Mở hộp & Đánh giá

So sánh tính năng tóm tắt văn bản bằng AI trên Galaxy S24 với ChatGPT và Claude

Trong số những tính năng AI được giới thiệu trên Galaxy S24 series, cá nhân mình ấn tượng nhất với công cụ Tóm tắt văn bản. Đối với một nhà sáng tạo nội dung như mình, tính năng này vô cùng cần thiết. Việc tóm tắt nhanh văn bản giúp mình nắm được những ý then chốt mà không cần phải đọc cả một bài báo hay nghiên cứu dài. Vậy thì tính năng Tóm tắt văn bản trên Galaxy S24 series hoạt động có hiệu quả hay không? So với việc tóm tắt bằng Claude hay ChatGPT thì cách làm này có gì nổi trội hơn?

Cách sử dụng tóm tắt văn bản trên Galaxy S24 series

Nhìn chung, cách tóm tắt văn bản trên Galaxy S24 series rất nhanh và đơn giản.

Bước 1 – Truy cập Samsung Internet và tìm đến một trang web bất kỳ.

Bước 2 – Ở thanh công cụ phía dưới màn hình, chọn biểu tượng ba hình thoi nằm ở giữa. Sau đó, chọn Tóm tắt và chờ hệ thống thực hiện.

blank

Văn bản tóm tắt sẽ được hiển thị ngay trên màn hình. Người dùng có thể sao chép chúng để chia sẻ với mọi người hoặc dịch sang một ngôn ngữ khác. Chưa kể, công cụ này còn cho phép chỉnh sửa mức độ chi tiết của văn bản tóm tắt bàng cách chọn vào biểu tượng cài đặt bên góc phải, sau đó chọn Kiểu tóm tắt chi tiết.

blank
Công cụ này còn hỗ trợ dịch sang tiếng Việt với các bài viết nước ngoài

So sánh với ChatGPT, Claude

Xem chi tiết các câu trả lời từ AI trên Galaxy S24, ChatGPT và Claude tại đường dẫn dưới đây.

Để kiểm chứng sức mạnh thật sự của AI trên Galaxy S24 series, mình có thử so sánh với chatbot phổ biến nhất thế giới hiện tại – ChatGPT. Ngoài ra, trong bài so sánh này có thêm Claude, một chatbot khác mà mình thường xuyên sử dụng cho mục đích sáng tạo nội dung.

Trên Galaxy S24, mình sẽ tóm tắt văn bản trực tiếp bằng tính năng trong Samsung Internet. Còn với Claude và ChatGPT, mình sẽ sao chép toàn bộ văn bản bài báo, sau đó nhờ chatbot tóm tắt theo cách ngắn gọn nhất có thể.

blank
Galaxy S24 và Claude diễn đạt văn bản theo ý, trong khi ChatGPT lại viết nguyên một đoạn văn

Với các bài tin tức hay góc nhìn đơn giản, cả ba công cụ đều có thể tóm tắt một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bố cục trình bày của mỗi chatbot lại có sự khác nhau. Galaxy S24 và Claude tóm tắt văn bản và trình bày theo ý, trong khi ChatGPT đôi lúc lại viết dưới dạng một đoạn văn dài. Rõ ràng, việc tóm tắt theo ý giúp mình dễ đọc và tiếp thu hơn nhiều.

Tuy nhiên, khi chuyển sang dạng bài phức tạp hơn, sự khác biệt bắt đầu xuất hiện. Với bài viết dạng so sánh có kẻ bảng, AI trên Galaxy S24 Ultra xử lý bài viết tốt, có đối chiếu rõ ràng. Trong khi đó, Claude và ChatGPT gặp bất lợi ngay từ việc đặt câu hỏi vì không thể kẻ bảng vào prompt được. ChatGPT thậm chí diễn đạt lủng củng, không sâu và không có sự so sánh rõ ràng.

blank
Kết quả của ba công cụ khi tóm tắt bài viết có kẻ bảng

Chuyển sang dạng bài hướng dẫn, mình có thử thách cả ba công cụ với một bài viết rất dài, các bước phức tạp, thậm chí có cả code. AI trên Galaxy S24 Ultra và Claude làm tốt cho ra câu trả lời gọn gàng và rất sát với bài văn gốc. Trong khi đó, ChatGPT viết rất lan man, dài dòng với nhiều ý không cần thiết.

blank
Kết quả của ba chatbot với bài viết hướng dẫn

Bạn có thể xem chi tiết các câu trả lời được mình thử nghiệm từ AI trên Galaxy S24, ChatGPT và Claude tại đường dẫn dưới đây.

Điểm mạnh, điểm yếu của tóm tắt văn bản trên Galaxy S24 series

Dễ thấy, việc tóm tắt văn bản bằng Galaxy S24 series nhanh và tiện hơn rất nhiều. Thay vì phải sao chép toàn bộ nội dung văn bản, dán vào ChatGPT và chờ xử lý, người dùng chỉ cần nhấn đúng một công tắc là xong. Chưa kể, công cụ này còn cung cấp thêm tuỳ chọn dịch sang ngôn ngữ khác như tiếng Anh hay tiếng Việt. Với một người thường xuyên đọc tin tức trên các website nước ngoài như mình, điều này là rất quan trọng.

Mình cũng đánh giá cao khả năng tóm tắt của AI trên Galaxy S24. Bố cục văn bản rõ ràng, có bôi đen tiêu đề và gạch đầu dòng với các ý phía dưới tương tự ChatGPT hay Claude. Các câu văn được máy diễn đạt lại rất gọn gãy và mạch lạc. Ngoài ra, tính năng này cũng xử lý được các bài viết có bảng hay thông số phức tạp, điều mà những chatbot thông thường rất khó xử lý.

blank

Đổi lại, tính năng tóm tắt văn bản bằng AI hiện chỉ dùng được với trình duyệt Samsung Internet trên Galaxy S24. Mặc dù tốt, thế nhưng mình sẽ không chọn công cụ này cho công việc vì phần lớn thời gian mình làm việc trên laptop. Hy vọng trong tương lai, Samsung có thể tích hợp tính năng này thành tiện ích (extension) và phát hành trên Google Chrome, mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời hơn nhiều!

Sự thật đằng sau AI của Galaxy S24 series

Trên thực tế, Samsung đã hợp tác với Google để sử dụng Gemini Pro và Imagen 2, qua đó tạo ra các tính năng văn bản, giọng nói và hình ảnh mới trên Samsung Galaxy S24 series. Theo hãng, Samsung là đối tác đầu tiên của Google Cloud triển khai Gemini Pro trên Vertex AI cho người dùng. Gemini có khả năng tổng quát và nhanh chóng hiểu rõ, vận hành và kết hợp các loại thông tin khác nhau bao gồm văn bản, mã, hình ảnh và video. Với Galaxy S24 series, người dùng có thể tận dụng tính năng tóm tắt trên các ứng dụng gốc của Samsung như Ghi chú, Ghi âm và Bàn phím. Gemini Pro trên Vertex AI cung cấp cho Samsung các tính năng quan trọng của Google Cloud, bao gồm bảo mật, an toàn, quyền riêng tư và tuân thủ dữ liệu.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!