Tin công nghệ

Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm mở đầu sự kiện phát động thanh toán không dùng tiền mặt


DNVN – Sáng ngày 7/10, Quận Hoàn Kiếm đã mở đầu sự kiện phát động thanh toán không dùng tiền mặt của thành phố Hà Nội trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng 2030, sáng ngày 7/10, Quận Hoàn Kiếm đã mở đầu sự kiện phát động thanh toán không dùng tiền mặt. Đây cũng là sự kiện nằm trong hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023 của thành phố Hà Nội.

Sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 7 – 8/10/2023, với sự tham dự của 10 ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, thành phố tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách cạnh tranh, lành mạnh. Hướng tới mục tiêu người dân, tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh được tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách thuận tiện, dễ dàng.

Đồng thời, khuyến khích các hoạt động kinh doanh trên các tuyến phố đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt; hình thành các tuyến phố văn minh, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế số của Thủ đô.

blank

Gian hàng của Agribank tại lễ phát động thanh toán không dùng tiền mặt doUBND quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức. Ảnh: Hà Anh.

UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi, khuyến khích người dân, các tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận, đặc biệt tại các tuyến phố đi bộ tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh, lành mạnh.

Quận sẽ chủ động đánh giá, công nhận các tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn trong thời gian tới. Phấn đấu đến tháng 12/2023 đạt 100% tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thực hiện được thanh toán không dùng tiền mặt.

Tiếp nối sự kiện này, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế số nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng. Nghiên cứu, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, tiếp tục nhân rộng mô hình này, hướng tới mỗi quận, huyện, thị xã đều có tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt và số lượng tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt tăng dần hàng năm.


Hà Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!