Tin công nghệ

Phương pháp mới đánh giá triển vọng của các liệu pháp điều trị ung thư


Một báo cáo đăng trên tạp chí Cancer Cell ngày 15/2 cho biết các nhà nghiên cứu quốc tế đã phát triển một công nghệ mới có thể giúp dự báo khả năng đáp ứng của bệnh nhân ung thư với liệu pháp miễn dịch áp dụng trong điều trị bệnh.

Ảnh minh họa

Theo Viện Công nghệ Israel (Technion), các nhà khoa học của viện này cùng các đồng nghiệp từ Israel, Mỹ và Đức đã phát hiện ra rằng một loại bạch cầu trung tính trong máu có thể tác động trực tiếp lên hệ miễn dịch và kích thích chúng nhắm mục tiêu vào khối u, qua đó giúp việc điều trị bằng liệu pháp miễn dịch trở nên hiệu quả hơn.

Các nhà khoa học đã kiểm chứng phát hiện nói trên với những trường hợp bị ung thư phổi hoặc có khối u ác tính. Kết quả thu được phù hợp với kết quả phân tích dữ liệu có sẵn đối với 1.237 bệnh nhân ung thư đã trải qua điều trị bằng liệu pháp miễn dịch. Điều này cho thấy bạch cầu trung tính có thể dự đoán kết quả của liệu pháp miễn dịch với độ chính xác cao hơn.

Không giống như biện pháp hóa trị liệu truyền thống, liệu pháp điều trị tăng cường hệ thống miễn dịch nhằm mục đích xác định và chống lại các tế bào ung thư một cách tự động. Tuy nhiên, các khối u có thể đánh lừa hệ thống miễn dịch và do đó, phát hiện trên nhấn mạnh sự cần thiết của các dấu ấn sinh học (bio-marker) để dự đoán sự thành công của phương pháp điều trị.

Ở thời điểm hiện tại, phương pháp xét nghiệm dấu ấn sinh học liên quan đến thủ thuật sinh thiết xâm lấn, nhưng chỉ có khả năng dự đoán hạn chế.

 


Theo Báo Tin tức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!