Tin công nghệ

Tin tức mới nhất về Samsung Galaxy S24 Ultra: Loại bỏ camera tele 5x

Trước đây, theo như dự đoán của nhiều chuyên gia thì dòng sản phẩm điện thoại mới của ông trùm công nghệ Châu Á Samsung – Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ được trang bị ống kính tele nâng cấp từ 3x lên 5x so với phiên bản Samsung Galaxy S23 Ultra. Nhưng theo những thông tin mới nhất mà MobileCity chúng tôi cập nhật được thì có vẻ như, Galaxy S24 Ultra sẽ không được hãng lắp đặt cho tính năng này.

Như chúng ta đã biết thì Samsung Galaxy S23 Ultra hiện tại vẫn đang là chiếc điện thoại sở hữu cụm cảm biến máy ảnh ISOCELLHP2 có độ phân giải 200MP cao nhất trên thị trường di động. Sở dĩ có thông tin Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ không được lắp đặt cụm camera này nữa cũng là do ống kính của phiên bản trước gặp phải một số lỗi trong quá trình sử dụng của người dùng ví dụ như ảnh chụp ra bị nhiễu, vỡ. Cụ thể chi tiết hơn, mời bạn đón xem những phần dưới đây của bài viết này!

Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ không có camera tele 5x

Một người đưa tin rò rỉ có tên là Ice Universe đã tiết lộ, Samsung đang có kế hoạch sử dụng cùng loại máy ảnh cảm biến chất lượng xịn sò ISOCELLHP2 độ phân giải 200MP siêu cao cho những chiếc điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra và Samsung Galaxy S25 Ultra tiếp theo của mình. Tuy nhiên, leaker lại đưa ra thông tin rằng ở 2 phiên bản điện thoại Ultra tiếp theo của hãng sẽ không được nâng cấp cụm camera tele từ 3x lên camera tele 5x theo như sự kì vọng của nhiều người nữa.

samsung-galaxy-s24-ultra-loai-bo-camera5x-1
Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ không có camera tele 5x

Nếu như trước đây nhà Samsung luôn có truyền thống là sẽ sử dụng cùng một cụm cảm biến máy ảnh cho những đời sản phẩm của mình trong 3 năm liên tục thì có vẻ như, quy tắc đó sẽ sắp sửa bị phá vỡ. Có thể lấy ví dụ cho điều này là hãng đã sử dụng cùng một loại ống kính 108MP trên 3 đời sản phẩm di động phân khúc cao cấp nhất trong mỗi một series là Samsung Galaxy S20 Ultra, Samsung Galaxy S21 Ultra và cuối cùng là Samsung Galaxy S22 Ultra.

Thay thế ống kính tiềm vọng cho Samsung Galaxy S24 Ultra

Bạn cũng đừng cảm thấy thất vọng khi mà Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ bị loại bỏ đi cụm cảm biến camera tele 5x nữa. Bởi vì, có thông tin rằng chiếc máy sẽ được thay thế bằng ống kính tiềm vọng cho phép điện thoại có khả năng phóng to sự vật đến 10x. Đây quả thực là một tin tức vô cùng tốt lành đúng không nào?

samsung-galaxy-s24-ultra-loai-bo-camera5x-kinh-tiem-vong-1
Điện thoại sẽ được thay thế bằng ống kính tiềm vọng

Có thể bạn chưa biết, ống kính tiềm vọng trên smartphone sẽ có nguyên lí hoạt động gần như là tương tự với ống kính tiềm vọng trên các tàu ngầm. Nghe đến đây thì chúng ta cũng sẽ phần nào hình dung ra sự xịn sò của nó. Ống kính này cung cấp cho chiếc smartphone khả năng zoom quang học mà những bộ máy ảnh thông thường trên các mẫu điện thoại không thể làm được. Ống kính tiềm vọng từ lâu đã được các chuyên gia dự đoán sẽ trở thành bá chủ của những chiếc camera smartphone.

samsung-galaxy-s24-ultra-loai-bo-camera5x-kinh-tiem-vong-2
Ống kính tiềm vọng có khả năng zoom ảnh 10x

Nếu như thông tin này là chính xác thì có lẽ trong tương lai không xa, Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ trở thành bá chủ thống lĩnh về khả năng nhiếp ảnh trên thị trường smartphone.

Một vài thông số kĩ thuật của Samsung Galaxy S24 Ultra

Trong tin rò rỉ của Ice Universe, tài khoản Twitter này cũng đã tiết lộ một số thông tin kĩ thuật của chiếc máy Samsung Galaxy S24 Ultra.

Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3

Chắc hẳn chúng ta ai ai cũng phải biết đến huyền thoại Snapdragon 8 Gen 2 rồi đúng không nào. Đây là con chip nổi đình đám trong suốt thời gian vừa qua bởi nó sở hữu hiệu năng vô cùng cao. Vậy mà, chúng ta lại sắp sửa được chứng kiến một bộ vi sử lý khác có hiệu năng còn cao hơn cả như vậy cũng được đến từ nhà Qualcomm – Snapdragon 8 Gen 3.

samsung-galaxy-s24-ultra-loai-bo-camera5x-snapdragon8gen3
Khả năng cao Samsung Galaxy S24 Ultra chạy chip Snapdragon 8 Gen 3

Điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra được đồn đoán là sẽ trang bị con chip có sức mạnh siêu khủng này. Dự kiến sẽ là một đối thủ cực mạnh cho những chiếc máy cùng phân khúc cao cấp khác.

Bộ vi xử lý Exynos 2400

Leaker này cũng chỉ ra rằng, có khả năng là chiếc điện thoại của chúng ta sẽ được cho ra mắt cùng với chipset Exynos 2400 vào năm 2024. Exynos 2400 có cấu trúc khác với những con chip thông thường khác dành cho Android chỉ có 8 nhân thì bộ SoC có tới 10 nhân. Trong đó, chúng ta có 1 lõi hiệu năng cao Cortex-X4 với tốc độ xung nhịp cực nhanh lên đến 3.1 GHz, 2 lõi Cortex-A720 tốc độ cực cao 2.9 GHz, 3 lõi Cortex-A720 2.6 GHz và còn lại là 4 lõi tiết kiệm điện năng Cortex-A520 tốc độ 1.8 GHz.

samsung-galaxy-s24-ultra-loai-bo-camera5x-exynos2400
Điện thoại cũng được dự đoán chạy chip Exynos 2400

Chỉ nhìn vào cấu trúc này thôi, chúng ta cũng có thể thấy là con chip đang sở hữu một nguồn sức mạnh cực kì lớn. Và thực tế theo hãng công bố thì Exynos 2400 có hiệu năng cao hơn tới 26% so với phiên bản cũ. Như vậy, dù là được Samsung trang bị cho SoC nào đi chăng nữa thì Samsung Galaxy S24 Ultra cũng có một hiệu suất thật đáng gờm.

Tổng kết

Và trên đây là toàn bộ tin tức công nghệ ngày hôm nay của MobileCity. Hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết tiếp theo nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!