Tin công nghệ

Ngân hàng ngăn chặn hoạt động gian lận bằng công nghệ số


DNVN – Nền tảng IBM Safer Payments sử dụng học máy và trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi, mô hình gian lận, cho phép ngân hàng ngăn chặn hoạt động gian lận trước khi xảy ra, đồng thời đảm bảo các giao dịch chính xác của khách hàng không bị dừng lại do lỗi.

Vừa qua, ngân hàng Phương Đông (OCB) đã hợp tác với IBM triển khai hệ thống quản lý gian lận trên nền tảng IBM Safer Payments. IBM và đối tác Seatech ứng dụng nền tảng IBM Safer Payments hỗ trợ OCB giám sát, ngăn chặn và quản lý các hoạt vi gian lận trong hoạt động ngân hàng đa kênh kỹ thuật số của ngân hàng này.

blank

Việc phát hiện các gian lận trong thời gian thực giúp ngân hàng đảm bảo hoạt động 24/24h.

IBM Safer Payment cung cấp năng lực phòng chống rủi ro và gian lận trong thời gian thực. Giải pháp này đã được Tập đoàn công nghệ IBM triển khai tại nhiều tổ chức ngân hàng lớn trên thế giới.

Với hoạt động này, OCB hướng đến cam kết là đơn vị chủ động và tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động quản lý rủi ro.

Nền tảng này giúp ngân hàng phát hiện, phòng ngừa, giảm thiểu gian lận chủ động, dễ tùy chỉnh để đáp ứng sự thay đổi thường xuyên của các tình huống gian lận trên thị trường. Cụ thể, nền tảng sử dụng học máy và trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi, mô hình gian lận, cho phép ngân hàng ngăn chặn hoạt động gian lận trước khi nó xảy ra, đồng thời đảm bảo các giao dịch chính xác của khách hàng không bị dừng lại do lỗi.

Ngoài ra, nền tảng này còn giúp ngân hàng xây dựng và ứng dụng các mô hình để ngăn chặn những mối đe dọa gian lận mới xuất hiện, từ đó đề xuất các giải pháp phản ứng phòng chống hữu hiệu.


Hoàng Phương

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!