Tin Tức Game

Tình hình phát triển công ty mẹ Garena ra sao sau những nỗ lực không ngừng?

Tập đoàn Sea Limited đã công bố kết quả tài chính nửa năm 2023.

Sea Limited đã báo cáo thu nhập ròng là 331 triệu đô la, cải thiện rõ rệt so với khoản lỗ ròng 931 triệu đô la một năm trước đó và doanh thu là 3,1 tỷ đô la, tăng 5,2% so với năm trước. Hoạt động kinh doanh chính của Sea chủ yếu được chia thành ba phần: giải trí kỹ thuật số, thương mại điện tử và dịch vụ tài chính kỹ thuật số.

Biểu đồ biến động doanh thu của Sea.

Biểu đồ biến động doanh thu của Sea.

Mảng giải trí kỹ thuật số, bao gồm công ty Garena, mang lại doanh thu 529 triệu đô la, giảm 2% so với năm trước và EBITDA điều chỉnh là 240 triệu đô la, tăng 4% so với năm trước.

Mảng thương mại điện tử, đại diện là nền tảng mua sắm trực tuyến Shopee, mang lại doanh thu 2,1 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái và EBITDA điều chỉnh là 150 triệu USD, một sự cải thiện rõ rệt so với khoản lỗ 648 triệu USD năm trước đó.

Phân khúc dịch vụ tài chính kỹ thuật số có dịch vụ ví di động SeaMoney, đạt doanh thu 428 triệu đô la, tăng 53% so với năm trước và EBITDA điều chỉnh là 137 triệu đô la, cũng là một sự cải thiện so với khoản lỗ 112 triệu đô la vào năm 2022.

Tuy nhiên, do tốc độ tăng trưởng của mảng giải trí kỹ thuật số và thương mại điện tử không được như kỳ vọng, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng hàng năm của mảng thương mại điện tử ở mức thấp nhất trong lịch sử, lợi nhuận thậm chí giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảng game của Sea không quá bết bát.

Mảng game của Sea không quá bết bát.

Ngay từ cuối năm 2022, Sea Limited đã đưa ra một loạt biện pháp để giảm chi phí hoạt động, khi đó người sáng lập công ty là Li Xiaodong đã ký quyết định giảm lượng lớn nhân viên. Tại thị trường Đông Nam Á, Sea Limited hiện đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ Lazada và Tiktok Shop. Gần đây, có thông tin cho rằng Tiktok đang xin giấy phép thanh toán ở Indonesia và các nước Đông Nam Á khác.

Nhưng trên thực tế, kết quả hoạt động quý 2 của bộ phận thương mại điện tử Sea Limited không hoàn toàn bết bát. Báo cáo tài chính cho thấy trong quý này, Sea Limited đã ghi nhận 874,9 triệu đơn đặt hàng, tăng 10% so với quý trước và tổng khối lượng hàng hóa (GMV) là 14,4 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước. Đồng thời, Sea Limited cũng đã giảm chi phí hoạt động của phân khúc bằng cách giảm các hoạt động tiếp thị, chi phí hậu cần và chi phí nhân sự.

Trong khi đó, mảng giải trí kỹ thuật số của Sea Limited có sụt giảm nhẹ về doanh thu và lượng đặt trước so với quý trước. Phân khúc này đã ghi nhận 544,5 triệu người dùng hoạt động hàng quý (QAU), tăng 11% so với quý trước và 43,1 triệu người dùng trả tiền hàng quý (QPU), tăng 15% so với quý trước.

Kể từ khi game Undawn do Garena đại diện chính thức ra mắt ở nước ngoài vào ngày 29 tháng 6, doanh thu của bộ phận giải trí kỹ thuật số quý 2 vẫn chủ yếu đến từ Free Fire tự phát triển và có lợi nhuận cao nhất ở Đông Nam Á. Ban quản lý của Sea Limited nói rằng họ rất vui vì sự tăng trưởng về QAU, QPU hy vọng rằng đây là khởi đầu của một xu hướng ổn định lâu dài ở mảng trò chơi. Sea Limited cần cân bằng các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, đồng thời tiếp tục tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người dùng, đối tác và cổ đông của mình.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!