Tin công nghệ

Hướng dẫn cách hiển thị phần trăm pin iPhone X đơn giản nhất 2023

Việc hiển thị phần trăm pin iPhone X sẽ giúp cho những người dùng đang sử dụng chiếc máy này dễ dàng kiểm soát được thời lượng pin còn lại của điện thoại, từ đó điều chỉnh tần suất dùng smartphone của mình sao cho hợp lý. Một điều khá bất lợi với những người đang sử dụng iPhone X là chúng ta sẽ không thể trực tiếp xem được phần trăm pin trên thanh biểu tượng hình viên pin trên đầu màn hình như những đời máy khác. Và bạn cũng đừng lo, vì bài viết ngày hôm nay mà MobileCity mang tới sẽ giải đáp hết những khúc mắc cho các bạn về điều này.

Vậy thì mọi người đã sẵn sàng để khám phá bài viết này cùng chúng tôi chưa? Nếu câu trả lời là có rồi thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào tìm hiểu “Hướng dẫn cách hiển thị phần trăm iPhone X đơn giản nhất 2023″ này nào.

Hướng dẫn cách hiển thị phần trăm pin iPhone X siêu đơn giản

Đãng nhẽ ra theo như thường lệ thì trên tất cả những dòng điện thoại iPhone của nhà Apple đều sẽ phải được tích hợp tiện ích này mới đúng. Tuy nhiên, không giống như truyền thống của các đời máy cũ như iPhone 8 Series. iPhone 7 Series,…từ iPhone X trở đi, tính năng này đã không còn hỗ trợ. Những thiết bị điện thoại đời mới của Apple, cụ thể là dòng iPhone X đổ về đây được thiết kế màn hình tai thỏ, trở thành một đặc điểm đặc trưng mà khi nhắc tới iPhone ai cũng sẽ nghĩ ngay tới nó.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-a
Hướng dẫn cách hiển thị phần trăm pin iPhone X siêu dễ

Tuy nhiên, thiết kế này cũng chiếm mất một phần diện tích màn hình của máy. Vậy nên, để tối ưu hóa không gian hiển thị, nhà sản xuất đã cắt bỏ đi tính năng hiển thị phần trăm pin. Nhưng, các bạn cũng không cần quá hoang mang về điều này vì chúng ta vẫn sẽ có cách để xem được số pin còn lại của iPhone X. Trong những phần dưới đây, MobileCity sẽ chia sẻ tới các bạn những cách làm nhanh nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm thời gian tối đa của mọi người để làm những việc khác. Hãy cùng đón xem nhé!

Hiển thị phần trăm pin trong trong Cài Đặt

Kể từ phiên bản hệ điều hành iOS 16 trở đi, người dùng đã có thể xem được số phần trăm pin còn lại của máy thông qua một vài các thao tác trong phần Cài Đặt có sẵn. Và điều kiện để chúng ta có thể làm theo cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần cập nhật iPhone X của mình lên bản iOS 16 mới nhất hiện nay là xong.

Quy trình thực hiện gồm 2 bước cực ngắn gọn như sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài Đặt, sau đó bạn kéo màn hình xuống phía dưới và chọn vào mục Pin

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-cai-dat-1
Vào Cài đặt và chọn Pin

Bước 2: Tiếp đến, bạn cần phải gạt nút công tắc Phần trăm pin sang màu xanh.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-cai-dat-2
Kích hoạt Phần trăm pin

Và giờ đây, phần trăm pin đã được hiển thị trên thanh biểu tượng viên pin góc phải của màn hình rồi đó.

Hiển thị phần trăm pin trong màn hình khóa

Cách này tương đối đơn giản, phần trăm pin của iPhone X sẽ được hiển thị ngay trong màn hình khóa khi bạn mở máy lên. Hãy thực hiện theo 3 bước hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Đầu tiên, trong màn hình chính, bạn vuốt từ trên xuống dưới phía góc trái. Sau đó, bạn giữ tay khoảng vài giây vào hình nền.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-man-hinh-khoa-1
Vuốt góc trái màn hình từ trên xuống

Bước 2: Ở mục Tùy chỉnh, bạn chọn vào ô THÊM TIỆN ÍCH.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-man-hinh-khoa-2
Chọn Tùy chỉnh và Thêm tiện ích

Bước 3: Bước cuối, bạn tìm chọn vào mục Pin. Như vậy là đã hoàn thành tất cả các thao tác rồi đấy.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-man-hinh-khoa-3
Tìm chọn vào Pin để hoàn tất

Hiển thị phần trăm pin trong trung tâm điều khiển

Rất đơn giản, tuy nhiên, với cách này thì chúng ta sẽ không thể hiển thị được trực tiếp số phần trăm pin còn lại của iPhone X lên thanh biểu tượng.

