưng tin tốt là số lượt cài đặt trò chơi đã tăng 7% so với cùng kỳ trong quý 4 năm 2023. Quan sát xu hướng tải xuống và cài đặt theo khu vực: Tại Mỹ Latinh, trái ngược với xu hướng toàn cầu, lượt cài đặt trò chơi tăng 7% và số phiên cũng tăng 1%. EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) có số phiên trò chơi giảm nhiều nhất (9%) và số lượt cài đặt giảm 3%. Bắc Mỹ có số lượt cài đặt trò chơi giảm nhiều nhất (6%) và số lượng phiên cũng giảm 7%. Số lượng cài đặt và phiên ở khu vực APAC (châu Á – Thái Bình Dương) lần lượt giảm 3% và 6%.

Tuy nhiên, nhìn vào số lượng cài đặt trong quý 4, châu Á – Thái Bình Dương tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, EMEA tăng 12%, châu Mỹ Latinh tăng 19% và Bắc Mỹ tăng 6%.

Trong số tất cả các lượt cài đặt trò chơi, trò chơi hành động chiếm tỷ trọng lớn nhất với 18%, tiếp theo là trò chơi hypercasual (14%), trò chơi giải đố (14%), trò chơi casual (9%) và trò chơi thể thao (8%). Xét về số lượng phiên, game hành động cũng chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 27%, tiếp theo là game giải đố (12%), game thể thao (12%), board game (7%) và game casual (6%).

Thay đổi về số lượt cài đặt và phiên ứng dụng trò chơi từ năm 2022 đến 2023. Ảnh: Adapt.

Thay đổi về số lượt cài đặt và phiên ứng dụng trò chơi từ năm 2022 đến 2023. Ảnh: Adapt.

Mặc dù từ góc độ vĩ mô, xu hướng về số lượng cài đặt và phiên của ứng dụng trò chơi có thể không lạc quan, nhưng ở khía cạnh khác, có một số chỉ số, thể loại tăng trưởng lành mạnh vào năm 2023. Ví dụ trò chơi đua xe và mô phỏng có mức tăng lượt cài đặt cao nhất, lần lượt là 61% và 53%, trong khi trò chơi arcade và phiêu lưu có mức tăng số phiên cao nhất, lần lượt là 19% và 7%.

Điều thú vị là thời lượng trung bình của một phiên trò chơi sẽ không thay đổi từ năm 2022 đến năm 2023, ở mức 32 phút mỗi phiên. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương có thời lượng phiên dài nhất, tăng từ dưới 35 phút mỗi phiên lên hơn 35 phút mỗi phiên. Thời lượng một phiên đối với người dùng Mỹ Latinh đã giảm từ 27 phút xuống còn 26 phút.

Sự thay đổi dự kiến ​​là vào năm 2023, mức độ gắn bó của người dùng trò chơi đã giảm đáng kể từ ngày đầu tiên đến ngày hôm sau. Số phiên trung bình mà người dùng có trong ngày đầu tiên là 1,93, nhanh chóng giảm xuống 0,63 vào ngày thứ hai. Trò chơi hypercasual có mức giảm lớn nhất, từ 1,86 vào ngày 0 xuống 0,51 vào ngày thứ nhất. Trò chơi mô phỏng có số lượng cao nhất, với 0,77 lượt truy cập vào ngày 1 và 2,06 lượt truy cập vào ngày 0.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!