Tin công nghệ

iPhone có đột phá công nghệ mới với màn hình không viền

Trong cuộc đua công nghệ mùa hè đang diễn ra đầy khốc liệt với rất nhiều các sản phẩm cao cấp thì tại một diễn biến khác, Apple lại gây xôn xao dư luận về việc muốn đưa màn hình OLED không viền lên chiếc điện thoại iPhone của mình.

Theo The Elec đưa tin, Apple đang đàm phán với hai ông lớn công nghệ là Samsung và LG về việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone. Mục tiêu là tạo ra một sản phẩm iPhone cao cấp với màn hình không viền bezel phiền phức.

Chúng ta đều biết rằng các điện thoại hệ sinh thái Android đang tích cực chạy đua cải tiến và ra mắt màn hình cong trên thiết bị của mình nhưng Apple lại luôn đắn đo và từ chối điều đó.

S23 Ultra được trang bị màn hình cong, xu hướng thiết kế hiện tại của các sản phẩm Android
S23 Ultra được trang bị màn hình cong, xu hướng thiết kế hiện tại của các sản phẩm Android

Samsung và LG đều rất nỗ lực trong việc phát triển các tấm nền và đã có rất nhiều công nghệ tiên tiến trong việc sử dụng các loại màn hình khác nhau trên thiết bị của mình.

So với Apple chỉ với tấm nền phẳng và viền bezels từ năm này qua năm khác thì hiển nhiên Samsung và LG có kinh nghiệm hơn rất nhiều.

Công nghệ màn hình không viền là một dự án đầy tham vọng của Apple, nó đòi hỏi những đổi mới tiên tiến nhất trong lĩnh vực này. Hơn nữa có một vấn đề mà có lẽ Apple không bao giờ muốn xảy ra lần thứ 2 đó là sự cố ăng-ten của iPhone 4 năm nào.

Công nghệ màn hình không viền siêu mỏng đồng nghĩa với việc giảm đi không gian chứa ăng-ten của thiết bị. Vì vậy màn hình không viền vẫn là một điều gì đó mơ hồ, khó đạt được với Apple.

Tuy vậy với những tín đồ công nghệ thì họ luôn tin không gì là không thể vì con đường dẫn đến sự hoàn hảo phía trước vẫn còn dài. Cùng các công nghệ tiên tiến, các đột phá mới trong tương lai việc iPhone sở hữu màn hình không viền không còn là điều bất khả thi như trước.

Nhưng để sản xuất thiết bị ở dạng áp dụng hàng loạt và mở rộng sản xuất thì vẫn còn là một giấc mơ xa vời. Các chuyên gia công nghệ cho rằng có thể sẽ mất thêm vài năm nữa để công nghệ màn hình không viền đến tay người tiêu dùng.

Cho đến hiện tại, trọng tâm Apple hướng tới là giảm thiểu diện tích viền bezel xuống mức tối thiểu. Đây sẽ là một nỗ lực cải tiến dần đều của Apple, khi mà viền bezels thực sự có thể giảm xuống diện tích của nó, tương lai màn hình không viền trên iPhone sẽ không còn xa.

Apple đang cố gắng thay đổi và giảm diện tích viền bezels xuống thấp nhất
Apple đang cố gắng thay đổi và giảm diện tích viền bezels xuống thấp nhất

Nếu công nghệ này thành công ra mắt nó cũng sẽ giúp cho Apple thuận tiện hơn trong việc đóng gói, cải tiến máy ảnh (UPC) và tăng không gian cho các thiết bị bên trong máy. Cùng với sự cải thiện về quang học, tạo nên cảm giác hiển thị không giới hạn cho người dùng, đây cũng là điều Apple mong muốn nhất.

Xét trên nhiều khía cạnh, có thể thấy tham vọng của Apple không chỉ dừng lại ở màn hình không viền, họ còn quyết tâm duy trì màn hình phẳng đặc trưng với những góc cạnh quen thuộc trên chiếc iPhone – con cưng của họ. Chắc hẳn trong tương lai cùng với sự cải tiến về màn hình và nhiều tính năng khác Apple mong muốn iPhone và màn hình phẳng sẽ là xu hướng thiết kế lâu dài của giới công nghệ.

Apple khá nhất quán trong việc kiên quyết muốn duy trì màn hình phẳng của mình. Vì họ cho rằng màn hình cong siêu mỏng sẽ mang lại độ chịu bền kém khi thiết bị rơi, vỡ và các đường cong viền sẽ làm biến dạng quang học khi hiển thị hình ảnh. Với những lý do thiếu an toàn đó, nhà sản xuất này đã kiên quyết từ chối đưa màn hình cong lên các sản phẩm của họ.

Như mọi người đều biết, gã khổng lồ Apple luôn muốn có sự hoàn hảo về chất lượng quang học của họ, và những đường cong làm biến dạng quang học của màn hình cong là điều họ không thể chấp nhận.

Nhiều chuyên gia dự kiến rằng sản phẩm đầu tiên được Apple trang bị màn hình không viền này là iPhone 17 Pro 2025. Bên cạnh đó cũng có nhiều tin tức cho rằng thiết bị đầu tiên được trang bị công nghệ màn hình mới là Apple Watch Ultra 2025 sau đó mới được áp dụng lên iPhone.

Và hiện tại thế hệ sắp ra mắt iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có màn hình mỏng nhất lịch sử với kích thước chỉ tầm 1.55mm. Theo những tin tức rò rỉ trước đó về iPhone 15 Series, iPhone 15 Pro Max đã được Apple tinh giản lại thiết kế và thay đổi chất liệu thành khung titanium từ đó giúp giảm trọng lượng và diện tích thiết bị.

iPhone 15 Pro Max sẽ có màn hình mỏng nhất lịch sử với kích thước chỉ tầm 1.55mm
iPhone 15 Pro Max sẽ có màn hình mỏng nhất lịch sử với kích thước chỉ tầm 1.55mm

Nếu iPhone 15 Pro và Pro Max ra mắt thuận lợi cùng màn hình siêu mỏng 1.55 mm thì chúng ta có thể tin tưởng rằng công nghệ màn hình không viền hoàn toàn là khả thi và thực tế nó sẽ xuất hiện trong vài năm tới.

Mặc dù nhiệm vụ tìm kiếm công nghệ màn hình không viền của Apple còn nhiều thách thức và ẩn số trong tương lai nhưng với việc luôn cam kết về chất lượng cũng như mong muốn đem lại hiệu quả sử dụng tốt nhất cho người dùng trong nhiều năm qua của Apple, sự chờ đợi này là hoàn toàn xứng đáng.

Trong thế giới công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta chỉ có thể hình dung ra những thiết kế đầy tính táo bạo và sáng tạo về smartphone chứ không thể chắc chắn rằng chúng có xảy ra hay không. Giống như việc trước kia không ai nghĩ đến một chiếc điện thoại smartphone có thể hiện đại đến vậy.

Dẫu sao tất cả mới chỉ là những dự án và cần thời gian để khẳng định, điều bạn cần làm lúc này là đón chờ những sản phẩm flagship sắp ra mắt của các ông lớn như Apple, Samsung, OPPO,…

Ngoài ra sản phẩm hot nhất thu này iPhone 15 Series đã có trên MobileCity cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, hãy đặt trước ngay lúc này để trở thành một trong những người dùng đầu tiên trải nghiệm công nghệ màn hình mới siêu mỏng mà Apple mang đến nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!