Tin công nghệ

Trải nghiệm thực tế sạc nhanh có dây 260W và không dây 110W của Infinix

Vừa qua, thương hiệu Infinix đã giới thiệu thử nghiệm công nghệ sạc nhanh với công suất lên tới 260W. Đây được coi là công suất sạc nhanh nhất trên điện thoại thông minh, vượt qua realme GT Neo3 với 240W. Mới đây, GSMArena đã đưa ra bài đánh giá về hai sản phẩm sạc nhanh có dây và không dây đến từ thương hiệu Infinix. Ngoài việc cung cấp sạc có dây với công suất 260W, hãng cũng bổ sung thêm một phiên bản sạc không dây với công suất lên tới 110W.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm được công ty gửi tới GSMArena để có được những đánh giá cụ thể và khách quan giúp hãng tiếp tục nghiên cứu trong quá trình hoàn thiện sản phẩm. Sau khi ra mắt sản phẩm mẫu, khả năng cao Infinix sẽ tung ra phiên bản thương mại trong năm nay. Công nghệ sạc nhanh này sẽ được ra mắt cùng với chiếc điện thoại Demo Infinix sở hữu viên pin 4.400mAh.

Mẫu điện thoại thử nghiệm được gọi là Demo Infinix, được phát hành dựa theo nguyên mẫu của Infinix Zero Ultra để giới thiệu công nghệ sạc All-Round Fast Charge.

Mở hộp

blank

Hộp của mẫu điện thoại Demo Infinix được thiết kế với con số 260W, thể hiện điểm nhấn của sản phẩm. Trong đó, sẽ có một bộ chuyển đổi 260W khá lớn đi kèm, một đế sạc không dây và một cáp USB-C để hỗ trợ trên cả 2 thiết bị sạc. 

Công nghệ

Trên lý thuyết, Infinix đề cập rằng họ đang sử dụng pin 12C dung lượng 4.400mAh, và có thể sạc đầy trong vòng 5 phút. Đồng thời, hãng cũng đang sử dụng hệ thống 4 bơm, trái ngược với hệ thống hai bơm ở phiên bản sạc nhanh trước đây. Vì thế, xét về lý thuyết thì máy đang sạc hai viên pin riêng biệt và điện áp đo được trên Android cho thấy đầu vào là 7,4V.

Ngoài ra, bộ chuyển đổi GaN AC có định mức lên tới 20V/13A và cáp đi kèm cũng được hỗ trợ lên tới 13 Ampe.

blank

Đối với sạc không dây, phiên bản lần này sẽ được tích hợp quạt tản nhiệt trong phần đế và hỗ trợ sạc điện thoại theo cả chiều ngang và chiều dọc. Tuy nhiên, âm thanh quạt phát ra khá to nên người dùng cần phải cân nhắc vị trí để sạc trong quá trình sử dụng.

Infinix đã triển khai 142 các biện pháp bảo vệ phần cứng và phần mềm giúp tạo ra sự ổn định và an toàn cho điện thoại và các thiết bị ngoại vi trong quá trình sạc tốc độ cao. Thử nghiệm nội bộ của công ty cho thấy, pin sẽ giữ lại khoảng 90% dung lượng ban đầu sau 1000 chu kỳ sạc và xả, tương ứng với 2 năm sử dụng.

Quá trình thử nghiệm

Đầu tiên, GSMArena sẽ xả pin điện thoại xuống mức 4% và để điện thoại trong khoảng nửa giờ đồng hồ cho đến khi thời lượng pin xuống mức 1%. Bài thử nghiệm được thực hiện ở nhiệt độ phòng khoảng 25 độ C. Điện thoại sẽ được giữ nguyên để kiểm tra và ở trạng thái khóa màn hình, sẽ không có bất cứ thao tác nào trên thiết bị trong quá trình sạc.

blank

Kết quả

Trong thử nghiệm sạc có dây, Demo Infinix đã đạt mức pin 100% sau khi cắm trong 6 phút 27 giây. Sau đó, máy tiếp tục sạc trong gần 1 phút và báo đầy sau 7 phút 51 giây. Về mặt kỹ thuật, đây là con số khá ấn tượng đối với các dòng sạc nhanh hiện nay. Trước đó, Demo Infinix sẽ sạc được 25% pin chỉ trong 60 giây đầu tiên và 50% sau 2 phút 13 giây. Với những lần thử nghiệm khác, kết quả thu được chỉ chênh lệch nhau khoảng hơn nhau 1 phút. Nhiệt độ trong những lần thử nghiệm đạt tối đa là 47 độ vào cuối quá trình.

blank

Khi sạc không dây, Demo Infinix đạt 100% trong 14 phút 28 giây và cần thêm khoảng 3 phút nữa để báo trạng thái “đầy” vào lúc 17 phút 34 giây. Ở mốc 5 phút, máy sạc được 44%, trạng thái 50% đạt được sau 6 phút 5 giây và sau 10 phút, máy đạt mức 73%.

blank

Tổng kết

Trên thực tế, nhiều người thích sử dụng sạc nhanh vì tính linh hoạt của nó, tuy nhiên ảnh hưởng của nó tới tuổi thọ pin là điều không thể tránh khỏi. Dự kiến, bộ sạc nhanh 260W của Infinix sẽ sớm ra mắt cùng với chiếc điện thoại mới tiếp theo của hãng.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!