Mở hộp & Đánh giá

Một ngày sử dụng pin Galaxy S24: Chơi Game, Always on Display vẫn rất ngon!

Galaxy S24 là mẫu máy cao cấp mới nhất được Samsung ra mắt tại thị trường Việt Nam. So với thế hệ tiền nhiệm, Galaxy S24 được tăng dung lượng viên pin lên 4000 mAh so với mốc 3900 mAh của Galaxy S23. Thêm vào đó, phiên bản S24 cũng được chuyển sang chipset Exynos 2400 thay vì Snapdragon như thế hệ tiền nhiệm. Vậy những thay đổi này, thời lượng sử dụng của Galaxy S24 sẽ biến động ra sao?

Các thiết lập trong quá trình sử dụng Galaxy S24

  • Đăng nhập tài khoản, lắp SIM, cài đặt ứng dụng cần thiết và sử dụng như một chiếc máy chính;
  • Độ sáng: 25 – 100% (trung bình ở 50%), tuỳ thời điểm;
  • Bật Always on Display;
  • 40% thời gian sử dụng mình dùng 4G, còn lại 60% là thiết lập Wi-Fi;
  • Thiết bị được cập nhật phần mềm mới nhất với One UI 6.1 và Android 14.
  • Các tác vụ gồm: mạng xã hội, nhắn tin, xem YouTube và chơi PUBG Mobile.

Quá trình sử dụng

Mình bắt đầu một ngày từ 9 giờ sáng với Galaxy S24 cùng 100% pin. Thời gian này, mình liên tục dùng máy trong các tác vụ mạng xã hội để nhắn tin với bạn bè và giải trí. Do ở ngoài và dùng kết nối 4G liên tục, pin của máy tụt từ mốc 100% xuống 80%. Với 3 ứng dụng chính là Instagram, TikTok và Facebook, máy đạt 2 giờ sử dụng sau khi ngốn hết 20% pin.

blank

Dù sử dụng liên tục với kết nối 4G, thế nhưng máy không hề có hiện tượng nóng lên bất ngờ. Đây là điểm chung giữa cả Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus khi mà Exynos 2400 vẫn giữ được mức nhiệt ổn định với đại đa số các tác vụ.

blank

Tới trưa trong giờ nghỉ, mình chơi PUBG Mobile trong 53 phút. Trong đó có 30 phút chơi với kết nối Wi-Fi, và hơn 20 phút với kết nối 4G. Đây chính là tác vụ tốn pin nhất trong ngày, khi máy tiêu tốn 17,5% dung lượng sử dụng pin. Năm nay Galaxy S24 có thể bật được đồ họa ở mức 90fps, do đó trải nghiệm thực tế khi chơi là rất mượt. Thế nhưng, khi sử dụng kết nối 4G thì máy vẫn nóng lên khá rõ. Đây là tình trạng chung khi chơi Game với kết nối 4G. Thêm vào đó, Galaxy S24 là một mẫu máy nhỏ, do đó diện tích tản nhiệt cũng không được tốt như Galaxy S24 Plus.

Sau đó, mình tiếp tục sử dụng các ứng dụng mạng xã hội và xem video. Ngoài ra, mình cũng bật Always on Display theo kiểu mới với hình nền được giảm độ sáng. Khi này, giờ cũng được đổi sang màu sáng để dễ dàng quan sát hơn. Sử dụng trong suốt cả ngày, hệ thống báo Always on Display chỉ tiêu tốn 0,2% pin.

Tới 4 giờ chiều, máy đạt 5 giờ 30 phút sử dụng và pin chỉ còn 19%. Sau đó mình tiếp tục sử dụng máy để xem YouTube và nhắn tin qua Messenger và Telegram cùng kết nối Wi-Fi. Máy chạm mốc 6 giờ 16 phút sử dụng và con 2% pin.

blank

So với phiên bản Galaxy S23 của năm ngoái, Galaxy S24 năm nay vẫn giữ được thời gian sử dụng tương đương. Qua đó cho thấy sự tối ưu tương đối tốt của Exynos 2400 trên phiên bản này.

Trong bài so sánh pin, Galaxy S24 sẽ cho thời gian sử dụng kém hơn lần lượt là 1 giờ với S24 Plus và 2 giờ với Galaxy S24 Ultra. Đây là điều có thể chấp nhận được với một mẫu máy có kích thước nhỏ, cùng viên pin bé hơn hẳn 2 phiên bản còn lại.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!