Tin công nghệ

7 Phát Minh Thú Vị Như Bước Ra Từ Phim Viễn Tưởng

Ngày hội công nghệ lớn nhất hành tinh – sự kiện CES 2023 đang diễn ra sôi nổi ở Las Vegas, Mỹ. Như mọi khi, nhiều sản phẩm công nghệ đột phá và thú vị đã được trưng bày, giới thiệu. Chúng ta hoàn toàn có thể mơ mộng vào một tương lai như trong phim khoa học viễn tưởng với những sản phẩm mới này!



1. Sự kiện CES 2023 là sự kiện công nghệ lớn nhất hành tinh

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2023 luôn được coi là sự kiện công nghệ lớn nhất hành tinh được tổ chức hằng năm vào đầu tháng 1. Đây chính là dịp để các hãng công nghệ và cả không công nghệ giới thiệu, trưng bày các sản phẩm mới và có tính đột phá của mình, phô trương sức mạnh công nghệ. Trong đó có không ít sản phẩm được giới thiệu dưới dạng ý tưởng sáng tạo.

CES 2023

Năm 2023, sau vài năm phải tổ chức online do Covid-19, CES đã quay lại và đang được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ bắt đầu từ ngày 4/1 (giờ Mỹ).

Hơn 3.000 đơn vị triển lãm cùng với dự kiến khoảng 100.000 phóng viên, nhà báo và những người hâm mộ công nghệ. Diện tích trưng bày sẽ rộng gấp rưỡi so với năm 2022, vào khoảng 185 nghìn mét vuông. Điều này chứng tỏ sự bùng nổ của công nghệ và mức độ đầu tư của các tập đoàn sau 3 năm đại dich.

2. 7 phát minh thú vị mang hơi hướng tương lai

2.1 Ô tô bay của Aska A5

Next Future Mobility đã công bố ô tô bay của mình (và bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước) vào năm 2019, nhưng CES 2023 đánh dấu màn ra mắt của Aska A5. 

Bạn có thể gọi Aska là máy bay có bánh xe hoặc ô tô có cánh, nhưng về mặt kỹ thuật, Aska là máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện, hay máy bay eVTOL. Chiếc xe có thể chở 4 hành khách, và các cánh có thể gập lại lẫn mở rộng của nó có khả năng phóng thẳng đứng và bay trong phạm vi 250 dặm. Cánh của Aska A5 có thể gập lại để lái xe hoặc đỗ xe.

ces-2023-1
Ô tô bay 2 trong 1 thu hút sự chú ý

2.2 Kính RayNeo X2 AR của TCL có thể dịch hội thoại theo thời gian thực

Công ty công nghệ Trung Quốc TCL nổi tiếng với TV, nhưng nó cũng mở rộng sang sản xuất các thiết bị thực tế ảo. Kính AR RayNeo X2 đã được giới thiệu bản demo dùng thử tại sự kiện CES 2023. Đây là một cặp kính thông minh màu đen lắp tròng kính trong suốt. Các ống dẫn sóng trong thấu kính của RayNeo X2 AR có thể chiếu lên màn hình, đọc chữ và dịch tự động.

Gọng kính AR RayNeo X2 hơi cồng kềnh hơn so với gọng kính thông thường, nhưng với việc được tích hợp chipset AR1 của Qualcomm trong tương lai, dự kiến nó ​​sẽ giảm kích thước hơn nữa. Kính AR RayNeo X2 sẽ được phát hành cho cộng đồng nhà phát triển vào cuối quý đầu tiên của năm 2023, với thời gian ra mắt thương mại được ấn định vào cuối năm.

ces-2023-2
Chiếc kính như bánh mỳ chuyển ngữ của Doraemon

2.3 Dụng cụ trang điểm thông minh L’Oréal Hapta

Hapta của L’Oréal gói gọn hoàn hảo những gì chúng ta muốn thấy tại CES. Đó là công nghệ tuyệt vời được sử dụng theo cách sáng tạo, có khả năng thay đổi cuộc sống. Thiết bị được mô tả là “dụng cụ trang điểm thông minh được vi tính hóa cầm tay”, được thiết kế để giúp những người có cử động tay và cánh tay hạn chế trang điểm tốt hơn. Nó kết hợp các điều khiển chuyển động thông minh và thiết kế công thái học giúp bạn dễ dàng thoa son thật đẹp tại nhà.

