Tin công nghệ

Bố Elon Musk nói 'bị chọn vào vai phản diện' trong tiểu sử

Errol Musk cho biết ông không hài lòng với nội dung cuốn tiểu sử về con trai và không có ý định đọc toàn bộ cuốn sách.

Trong cuốn tiểu sử Elon Musk của tác giả Walter Isaacson, một phần nội dung đề cập đến cha đẻ Errol Musk. Theo cuốn sách, mối quan hệ tiêu cực giữa tỷ phú Mỹ và cha mình là yếu tố chính hình thành nên tính cách và quan điểm sống của ông sau này. Người cha thậm chí được mô tả như “một mối nguy hiểm” mà Elon Musk “cần phải liên tục chiến đấu”.

Tiểu sử về Elon Musk dày hơn 600 trang, trong đó tên của ông Errol xuất hiện hơn 120 lần. Trong cuộc phỏng vấn tuần qua với Business Insider, ông cho biết đã xem qua một số trích đoạn thông qua báo chí và truyền thông, nhưng không có ý định đọc toàn bộ cuốn sách.

“Tại sao tôi lại muốn xem cách giải thích câu chuyện tồi tệ của một ai đó? Tôi đã ở đó, tôi biết điều gì đã xảy ra”, ông Errol nói. “Và tất nhiên, những thông tin về Elon và vợ con của nó, tất cả không phải việc của tôi. Tôi không muốn xem những thứ không phải việc của mình”.





Errol Musk (trái) và Elon Musk. Ảnh: AFP/Reuters

Errol Musk (trái) và Elon Musk. Ảnh: AFP/Reuters

Errol, 77 tuổi, nói ông không cảm thấy tác giả Isaacson có thể có được bức tranh đầy đủ về cuộc đời và tính cách của ông khi chỉ dựa trên cuộc trò chuyện qua điện thoại. Trong tiểu sử, tác giả cho biết đã nói chuyện với Errol khoảng ba giờ và trao đổi các thông tin khác qua email trong hai năm.

“Cuốn sách đã kịch tính hóa quá mức cuộc đời của con trai tôi, còn tôi là nhân vật phản diện trong đó một cách thiếu chính xác”, ông nói. “Isaacson chỉ viết về những điều mọi người muốn nghe. Có những thứ đọc có vẻ hay nhưng không đúng sự thật”.

Trong cuốn tiểu sử, tác giả viết ông Errol có tính khí thất thường. “Có những lúc Errol vui vẻ, nhưng đôi khi ông ấy trở nên đen tối, chửi bới và bị ám ảnh bởi sự tưởng tượng và thuyết âm mưu”, Isaacson viết về thời gian Elon Musk sống với cha mình lúc nhỏ.

Trước đây, Elon Musk cũng đưa ra những bình luận tương tự. Năm 2017, trong cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, tỷ phú gốc Nam Phi cho biết cha ông là “con người tồi tệ”. “Bố tôi thường có những kế hoạch xấu xa được tính toán cẩn thận”, Musk nói khi đó.

Cuốn sách cũng đề cập đến mối quan hệ của Errol với con riêng của vợ cũ. Trong đó, Elon Musk lo lắng khi cha ông “chăm sóc một cách khó chịu” đối với cô con gái riêng khi cô mới 15 tuổi. Errol phủ nhận, nói ông luôn quan tâm đến tất cả các con của mình như nhau.

“Không như những gì báo chí nói rằng ‘tôi đã làm cho con gái riêng mang thai’. Mọi thứ xảy ra khi cô ấy đã ngoài 30 tuổi. Ý tôi là, phụ nữ lúc đó có toàn quyền đưa ra quyết định”, Errol nói.

Cuốn tiểu sử cũng đề cập việc Elon Musk và anh trai Kimbal đã cắt đứt liên lạc với cha, nhưng Errol phản bác. “Hai ngày trước sinh nhật, tôi vẫn gửi tin nhắn tới Kimbal và nó đã nói cảm ơn”, Errol cho hay, đồng thời tiết lộ ngày sinh của Kimbal là 20/9. Ngoài ra, ông cũng kể mình vừa nhắn tin cho Elon Musk về việc ông sắp tới Florida vào tháng 11 để tham dự một hội thảo quan trọng.

“Chúng tôi có mối quan hệ cha con. Chúng là con tôi. Chúng tôi không đi chơi với nhau. Tôi là bố chứ không phải là bạn chúng”, ông nhấn mạnh.

Walter Isaacson, Elon Musk và Kimbal Musk chưa bình luận sau chia sẻ của ông Errol Musk.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!