Tin Tức Game

CEO Unity là cựu CEO EA, đã cùng nhiều thành viên cấp cao khác bán cổ phiếu công ty trước công bố gây phẫn nộ mới nhất

CEO của Unity là John Riccitiello đã bán một phần cổ phiếu của công ty mình một tuần trước khi công bố gây tranh cãi được đưa ra.

Unity

Mới đây Unity đã đưa ra quyết định gây tranh cãi là tính phí các nhà phát triển sử dụng công cụ phát triển của mình cho mỗi lần trò chơi của họ được cài đặt.

Giám đốc điều hành của Unity là John Riccitiello từng là CEO của EA, người từng có những phát ngôn gây sốc như “tính phí 1 đô la cho mỗi viên đạn game thủ bắn ra trong game” hay “nhà phát triển không kiếm tiền bằng game là ngu ngốc”, mới đây đã bán 2.000 cổ phiếu của công ty vào tuần trước. Mặc dù bản thân việc bán cổ phiếu không phải là một động thái bất thường, nhưng quyết định này có vẻ là do sự thay đổi trong cách Unity tính phí các nhà phát triển khiến nhiều cả ngành game tức giận và ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

Mới đây Unity đã quyết định tính phí các nhà phát triển sử dụng công cụ phát triển của mình mỗi khi trò chơi của họ được cài đặt. Phí mới sẽ ảnh hưởng đến các nhà phát triển có doanh thu hơn 200.000 USD trong 12 tháng trước đó và có hơn 200.000 lượt cài đặt trong một trò chơi. Unity được sử dụng trong một số trò chơi phổ biến ở đa dạng các thể loại, chẳng hạn như Pokemon GO, Return of the Obra Dinn, các gacha game nổi tiếng như Genshin Impact và Blue Archive,… Quyết định này ít nhất đã không hề được yêu thích. Trong số những mối quan tâm chính, các nhà phát triển lo lắng về việc không kiểm soát được các khoản phí này, việc các game thủ có thể làm một công ty phá sản, và sự thiếu minh bạch của Unity về cách đo lường các con số.

Giờ đây ngay trước công bố không mấy được ưa chuộng này, hãng truyền thông đầu tư Guru Focus đã phát hiện ra rằng John Riccitiello đã bán 2.000 cổ phiếu của Unity vào ngày 6 tháng 9. Ngay sau thông báo mới nhất, cổ phiếu của Unity đã lao dốc, từ 39 USD xuống còn 36 USD khá nhanh chóng, một mức giảm đáng kể gần 10%. Tuy nhiên theo Guru Focus, đây mới chỉ là một phần của xu hướng lớn hơn. Riccitiello cũng đã bán 50.610 cổ phiếu trong năm 2023 và không mua cổ phiếu nào, vì vậy vẫn chưa thể thấy rõ mối liên hệ trực tiếp nào giữa việc ông bán số cổ phiếu này vào tuần trước và công bố gần đây. Ngoài ra, Kotaku báo cáo rằng các thành viên cấp cao khác của Unity, chẳng hạn như chủ tịch tăng trưởng của công ty Tomer Bar-Zeev cũng đã bán cổ phiếu, loại bỏ 37.500 cổ phiếu trong số đó vào ngày 1 tháng 9, trong khi giám đốc hội đồng quản trị Shlomo Dovrat đã bán lại 68.454 cổ phiếu vào ngày 30 tháng 8.

blank

Thống kê cho thấy ngay sau công bố mới nhất, cổ phiếu của Unity đã lao dốc khá nhanh chóng, từ 39 USD xuống còn 36 USD, một mức giảm đáng kể gần 10%.

Cho đến nay, phản ứng dữ dội từ quyết định gây tranh cãi này không chỉ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu. Các nhà phát triển đằng sau Unity nổi tiếng đã đe dọa sẽ xóa bộ công cụ này trước ngày 1 tháng 1 năm 2024, ngày mà những thay đổi do Unity đề xuất sẽ diễn ra, như một phần của sự phản đối những thay đổi này.

Nhìn chung năm 2023 có vẻ không phải là thời điểm tốt cho Unity. Unity đã sa thải hàng trăm nhân viên trong năm nay. Hơn 600 người đã bị sa thải khỏi công ty và kế hoạch cắt giảm văn phòng từ 58 xuống còn 30 được tiết lộ. Hiện tại, động thái tiếp theo của Unity vẫn chưa rõ ràng về việc liệu những thay đổi về giá không được ưa chuộng này sẽ được giữ nguyên hay rút lại, hay chúng có thể ảnh hưởng như thế nào khả năng sinh lời của công ty.

Xem thêm: Embracer Group sẽ bán Gearbox Entertainment?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!