Mở hộp & Đánh giá

Những tính năng hữu ích trên Gaming Phone mà điện thoại phổ thông nên có

Những chiếc Gaming Phone thường nổi bật với thông số cấu hình mạnh mẽ, thiết kế hầm hố cùng những tính năng riêng biệt phục vụ việc chơi game. Tuy nhiên, chúng còn được các hãng trang bị rất nhiều tính năng độc quyền nhằm tạo ra khác biệt so với điện thoại phổ thông hiện nay.

Viên pin kép

Thay vì trang bị viên pin 6.000mAh trên một chiếc điện thoại, bạn có thể sử dụng hai viên pin kép cùng có dung lượng 3.000mAh. Cách làm này từng xuất hiện trên realme GT Neo 2, OnePlus 8T hay ASUS ROG Phone 5.

Bằng cách chia viên pin thành hai ô, bạn cũng đang chia nguồn điện trong khi sạc. Điều này giảm áp lực mà mỗi thỏi pin phải nhận trong quá trình sạc, từ đó giảm lượng nhiệt toả ra, tăng tốc độ sạc và làm chậm quá trình lão hoá của viên pin.


Sạc nhánh (Bypass Charging)

Sạc nhánh được xem là một trong những tính năng phổ biến có trên Gaming Phone. Theo đó, khi cắm sạc, dòng điện sẽ cấp phát trực tiếp cho hệ thống thay vì vào viên pin. Nói cách khác, bạn đang sử dụng điện thoại mà không cần pin.

blank
Tính năng sạc nhánh (Bypass Charging) trên ASUS ROG Phone 6

Điều này giúp ích rất nhiều khi hạn chế tình trạng quá nhiệt do viên pin nóng lên, đặc biệt là khi chơi game hay sử dụng các tác vụ nặng. Thêm vào đó, do không nhận điện tích từ củ sạc, tuổi thọ của pin sẽ cải thiện đáng kể.

Jack tai nghe 3.5mm

Từng là tiêu chuẩn phổ biến, thế nhưng hiện tại jack 3.5mm gần như không xuất hiện trên điện thoại thông minh, đặc biệt là các mẫu máy flagship. Thế nhưng, Gaming Phone dường như không đi theo xu hướng này.

blank
Galaxy S10 Plus, chiếc flagship Samsung cuối cùng có jack tai nghe 3.5mm

Điểm khiến tai nghe có dây tạo ra sự khác biệt so với tai nghe không dây chính là độ trễ. Chúng đem lại trải nghiệm chơi game gần như tốt nhất với độ trễ tiệm cận bằng không. Mặc dù có những mẫu tai nghe không dây cho độ trễ rất thấp, tuy nhiên chúng là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt với tai nghe có dây. Và kể cả khi bạn chỉ có nhu cầu nghe nhạc đơn thuần, tai nghe có dây vẫn tỏ ra lợi thế khi chúng tương thích với nhiều công nghệ âm thanh, chẳng hạn như Hi-Fi Quad DAC trên điện thoại LG.

Chế độ trò chơi

Trên thực tế, những chiếc điện thoại phổ thông của Xiaomi hay Samsung đều hỗ trợ chế độ trò chơi. Tuy nhiên chúng khá sơ sài, ít tính năng và thiếu vắng những công nghệ độc quyền như sạc nhánh, điều chỉnh xung nhịp CPU, GPU thủ công hay hiển thị FPS trực tiếp.

blank
Game Space trên Gaming Phone nubia Red Magic. Nguồn: GSMArena

Trong khi đó, các nhà sản xuất Gaming Phone thường tập trung nâng cao trải nghiệm chơi game thông qua phần mềm. Trên ASUS ROG Phone, chúng ta có không gian trò chơi Armoury Crate riêng biệt cùng trình quản lý Game Genie. Game Space trên dòng nubia Red Magic cũng được đánh giá rất cao khi tích hợp nhiều tính năng hay như chặn cuộc gọi hay kích hoạt sạc nhánh. Điểm chung của hai cái thương hiệu trên là tích hợp rất nhiều tính năng thiết thực; song song việc trang bị phần cứng cao cấp như nút trigger cơ học hay quạt tản nhiệt vật lý.

Sạc chậm và giới hạn tốc độ sạc

Thị trường điện thoại đang chứng kiến cuộc đua về tốc độ sạc, đặc biệt là những cái tên như realme, Xiaomi hay Motorola. Tuy nhiên, theo MakeUseOf, việc sạc quá nhanh có thể sản sinh nhiệt quá mức, lâu dài gây hại cho viên pin của bạn. Một số mẫu Gaming Phone cho phép bạn tắt sạc nhanh theo cách thủ công. Với những trường hợp không cấp thiết như qua đêm, bạn có thể để máy sạc chậm nhằm tối ưu hoá tốt nhất tuổi thọ của viên pin.

blank
Tính năng “Sạc pin được tối ưu hoá” giúp giới hạn tốc độ sạc trên iPhone

Thêm vào đó, MakeUseOf cũng chỉ ra rằng mức pin lý tưởng mà một chiếc điện thoại cần được sạc là dưới 80%. Vậy nên, một số nhà sản xuất như Samsung, Apple hay Google Pixel bổ sung thêm tính năng giới hạn sạc nhằm kiểm soát nguồn điện đầu vào khi điện thoại đã đạt được một mức pin nào đó.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!