Mở hộp & Đánh giá

Dùng cả 4 đời Galaxy Z Flip, điện thoại gập đã trở thành đam mê của TF STAR (Tùng Phương

Nếu là một người chơi Hiphop lâu năm, chắc hẳn bạn sẽ biết đến cái tên Milky Way Crew. Thành lập vào tháng 12/2004, Milky Way Crew hiện là một trong những cộng đồng Hiphop lớn tại Việt Nam và trên trường quốc tế. Đóng góp rất lớn trong thành công đó không thể không nhắc đến cái tên TF STAR (Tùng Phương). Song song với Hiphop, Tùng Phương còn có niềm đam mê cháy bỏng với điện thoại gập, với Galaxy Z Flip.

Anh có thể giới thiệu sơ lược về bản thân được không?

Wassup, mình là Tùng Phương, mọi người thường gọi mình với cái tên TF STAR.

blank

Cộng đồng Milky Way Crew được hình thành như thế nào?

Milky Way Crew vốn là một nhóm nhảy xuất thân từ trường cấp ba. Nhóm mình ban đầu gồm 7 người bao gồm bạn bè, anh em là chủ yếu thôi. Thế nhưng, bằng niềm đam mê cùng ý chí dám nghĩ, dám làm, nhóm dần dần phát triển và quy tụ thêm nhiều bạn trẻ mới. Từ thế hệ thứ hai, thứ ba mà giờ đã là thế hệ thứ 13 rồi.

blank

Sau này, mình và anh đội trưởng đã ngồi lại với nhau, cùng bàn một cái tên mới nhằm biến nhóm trở nên chuyên nghiệp hơn. Cái tên Milky Way Crew (Dải Ngân Hà) từ đó ra đời, mang biểu trưng cho sự vươn xa và cháy hết mình trong niềm đam mê Hiphop. Đó là cả quãng đường mà mình cùng anh em đã cố gắng suốt 20 năm qua.

Được biết anh là một người rất thích điện thoại gập, đặc biệt là dòng Galaxy Z Flip. Vậy tại sao anh chọn Galaxy Z Flip mà không phải bất cứ một chiếc điện thoại nào khác?

Không chỉ Hiphop mà mình còn là một người rất đam mê các sản phẩm công nghệ, cụ thể ở đây là điện thoại. Bản thân mình không sử dụng máy tính và cũng rất ít khi làm việc qua máy tính bảng. Công việc của mình thường xuyên di chuyển nên điện thoại là thứ gắn liền với bản thân nhiều nhất.

blank

Mình từng trên tay rất nhiều flagship khác nhau của Samsung, trải qua nhiều trào lưu từ màn hình cong, camera đục lỗ cho đến bây giờ là điện thoại gập. Và đối với một người dùng “linh hoạt” như mình thì điện thoại gập Galaxy Z Flip là sự lựa chọn phù hợp với bản thân. Đó cũng là lý do vì sao mình đã dùng 3 đời Galaxy Z Flip rồi (Z Flip, Z Flip3, Z Flip4) và giờ sẽ là Galaxy Z Flip5.

Thực ra mình vẫn dùng Galaxy Z Flip5 song song với điện thoại dạng thanh. Thế nhưng, những ấn tượng về sự nhỏ gọn trên điện thoại gập đã “hằn sâu” vào trong tâm trí mình. Sự gọn nhẹ cùng cơ chế gập linh hoạt gợi cho mình cảm giác đang sử dụng một chiếc điện thoại ngày xưa. Một thiết bị di động đúng nghĩa như vậy mới là thứ khiến mình mê say.

blank

Công tâm mà nói, Galaxy Z Flip5 sở hữu những điểm mà điện thoại dạng thanh không làm được. Có nhiều lúc mình sử dụng máy để quay cận cảnh thao tác nhảy hiphop bằng màn hình phụ bên ngoài. Nhờ sử dụng trực tiếp camera chính nên máy chống rung rất tốt, góc quay cũng vừa đủ, không quá rộng cũng không quá hẹp. Kể cả những lúc đang rảnh, mình có thể dựng Galaxy Z Flip5 như một chiếc tripod và nhảy theo điệu nhạc. Thiết bị có thể lấy nét theo chuyển động của tay, vì thế mình không cần lo phải nhìn vào gương hay căn góc để máy lấy nét. Đó chỉ là một vài trong số rất nhiều điểm mà điện thoại dạng thanh không thể làm được.

Yêu điện thoại gập đến thế, vậy thì Galaxy Z Flip5 đã giúp gì cho anh trong công việc không? Hay chỉ đơn giản là một niềm đam mê về các sản phẩm công nghệ?

Hiphop là một trong những niềm đam mê lớn nhất của mình. Và mình chọn Galaxy Z Flip5 bởi sự tiện dụng khi quay video mà thiết bị đem lại.

Như đã nói ở trên, mình dùng màn hình Flex Window rất nhiều khi quay video cận cảnh thao tác nhảy Hiphop. Thậm chí, khi chấm thi, mình có thể tận dụng Flex Window để bấm giờ thời gian của từng thí sinh. Các con số hay nút bấm to hơn trông thấy, không bị nhỏ và cản trở như trước.

blank

Là leader của Milky Way Crew nên mình cũng thường xuyên chia sẻ những bài nhảy mới cho các thành viên trong nhóm, trong đó có cả những người ngoại quốc. Khi video call với họ, mình chỉ cần đặt Galaxy Z Flip5 vào một chỗ mà không cần phải đặt chân máy hay lia theo chuyển động, điệu nhảy phức tạp làm gì. Đặc biệt là với các bạn nước ngoài, đường truyền vốn đã không tốt thì nếu bản lề không chắc, lấy nét không tốt thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng video cũng như quá trình dạy nói chung.

blank

Chưa kể, việc tự đặt máy và quay video trên Galaxy Z Flip5 cũng rất hữu ích, đặc biệt là với một dancer. Trước đây, mình thường sử dụng camera hành trình hay Insta 360, thế nhưng bây giờ chỉ cần một chiếc Galaxy Z Flip5 là đủ. Thiết bị tiện lợi, nhỏ gọn trong khi chất lượng video không hề thua thiệt.

