Tin công nghệ

Tài năng Việt ở Thung lũng Silicon bàn về tương lai AI

Các chuyên gia Việt cho rằng AI sẽ thay đổi cuộc sống tương tự Internet nhưng người dùng cần kỹ năng làm chủ công nghệ.

Tại sự kiện Tech Summit 2023, diễn ra ở Thung lũng Silicon từ ngày 11 đến 13/8, bà Trang Phạm, Giám đốc cấp cao của Adobe, nhận định sự xuất hiện của AI đã tạo ra hàng loạt thay đổi ở khắp các lĩnh vực. “Cơn sốt trí tuệ nhân tạo gợi nhớ đến lúc Internet hay các cỗ máy tìm kiếm mới xuất hiện, tốc độ chia sẻ thông tin tăng lên đáng kể và tạo ra ảnh hưởng to lớn đến mọi ngành”, bà Trang nói.

Giám đốc cấp cao của Adobe cho rằng trong tương lai, AI không chỉ giới hạn trong các ứng dụng dành cho kỹ sư phần mềm mà sẽ trở thành công cụ quan trọng của những người làm nội dung, chăm sóc khách hàng, marketing. Khi đó, những việc này đòi hỏi mọi người phải biết dùng AI. Kể cả cấp quản lý cũng phải biết tận dụng sức mạnh của công nghệ để giải bài toán của doanh nghiệp.





Hội thảo ảnh hưởng của AI tới các ngành nghề do các chuyên gia người Việt chia sẻ, diễn ra hôm 12/8 tại Thung lũng Silicon. Ảnh: Ionah Hang Nguyen

Hội thảo về ảnh hưởng của AI tới các ngành nghề do các chuyên gia người Việt chia sẻ, diễn ra hôm 12/8 tại Thung lũng Silicon. Ảnh: Xuân Lượng

Đồng quan điểm, ông Hùng Trần, nhà sáng lập Got It, nói: “Hiện nay, chúng ta chủ yếu tương tác với AI qua ChatGPT, nhưng khả năng của trí tuệ nhân tạo rộng hơn rất nhiều. Hai lĩnh vực sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này là giáo dục và y tế nhờ khả năng tạo dựng nội dung”.

Trong khi đó, ông Phong Nguyễn, Giám đốc AI của FPT Software, quan tâm đến các kỹ năng giao tiếp khi kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo bùng nổ. Ông so sánh việc con người giao tiếp với AI cũng quan trọng như cách hai người nói chuyện với nhau, việc đặt câu hỏi đúng là ưu tiên hàng đầu.

“Hiện tại, để có được câu trả lời tốt từ AI, chúng ta cần đưa ra những câu hỏi có cấu trúc và yêu cầu rõ ràng. AI cũng đang thay đổi cách chúng ta giao tiếp với nhau. Sẽ rất sớm, mọi người sẽ thấy những trao đổi qua email, mạng xã hội đều có sự góp ý của trí tuệ nhân tạo. AI càng phát triển, kỹ năng giao tiếp trực tiếp của con người càng quan trọng, không nên ỷ lại AI”, ông Phong nói.

Tuy nhiên, ông Hùng Trần lưu ý, AI đang thay đổi hàng ngày, nhiều khi chính những người làm công nghệ cũng chạy theo trào lưu. Để không bị cuốn vào vòng xoáy, mất thời gian vô ích, mỗi người cần ngồi lại để suy nghĩ xem mình cần gì, cái gì là cốt lõi cho công việc.





Du học sinh, kỹ sư người Việt tham quan trụ sở Google trong khuôn khổ sự kiện Tech Summit 2023. Ảnh: Ionah Hang Nguyen

Du học sinh, kỹ sư người Việt tham quan trụ sở Google trong khuôn khổ sự kiện Tech Summit 2023. Ảnh: Lia Nguyen

Tại Tech Summit 2023, các tài năng Việt Nam đang làm việc tại Mỹ không chỉ bản về tương lai công nghệ, mà còn tổ chức các chuyến tham quan trụ sở của Microsoft, Google để kết nối các kỹ sư người Việt ở Thung lũng Silicon với các sinh viên, kỹ sư đang tìm kiếm cơ hội việc làm.

Bà Ionah Hằng Nguyễn, nhà sáng lập Viet Spark, đồng tổ chức sự kiện, cho biết đây là năm thứ hai Tech Summit được tổ chức. Quy mô sự kiện lớn gấp ba lần so với năm đầu, thu hút hơn 300 chuyên gia và sinh viên người Việt tại Thung lũng Silicon và nhiều bang tại Mỹ.

Khương Nha



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!