Tin công nghệ

Cần Thơ: Chuyển đổi số phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực


DNVN – Mục tiêu của chương trình chuyển đổi số này là xây dựng danh mục sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa chủ lực, hàng hóa trọng điểm. Trong đó chú trọng sản phẩm, hàng hóa chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm hàng hóa đã được công nhận xếp hạng OCOP…

TS.Ngô Anh Tín – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ cho biết, ngày 9/5 vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ đã họp Hội đồng tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Chuyển đổi số trong xây dựng và phát triển thương hiệu một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực trên địa bàn.

n

TS.Ngô Anh Tín – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ – Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn đề tải.

Hội đồng do TS.Ngô Anh Tín – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ làm chủ tịch. Ths. Nguyễn Thanh Điền làm chủ nhiệm. Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ trì thực hiện.

Mục tiêu của chương trình chuyển đổi số là xây dựng danh mục sản phẩm, nhóm sản phẩm, hàng hóa chủ lực, hàng hóa trọng điểm. Trong đó chú trọng sản phẩm, hàng hóa chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm hàng hóa đã được công nhận xếp hạng OCOP (One commune one product – Mỗi xã phường một sản phẩm); sản phẩm đã được xác nhận cung ứng thực phẩm an toàn, các sản phẩm đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ… để triển khai truy xuất nguồn gốc, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, phục vụ cho xuất khẩu hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

Đồng thời, nhằm hỗ trợ, khuyến khích tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chủ động áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, hàng hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao vị thế, giá trị sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế…


Mai Trâm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!