Hapta có một phần đính kèm từ tính với khả năng xoay 360 độ và uốn cong 180 độ, trong khi đầu có thể được khóa cố định trong quá trình sử dụng. Các đầu cũng có thể thay đổi nên người dùng cũng có thể thực hiện nhiều kiểu trang điểm khác nữa. 

ces-2023-3
Thiết bị trang điểm tự động rất hữu ích cho người khuyết tật hoặc không muốn động tay chân

2.4 Màn hình gập và trượt của Samsung – Flex Hybrid OLED

Samsung Display đã công bố sản phẩm mới nhất của mình có tên Flex Hybrid OLED. Đây là một màn hình có thể gập và trượt và sẽ được triển khai trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay trong tương lai. Nói một cách dễ hiểu, nó có thể mở ra từ một (hoặc hai bên) và trượt để kích hoạt màn hình lớn hơn, ví dụ như từ 10,5 inch sang 12,4 inch. Flex Hybrid OLED mới là ý tưởng đang được thực hiện, nghiên cứu nên không có ngày hứa hẹn ra mắt cụ thể. 

su-kien-ces-2023-6-4
Màn hình mở rộng được chỉ sau cú trượt

2.5 Hình xăm kỹ thuật số

Một thiết bị cầm tay do công ty Prinker của Hàn Quốc giới thiệu cho phép chúng ta tạo ra những hình xăm tạm thời một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thiết bị này sử dụng mực in chất lượng cao để in hàng nghìn mẫu thiết kế sẵn có nhưng cũng cho phép người dùng tạo mẫu của riêng mình. Thiết bị có thể được định vị trên da, in ra những hình xăm không thấm nước nhưng có thể rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Nó được bán với giá 279 đô la và đủ mực để tạo ra 1.000 hình xăm.

su-kien-ces-2023-6
Xăm tự động chỉ trong vài giây và xóa được

2.6 Màu xe ngụy trang đồng bộ với âm nhạc của Volkswagen 

Chiếc xe ý tưởng Volkswagen ID 7 được trưng bày trong tuần này tại sự kiện CES 2023 sẽ khiến tất cả phải thích thú và mong nó thành thật thực sự. Chiếc xe này được phủ lớp vỏ kỹ thuật số theo chủ đề, có thể quét mã QR và được chia thành 22 khu vực có thể phát sáng riêng biệt. Toàn bộ ngoại thất xe ô tô sẽ biến thành một tác phẩm nghệ thuật, chuyển động màu sắc theo âm nhạc đang được bật trong xe. 

Công nghệ cực ngầu thay đổi màu xe theo âm nhạc

2.7 Cảm biến nhà vệ sinh của Withings có thể “đọc” nước tiểu của bạn

Được gọi là U-Scan, bộ cảm biến gắn vào bồn cầu của bạn và phân tích nước tiểu của bạn mỗi ngày khi bạn sử dụng nó. Một ứng dụng trên điện thoại được liên kết sẽ cung cấp các phân tích chi tiết về sức khỏe theo thời gian thực cho bạn. Ví dụ, Withings có thể cảm biến và đánh giá xem liệu bạn có đang thiếu chất dinh dưỡng hay bạn sắp rụng trứng. 

Video giới thiệu sản phẩm tại sự kiện CES 2023

Bạn thích sản phẩm nào nhất trong số những thiết bị “độc lạ” kể trên và thấy chúng có khả thi trong đời sống thực tế không? Hãy đợi xem liệu sản phẩm nào tại sự kiện CES 2023 này có thể thực sự xuất hiện trong tương lai nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!