Mở hộp & Đánh giá

Tất cả những điều cần biết về phím Tác vụ mới trên iPhone 15 Pro Max

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, iPhone 15 Pro sẽ có được nhiều nâng cấp mới thay đổi hoàn toàn cách dùng iPhone. Một trong số đó là việc bỏ cần gạt rung và thay thế nó bằng nút Tác Vụ tùy chỉnh. Đáng chú ý, tin đồn về việc iPhone 15 Pro sẽ loại bỏ cần gạt rung càng trở nên có căn cứ hơn sau khi phiên bản iOS 17 Developer Beta 4 vừa qua đã tiết lộ một số công dụng của nút Tác Vụ tùy chỉnh.

Nút Tác Vụ lần đầu tiên được trang bị lên Apple Watch Ultra – mẫu đồng hồ thông minh cao cấp nhất của Táo khuyết. Với nút Tác Vụ này, người dùng có thể tùy chỉnh nó để truy cập nhanh một số chức năng như Bấm giờ, Đèn pin, mở Bài tập thể dục và nhiều chức năng khác.

blank
Apple Watch Ultra là thiết bị đầu tiên có nút Tác Vụ tùy chỉnh (màu cam)

Theo PhoneArena, nhiều khả năng nút Tác vụ trên bộ đôi iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ hoạt động tương tự như trên Apple Watch Ultra. Người dùng có thể tùy chỉnh nút này để truy cập một số tính năng khác ở trên máy hoặc sử dụng nó để tắt tiếng điện thoại như cần gạt rung truyền thống. Dưới đây là những công dụng của nút Tác Vụ được phát hiện trên phiên bản iOS 17 Developer Beta 4.

  • Truy cập: Tùy chọn này sẽ cho phép người dùng truy cập nhanh các tính năng nằm trong mục trợ năng, chẳng hạn như VoiceOver, Zoom, AssistiveTouch, v.v.
  • Phím tắt: Tương tự như trên ‌Apple Watch Ultra‌, tùy chọn này sẽ cho phép người dùng kích hoạt bất kỳ phím tắt nào họ đã tạo hoặc tải xuống từ ứng dụng Phím tắt, chẳng hạn như gửi tin nhắn hay điều khiển các thiết bị nhà thông minh.
  • Chế độ im lặng: Tương tự như cách hoạt động của công tắc trên các mẫu ‌iPhone‌ hiện tại, tùy chọn này sẽ cho phép người dùng bật hoặc tắt chế độ im lặng, chế độ này sẽ tắt tiếng hoặc bật tiếng chuông và cảnh báo.
  • Máy ảnh: Tùy chọn này cho phép người dùng khởi chạy ứng dụng Máy ảnh chỉ bằng một lần nhấn phím Action.
  • Đèn pin: Tùy chọn này sẽ cho phép người dùng bật hoặc tắt đèn flash ở mặt sau của thiết bị.
  • Lấy nét : Chức năng này cho phép người dùng bật hoặc tắt chế độ Lấy nét.
  • Kính lúp: Tùy chọn này cho phép người dùng kích hoạt ứng dụng Kính lúp để sử dụng máy ảnh của ‌iPhone‌ nhằm phóng to văn bản hoặc đối tượng.
  • Dịch: Tùy chọn này cho phép người dùng mở ứng dụng Dịch và bắt đầu cuộc hội thoại hoặc dịch văn bản chỉ bằng một lần nhấn nút Action.
  • Ghi âm: Tùy chọn này cho phép người dùng có thể nhanh chóng bắt đầu ghi bản thu âm.

Với những công dụng trên, người dùng có thể sử dụng nút Tác vụ để bổ trợ cho ứng dụng đang sử dụng. Ví dụ: Khi mở ứng dụng Máy Ảnh, người dùng có thể sử dụng nút Tác Vụ để chụp ảnh hoặc tùy chỉnh nó để bật/tắt chế độ Lấy nét. Theo PhoneArena, sau khi ra mắt dòng iPhone 15 Pro, Apple có thể cung cấp API cho các nhà phát triển để họ tận dụng nút Tác vụ này trong ứng dụng bên thứ ba. Bên cạnh đó, việc sử dụng nút Tác Vụ cũng giúp iPhone chống bụi tốt hơn vì cần gạt rung là nơi dễ bị bám bụi nhất ở trên máy.

blank

Dự kiến, dòng iPhone 15 sẽ được ra mắt vào tháng 9 sắp tới và có bốn phiên bản gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max. Apple sẽ trang bị màn hình Dynamic Island và cổng USB-C lên tất cả phiên bản. Trong đó nổi bật nhất là phiên bản iPhone 15 Plus với viên pin 4,912mAh và iPhone 15 Pro Max được bổ sung thêm camera tiềm vọng để tăng khả năng zoom.

Theo: PhoneArena

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!