Tin công nghệ

Microsoft chuẩn bị ra mắt phiên bản ChatGPT bảo mật hơn tại Nhật Bản

Theo hãng tin Kyodo, chi nhánh tại Nhật Bản của tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) đang lên kế hoạch ra mắt một phiên bản bảo mật hơn của công cụ trò chuyện (chatbot) tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT có khả năng xử lý các thông tin mật của các bộ, ngành thuộc chính phủ cũng như các doanh nghiệp.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: Reuters

Không giống thế hệ ChatGPT hiện tại, phiên bản mới của dịch vụ trí tuệ nhân tạo tạo sinh này sẽ phù hợp để Chính phủ Nhật Bản ứng dụng vì tất cả thông tin sẽ được xử lý tại các trung tâm dữ liệu ở Nhật Bản. Các ngân hàng và các công ty xử lý những dữ liệu nhạy cảm cũng có thể sử dụng công cụ này.

Nhật Bản sẽ là khu vực thứ ba mà Microsoft ra mắt phiên bản mới của ChatGPT, sau Mỹ và châu Âu. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đang thúc đẩy khai thác AI như một động lực tăng trưởng cho nước này. Hiện Chính phủ Nhật Bản đang xem xét ứng dụng ChatGPT để giảm tải công việc của các quan chức và nhân viên, như chuẩn bị các câu hỏi trong các cuộc họp nội các hay ghi biên bản các cuộc họp…

Microsoft đã thông báo về phiên bản ChatGPT này trong một cuộc họp được tổ chức tại trụ sở của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền tại Tokyo vào cuối tháng 7 vừa qua. Tập đoàn này đảm bảo rằng các thông tin mật sẽ được lưu giữ tại Nhật Bản và không truy cập được từ nước ngoài.

Tại cuộc họp này, một số thành viên đảng Dân chủ Tự do hoan nghênh thông báo của Microsoft, cho biết họ đã phần nào bớt lo ngại về việc bảo mật dữ liệu và hy vọng công nghệ này sẽ được đưa vào ứng dụng trong các ngành khác nhau như tài chính, quốc phòng và y tế.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno đánh giá quyết định trên của  Microsoft là động thái “quan trọng trong việc ứng dụng AI tại Nhật Bản”. Ông cho biết chính phủ sẽ cân nhắc ứng dụng ChatGPT tùy nhu cầu của từng cơ quan.

Thanh Phương  (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!