Đơn giản là các bạn chỉ cần vuốt màn hình góc phải từ trên xuống và xem số phần trăm pin ở ngay bên cạnh biểu tượng viên pin là được rồi.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-trung-tam-dieu-khien
Vuốt màn hình góc phải từ trên xuống

Xem phần trăm pin bằng cách hỏi Siri

Chúng ta sẽ sử dụng triệt để những tính năng vô cùng hay mà chỉ trên những thiết bị iPhone mới có. Siri là tính năng độc quyền mà Apple đã trang bị cho những chiếc smartphone của mình.

Để hiển thị phần trăm pin bằng Siri, bạn hãy tham khảo ngay 2 bước làm sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở tính năng Siri lên.

Bước 2: Tiếp đến, bạn chỉ cần đọc đúng phát âm của cụm từ Bettery Level là xong rồi. Lúc này, trợ lý ảo sẽ hiển thị số phần trăm pin còn lại trong máy cho chúng ta.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-siri
Đọc Bettery Level

Hiển thị phần trăm pin bằng cách thêm Tiện ích Widget

Để có thể hiển thị phần trăm pin bằng cách sử dụng tính năng Thêm tiện ích Widget thì chiếc iPhone X của mọi người cần phải đảm bảo điều kiện là chạy hệ điều hành iOS 14 trở lên. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 2 bước làm cực kì ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể. Bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

Bước 1: Bước đầu tiên chúng ta cần làm đó chính là giữ tay khoảng vài giây vào màn hình chính. Sau khi màn hình hiện các tiện ích, bạn chọn vào biểu tượng dấu cộng rồi tìm và click mục Pin.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-widget-1
Chọn Pin

Bước 2: Lúc này, bạn hãy chọn vào 1 trong 3 cách hiển thị phần trăm pin của Widget. Sau khi xong, bạn nhấn vào ô xanh Thêm tiện ích.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-widget-2
Chọn Thêm tiện ích để hoàn tất

Vậy là số phần trăm pin còn lại đã được hiển thị ngay trên màn hình chính của máy điện thoại iPhone X rồi đó. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng kiểm soát được thời lượng hao pin hay số pin còn lại để điều chỉnh thời gian sử dụng smartphone của mình sao cho hợp lí rồi.

Hiển thị phần trăm pin khi sạc máy

Chúng tôi chắc chắn rằng chúng ta ai ai khi sử dụng điện thoại cũng đều phải thực hiện việc này ít nhất là mỗi ngày một lần. Và không gì khác đó chính là việc sạc pin. Nếu như bạn để í một chút thì mỗi lần mà chúng ta cắm sạc, trên màn hình của máy luôn luôn hiện ra số phần trăm pin đang có trong iPhone X.

hien-thi-phan-tram-pin-iphonex-sac-pin
Sạc máy để có thể xem được phần trăm pin

Cách làm này cực kì đơn giản mà chúng ta lại rất ít người có thể nghĩ ra. Và trên đây là toàn bộ 6 cách để hiển thị phần trăm pin iPhone X mà MobileCity đem đến cho mọi người. Xin chúc cho tất cả các bạn ở đây đều có thể thực hiện thành công điều này ngay tại nhà nhé!

Lời tổng kết

Việc hiển thị phần trăm pin trên iPhone X là điều vô cùng cần thiết, nó có tác dụng giúp chúng ta kiểm soát được năng lượng lưu trữ còn lại trên thiết bị, từ đó có cách sử dụng máy sao cho tiết kiệm pin. Các bạn đã chọn được cho mình một cách hiển thị phần trăm pin iPhone X phù hợp trong 6 cách mà MobileCity chúng tôi nêu trên đây chưa? Nếu rồi thì hãy nhanh chóng bắt tay vào làm theo những hướng dẫn chi tiết của chúng tôi nhé. Các bạn hãy cứ yên tâm, chỉ cần mọi người làm đúng theo quy trình các bước thì tỉ lệ thành công chắc chắn sẽ là 100%.

Và bài viết ngày hôm nay của MobileCity đến đây là kết thúc rồi. Một lần nữa xin chúc cho tất cả các bạn thực hiện thành công việc hiển thị phần trăm pin iPhone X nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!