Tin công nghệ

iPhone 14 Pro Max giảm 3,5 triệu đồng trong một tháng

Trong tháng đầu năm, iPhone 14 Pro Max đã có ba đợt giảm giá lớn, đưa máy từ 31,8 triệu đồng xuống còn 28,4 triệu đồng.

Đầu tháng 1, các đại lý phân phối chính hãng Apple tại Việt Nam (AAR) cho biết một đợt hàng lớn được bổ sung cho thị trường, chấm dứt cơn khát iPhone 14 Pro Max.

Nguồn hàng dư giả cũng khiến giá iPhone được điều chỉnh mạnh. Cuối tháng 12/2022, iPhone 14 Pro Max bản 128 GB có giá 33,9 triệu đồng, nhưng đến đầu tháng 1, máy giảm 2 triệu đồng xuống còn 31,8 triệu đồng. Hai tuần sau, model này được điều chỉnh thêm hai triệu đồng xuống 29,8 triệu đồng. Tuần này, một số AAR tiếp tục đưa máy về mức 28,3 triệu đồng.

Như vậy trong một tháng, mỗi chiếc iPhone 14 Pro Max đã giảm 3,5 triệu đồng. So với khi mới lên kệ chỉ cách đây bốn tháng, máy giảm 9 triệu đồng.

Phiên bản bộ nhớ lớn một TB giảm thêm 4,4 triệu đồng so với tháng trước, từ 45,9 triệu xuống còn 41,5 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu iPhone 14 Pro bản 128 GB cũng được điều chỉnh về 25,5 triệu, hạ thêm một triệu đồng.

Đại diện một số AAR cho biết lần điều chỉnh này được hỗ trợ trực tiếp từ Apple. Cụ thể, mỗi chiếc iPhone được trợ giá khoảng 900 nghìn đồng, kết hợp chương trình giảm giá của từng hệ thống, giúp iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đang có giá thấp kỷ lục kể từ khi bán ra.

“Đây là lần đầu Apple giảm giá iPhone 14, động thái gây bất ngờ cho thị trường Việt Nam. Thông thường, đợt trợ giá sẽ diễn ra vào giữa vòng đời của sản phẩm, tương ứng khoảng tháng 6 hàng năm. Với iPhone 14, hãng đã kích cầu chỉ sau 4 tháng máy lên kệ”, đại diện hệ thống Di Động Việt nói.

Một nguyên nhân khác dẫn đến giảm giá mạnh là nguồn hàng dồn dào sau Tết. Trước đó, các hệ thống xác nhận 80% lô hàng iPhone 14 nhập về hồi tháng 1 là phiên bản Pro và Pro Max. Cùng lúc, một số smartphone Android cao cấp được trình làng cũng khiến Apple phải điều chỉnh giá để tăng nhu cầu mua sắm.

iPhone 14 series được bán chính hãng tại Việt Nam từ ngày 14/10/2022, nhưng liên tục khan hàng do ảnh hưởng bởi chuỗi cung ứng. Một tháng sau khi mở bán trong nước, iPhone 14 Pro Max thậm chí tăng giá 1-2 triệu đồng do cung không đủ cầu. Nửa cuối tháng 12/2022, cơn khát iPhone 14 Pro và 14 Pro Max bắt đầu hạ nhiệt khi hàng về dồi dào. Đến nay, một số hệ thống xác nhận nguồn hàng đã đảm bảo cho thị trường trong nhiều tháng, khi giai đoạn mua sắm cao điểm đã qua.

Khương Nha

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!