Bản lề cũng là một yếu tố hữu ích trên Galaxy Z Flip5. Mình đã từng trải nghiệm một vài điện thoại gập “Flip” khác thì điểm yếu chung của chúng là chỉ có thể mở một góc quanh mức 90 độ mà thôi. Vậy nên, mỗi khi nhảy thì mình phải căn góc, điều chỉnh độ mở rồi chạy ra chạy vào rất mất thời gian. Với Galaxy Z Flip5, mình có thể gấp một góc tùy thích, bản lề sẽ giữ cố định đến hết quá trình quay video.

blank

Ngoài Hiphop ra thì motor phân khối lớn cũng là một trong số những niềm đam mê của mình. Khi chạy motor, mình có những chiếc kẹp điện thoại sẵn và chỉ cần gắn Galaxy Z Flip5 trực tiếp lên đó. Mỗi lần muốn kiểm tra bản đồ hay thông báo, mình chỉ cần mở sáng màn hình cực kỳ nhanh và tiện lợi.

blank

Chưa kể, Galaxy Z Flip5 cũng rất nhỏ gọn, không cấn và có thể đặt gọn trong túi quần của mình. Điều này vô cùng quan trọng, đặc biệt là với một người chạy tốc độ cao như mình. Nếu máy nặng, kích thước dài thì thiết bị có thể gây cấn mỗi khi chạy qua khúc cua và có thể gây tai nạn bất cứ lúc nào.

Năm nay, Galaxy Z Flip5 có rất nhiều nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm, điển hình trong đó có thể kể đến màn hình Flex Window. Liệu đây có phải là điều anh thích nhất trên chiếc máy này?

Điều dễ thấy nhất khi đặt Galaxy Z Flip5 cạnh Galaxy Z Flip4 là màn hình phụ. Với Galaxy Z Flip5, màn hình Flex Window không chỉ to hơn mà còn giúp mình hoàn thành được nhiều công việc hơn.

Đúng thật là mình gần như không sử dụng màn hình phụ trên Galaxy Z Flip4. Ngoại trừ quay video selfie với camera sau, còn lại hầu hết thời gian mình sử dụng màn hình trong để làm việc. Mà kể cả có quay video đi nữa thì kích thước màn hình nhỏ vẫn giới hạn rất nhiều tới trải nghiệm sử dụng của mình.

blank

Đến với Galaxy Z Flip5 thì màn hình Flex Window to hơn hẳn luôn. Việc căn chỉnh khi quay video cũng sẽ dễ dàng hơn, mình cũng biết khi nào nên tiến gần, khi nào nên ra xa để tạo góc nhảy tốt nhất. Chế độ Auto Focus vẫn hoạt động tốt, mình chẳng cần phải đi ra, đi vào hay căn góc phức tạp mà cứ thế nhìn vào màn hình ngoài và quay luôn. Với Hiphop, điều này rất quan trọng khi người nhảy phải di chuyển liên tục cũng như tạo các dáng đứng khó, vì thế tính năng Focus cần phải hoạt động tốt để tránh video bị mờ và bắt nét sai.

blank

Thú thật là khi dùng Galaxy Z Flip5 thì thời gian mình sử dụng màn hình Flex Window nhiều hơn hẳn trước kia. Điều này khiến mình không cần mở màn hình trong quá nhiều như trước nữa, kéo theo đó là thời gian dùng pin cũng sẽ tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, mặc dù dung lượng không thay đổi nhưng sự tối ưu tốt từ con chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy cũng giúp quá trình sử dụng được kéo dài hơn. Mình đã trải nghiệm cả Galaxy S23 series và thấy con chip trên đây cũng mát, pin cũng tốt hơn hẳn.

Doanh số điện thoại gập ngày càng tăng và người dùng ngày càng có xu hướng chuyển từ điện thoại thanh sang gập. Là người đã trải nghiệm tới 3 đời Galaxy Z Flip, anh có lời khuyên nào cho các bạn chuẩn bị sử dụng dòng máy này hay không?

Đa phần người dùng điện thoại dạng thanh sẽ cho rằng điện thoại gập phần nhiều mang tính hình tượng, là một món đồ để “flex” để rồi cắt giảm một chút trang bị về chip hay pin. Thế nhưng, họ quên mất rằng bản chất điện thoại gập mang đến rất nhiều tính năng hữu ích và thay đổi hoàn toàn cách sử dụng của chúng ta.

blank

Là một người đã trải nghiệm rất nhiều flagship khác nhau (tất nhiên bao gồm Galaxy Z Flip lẫn Galaxy Z Fold), mình nghĩ người dùng nên có cái nhìn “cởi mở” hơn về điện thoại gập. Hãy trải nghiệm tất cả yếu tố cốt lõi của Galaxy Z5 Series từ bản lề Flex, màn hình phụ Flex Window, sự nhỏ gọn cho đến những điều không tưởng có thể làm với camera. Và trên hết, với những điều mà Galaxy Z Flip5 cũng như Galaxy Z Fold5 làm được, mình tin viễn cảnh điện thoại gập thay thế hoàn toàn điện thoại dạng thanh sẽ không còn xa đâu.

Cảm ơn anh đã tham gia cuộc trò chuyện này. Chúc anh và Milky Way Crew sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong cuộc sống!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!