Tin công nghệ

Twitter dọa kiện ứng dụng ‘tân binh’ Threads đánh cắp bí mật thương mại

Luật sư đại diện cho tỷ phú Elon Musk cáo buộc mạng xã hội Threads vừa ra mắt đánh cắp bí mật thương mại.

Chú thích ảnh
Biểu tượng ứng dụng Threads và Twitter. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào đúng ngày tập đoàn Meta của “ông trùm” công nghệ Mark Zuckerberg ra mắt mạng xã hội Threads, một công ty luật ở Thung lũng Silicon đại diện cho ông Elon Musk đã gửi cho Meta thư cáo buộc ứng dụng này “chiếm đoạt có hệ thống, cố ý và bất hợp pháp” tài sản trí tuệ, dữ liệu và bí mật thương mại của Twitter.

Bức thư từ luật sư Alex Spiro tại công ty Quinn Emanuel đã được gửi tới ông Zuckerberg và giám đốc pháp lý của Meta, Jennifer Newstead vào ngày 5/7.

Luật sư Spiro tuyên bố rằng Meta đã thuê hàng chục nhân viên cũ của Twitter – những người có quyền truy cập vào các bí mật thương mại của công ty – và sau đó đánh cắp dữ liệu để “bắt chước” phát triển Threads.

Ông Spiro viết: “Twitter dự định thực thi nghiêm ngặt quyền sở hữu trí tuệ và yêu cầu Meta hành động ngay lập tức để ngừng sử dụng bất kỳ bí mật thương mại hoặc thông tin có tính bảo mật cao khác của Twitter”.

Bản thân ông Elon Musk đã bình luận về nội dung xoay quanh bức thư dọa kiện trên như sau: “Cạnh tranh là tốt, gian lận thì không”.

Người phát ngôn của tập đoàn Meta là Andy Stone đã bác bỏ cáo buộc của Twitter. Ông nói: “Không ai trong nhóm kỹ thuật Threads là cựu nhân viên Twitter”.

Hôm 5/7, ông Zuckerberg đã ra mắt ứng dụng Threads có thiết kế khá giống mạng xã hội “chim xanh”, cung cấp cho người dùng khả năng chuyển toàn bộ dữ liệu từ Instagram sang. Instagram là một nền tảng khác thuộc sở hữu của Meta. Sau một ngày ra mắt, ứng dụng “tân binh” này đã có hơn 30 triệu người dùng đăng ký. Việc triển khai ứng dụng này tại châu Âu đã bị trì hoãn do những lo ngại về quyền riêng tư.

Cuối tháng 6, ông chủ Elon Musk của Twitter đã áp đặt giới hạn về lượng tweet mà người dùng có thể đọc trong một ngày. Ông giải thích rằng biện pháp tạm thời này được thiết kế để chống lại “việc thu thập dữ liệu và thao túng hệ thống”. Ông cũng khóa khả năng đọc Twitter mà không cần tài khoản đăng nhập. 

Các cơ quan quản lý liên bang trước đây đã theo dõi sát Meta vì xu hướng mua lại đối thủ hoặc tạo ra các sản phẩm tương tự để khiến họ ngừng kinh doanh. Công ty bắt đầu với tên gọi Facebook này đã mua Instagram vào năm 2012 và WhatsApp vào năm 2014. Kể từ đó, họ đã tung ra Instagram Stories để cạnh tranh với Snapchat và Facebook Reels để làm đối thủ của TikTok.

Theo một bài đăng trên blog của Meta, “tân binh” Threads có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút. Người dùng có thể tương tác với các bài đăng này qua việc bấm nút “like”, đăng lại hoặc trả lời, song không thể nhắn tin trực tiếp với tài khoản khác.

Tuy Threads là một ứng dụng độc lập nhưng người dùng có thể đăng nhập sử dụng thông tin trên Instagram của họ và theo dõi cùng một tài khoản, theo đó có thể khiến việc truy cập Threads tiện lợi hơn rất nhiều.

Việc liên kết giữa 2 ứng dụng cũng được đảm bảo về quyền riêng tư khi người dùng có thể tùy chọn việc công khai liên kết này. Instagram là dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video với 2 tỷ tài khoản hoạt động hằng tháng. Nhà phân tích tại Insider Intelligence, ông Jasmine Enberg cho biết thực tế, Meta chỉ cần thu hút 1/4 số người dùng Instagram đến Threads để cạnh tranh với Twitter về mặt quy mô.

Hoàng Trang/Báo Tin tức (Theo RT/Reuters)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!