Mở hộp & Đánh giá

chỉ 6 triệu, hiệu năng vô địch phân khúc!

Không giống như Galaxy S20 FE, phiên bản Galaxy S21 FE khi ra mắt lại không nhận được quá nhiều sự quan tâm của người dùng. Lý do một phần đến từ mức giá niêm yết của sản phẩm này lên đến 16 triệu đồng, cạnh tranh với quá nhiều đối thủ khác trong phân khúc. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm ra mắt, mức giá cho Galaxy S21 xách tay chỉ còn trên dưới 6 triệu đồng. Với phân khúc này, đây là một trong những sản phẩm đáng mua nhất khi có màn hình đẹp, camera tốt cùng hiệu năng vô cùng mạnh mẽ.

Chạy Snapdragon 888 nhưng ít nóng, ổn định

Chiếc Galaxy S21 FE mình trên tay sử dụng con chip Snapdragon 888 và bộ nhớ tiêu chuẩn 6GB | 128GB. Trước đây, mình không đánh giá cao Snapdragon 888 vì những vấn đề xung quanh nhiệt độ và tính ổn định. Thậm chí, việc con chip này quá nhiệt đã gián tiếp gây ra lỗi Wi-Fi trên dòng Xiaomi Mi 11 và Xiaomi Mi 11 Pro.

blank

Tuy nhiên, Snapdragon 888 trên Galaxy S21 FE lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Trên thực tế, Samsung đã chủ động giảm xung con chip này từ 2,85GHz xuống quanh mức 1,9 – 2,0GHz. Việc hạ xung tới gần 30% giúp vấn đề quá nhiệt trên Galaxy S21 FE được cải thiện đáng kể, trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất tốt tới từ Snapdragon 888.

Minh chứng là khi chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến hay PUBG Mobile, mức nhiệt cao nhất ghi nhận trên Galaxy S21 FE chỉ từ 39 – 40 độ C. Đáng nói, mặc dù bị giảm xung nhưng máy vẫn cho ra FPS khá đều và ổn định. Tình trạng giật lag có xảy ra, thế nhưng tần suất xuất hiện không nhiều.

Tựa game FPS trung bình Nhiệt độ tối đa
LMHT: Tốc Chiến
(Cao, 120FPS)
95,6 37 – 38 độ C
PUBG Mobile
(HDR, Cực độ)
59,8 39 – 40 độ C

Không chỉ vậy, các tác vụ thường ngày trên Galaxy S21 FE mát mẻ hơn mình nghĩ rất nhiều. Khi xem video trên TikTok, YouTube hay sử dụng 4G, máy chỉ ấm nhẹ. Tình trạng nóng lên chỉ xuất hiện khi mình chụp ảnh, quay video hay sử dụng Galaxy S21 FE dưới trời nắng.

Màn hình, camera xuất sắc trong phân khúc

Bản thân là một chiếc flagship “rút gọn”, thế nên Galaxy S21 FE sở hữu công nghệ màn hình hay camera rất cao cấp. Với màn hình, máy trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X kích thước 6,4 inch, độ phân giải FullHD+ cùng tần số quét lên đến 120Hz.

Galaxy S21 FE

Chất lượng hiển thị trên Galaxy S21 FE rất tốt, nếu không muốn nói là ngang ngửa các mẫu flagship cũ trong phân khúc. Màu sắc cho ra rất rực rỡ, màu đen sâu và các chi tiết được tái tạo rõ nét. Samsung không công bố độ sáng tói đa trên Galaxy S21 FE, thế nhưng thực tế máy hiển thị tốt khi mình dùng ngoài trời. Đặc biệt, mặt trước của sản phẩm này được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass Victus. Đây là trang bị vô cùng cao cấp và thường xuất hiện trên flagship giá hàng chục triệu đồng.

blank

Camera trên Galaxy S21 FE cũng được thừa hưởng rất nhiều từ dòng flagship Galaxy S21 series. Dù chỉ có độ phân giải lần lượt là 12MP (chính), 8MP (telephoto) và 12MP (siêu rộng), thế nhưng khả năng quay chụp của thiết bị này không hề thua kém các đối thủ 50MP hay 108MP trong phân khúc.

Một số ảnh chụp đủ sáng trên Galaxy S21 FE

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Flagship Samsung nói chung và Galaxy S21 FE nỏi riêng luôn có xu hưởng đẩy tương phản của ảnh lên cao, khiến bức hình trở nên rực rỡ. Các tone màu xanh hay đỏ trên đây được tái hiện rất đậm đà, thậm chí có chút sai lệch so với thực tế. Đổi lại, ảnh cho chi tiết rất tốt, dải nhạy sáng rộng và các vùng chênh sáng được xử lý hài hoà.

blank

Việc sở hữu camera telephoto giúp Galaxy S21 FE cho ra những bức ảnh chân dung có chiều sâu và độ nổi khối. Chủ thể được tái hiện sắc nét, tuy nhiên màu da ám vàng nhẹ và có xu hướng tự nhiên hoá. Một điểm đáng chú ý khác là Galaxy S21 FE hỗ trợ quay video 4K@60fps ở cả camera trước và sau. Đây là điều mà gần như không đối thủ nào trong phân khúc làm được.

Một vài yếu tố khác trên Galaxy S21 FE

Hơi đáng tiếc khi Galaxy S21 FE vẫn chỉ sử dụng mặt lưng và khung viền làm từ nhựa. Đổi lại, lớp nhựa này cho cảm giác cầm nắm rất thân thiện, thoải mái và không bám mồ hôi, dấu vân tay. Bên cạnh đó, bản chất là flagship nên Galaxy S21 FE hỗ trợ tiêu chuẩn IP68, tuy nhiên bạn cần kiểm tra kỹ tính năng này trước khi mua.

blank

Viên pin 4.500mAh trên Galaxy S21 FE cho thời gian sử dụng liên tục từ 5 – 6 tiếng. Đây là một kết quả ổn, nhất là khi Galaxy S21 FE được trang bị Snapdragon 888, một con chip bị cho là nhanh nóng và hao pin. Đánh đổi lại, công suất sạc 25W trên đây thua thiệt khá nhiều so với 67W hay 80W của các sản phẩm realme hay Xiaomi trong phân khúc.

blank

Tổng kết: flagship cũ 6 triệu rất đáng mua!

Tóm lại, mình cho rằng Galaxy S21 FE là một trong những sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc 6 triệu đồng. Nó sở hữu những yếu tố cao cấp như màn hình, camera hay tiêu chuẩn kháng nước, song song với đó là hiệu năng ổn định, mượt mà và hỗ trợ lâu dài. Điểm trừ lớn nhất có lẽ đến từ việc đây là sản phẩm xách tay, chỉ có 1 SIM và tiềm ẩn rủi ro liên quan đến hỏng hóc hay bảo hành. Tuy nhiên, nếu không quá chú trọng những yếu tố trên, Galaxy S21 FE là sản phẩm bạn nên cân nhắc trong phân khúc tầm trung.

Đặt mua Galaxy S21 FE tại các đường dẫn dưới đây.

Galaxy S21 FE (xách tay)

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!