Tin Tức Game

NetEase tố đạo nhái skin tướng Âm Dương Sư, phía Tencent đáp trả

Hai công ty game lớn nhất Trung Quốc đang có những “lời qua tiếng lại” với nhau.

Trang Weibo chính thức của trò chơi di động Onmyoji của NetEase mới đây đã thông báo rằng đã gửi thư của luật sư tới Tencent, cho rằng hãng này đã đạo nhái nội dung game của mình. Theo báo cáo, Tencent đã phát hành tài liệu bị cáo buộc vi phạm từ trò chơi Onmyoji của NetEase trong Honor of Kings mà không được phép.

Phía NetEase tố game của Tencent ăn cắp thiết kế skin. Ảnh: Sohu.

Phía NetEase tố game của Tencent ăn cắp thiết kế skin. Ảnh: Sohu.

Trong số đó, trang phục tướng Lý Bạch trong Honor of Kings bị nghi ngờ xâm phạm hình ảnh tướng Susanoo trong Onmyoji; bên cạnh đó skin tướng Đại Tư Mệnh của Honor of Kings vi phạm bản quyền tướng Kamiki trong Onmyoji. NetEase tuyên bố rằng Tencent đã vi phạm bản quyền và cạnh tranh không lành mạnh về nội dung game, đồng thời yêu cầu Tencent ngay lập tức điều tra và xử lý có liên quan. Đối với các hành vi vi phạm, NetEase có quyền sử dụng mọi biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền lợi.

Đáp trả các cáo buộc nói trên, Weibo chính thức của game Honor of Kings đã phản hồi rằng họ nhiều lần bị vu khống và sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý để chống trả một cách nghiêm túc những cáo buộc thiếu căn cứ của NetEase.

Đây không phải là lần đầu tiên Honor of Kings bị NetEase cáo buộc đạo nhái. Năm ngoái, trang Weibo chính thức của trò chơi di động chủ đề tình yêu For All Time của NetEase đã đăng một thông báo rằng trò chơi Honor of Kings của Tencent đã đạo nhái sản phẩm của họ.

Vào tháng 6 năm 2021, Honor of Kings dính vào vụ lùm xùm về hành động sao chép ý tưởng trang phục. Vụ việc xảy ra do nhân viên của công ty sản xuất trong quá trình thiết kế game đã “mượn” điệu nhảy của @atsutaiji đưa vào game.

Phía Tencent lên tiếng phản ứng trước cáo buộc. Ảnh: Weibo.

Phía Tencent lên tiếng phản ứng trước cáo buộc. Ảnh: Weibo.

Vào tháng 10 cùng 2021, trò chơi mới IP Honor of Kings bị phát hiện có poster quảng cáo sao chép ý tưởng từ Genshin Impact. Đại diện nhóm làm game đã đưa ra lời xin lỗi vào ngày sau đó và cho biết sự cố xảy ra từ phía bên công ty lắp đặt, in ấn. Nội dung luật về bản quyền sản phẩm, sở hữu trí tuệ tại đại lục có ghi nhận hành vi phạm luật đều bị xử lý theo luật định như:

1. Liên tục đăng nội dung sai sự thật thông qua các tài khoản chính thức nhằm mục đích vụ lợi;

2. Phát hành công khai các nhiệm vụ trong game trái luật thông qua tài khoản chính thức và hướng dẫn người sáng tạo sản xuất nội dung video xấu;

3. Đạo nội dung trò chơi

Hiện cơ quan có thẩm quyền tiến hành hoàn tất việc điều tra và thu thập chứng cứ. Họ sẽ đưa ra biện pháp pháp lý để có hình thức phạt thích đáng với công ty phạm luật.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!