FPT Telecom ra mắt hai dòng cloud camera tích hợp AI

FPT Telecom ra mắt hai sản phẩm “made in Việt Nam” gồm IQ 3S tích hợp đèn rọi – còi hú; Play 3 xoay ngang 0-355 độ kèm đèn LED quan sát đêm, ngày 3/5.

IQ 3S và Play 3 là hai dòng cloud camera tích hợp AI mới nhất của FPT Telecom nghiên cứu, sản xuất. Đơn vị cho biết, toàn bộ quy trình đều “made in Vietnam”, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hai dòng camera đều thuộc nhóm sản phẩm chủ lực thuộc FTP Life – hệ sinh thái công nghệ thông minh của FPT Telecom.

FPT Camera IQ 3S

Thiết bị phù hợp dùng cho gia đình và cả doanh nghiệp với độ phân giải 3 megapixel, cho hình ảnh sắc nét hơn. So với thế hệ trước (IQ3), dòng IQ 3S có thêm đèn rọi Floodlight và còi hú, khoảng cách hồng ngoại cho phép nhìn xa tới 30 mét kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng này giúp sản phẩm tăng tính an ninh. Khi phát hiện đột nhập, còi báo động sẽ kích hoạt để xua đuổi.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngoài trời, hãng trang bị cho camera khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IP67. Thiết kế dùng vật liệu độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa hay gió bão.

Mô phỏng tính năng đèn rọi trên IQ 3S. Ảnh: FPT Telecom

Mô phỏng tính năng đèn rọi trên IQ 3S. Ảnh: FPT Telecom

FPT Camera Play 3

Camera Play 3 là phiên bản nâng cấp của dòng camera Play – sản phẩm ra mắt năm 2023. Tương tự IQ 3S, thiết bị có độ phân giải 3 megapixel cho hình ảnh quan sát sắc nét, chân thực. Với hình dáng nhỏ gọn, camera có thể quay dọc 10-50 độ, quét ngang từ 0 đến 355 độ, đảm bảo bao quát hầu hết không gian, hạn chế góc khuất.

Được trang bị đèn LED không màu, Play 3 không gây cảm giác chói mắt cho người dùng khi đặt tại những nơi thiếu sáng. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wi-Fi cùng thiết kế không dây giúp lắp đặt linh hoạt, dễ dàng di chuyển và đặt ở mọi vị trí.

Ngoài các điểm mới nâng cấp, hai dòng sản phẩm mới của FPT Camera còn thừa hưởng những thế mạnh của thế hệ cloud camera AI tiền nhiệm. Đơn cử, dịch vụ Cloud của FPT Camera với Data Center đạt chuẩn quốc tế Tier III được đặt tại Việt Nam cho khả năng xem camera trực tuyến real-time với độ trễ gần như bằng không. Đồng thời phương thức lưu trữ này giúp bảo vệ dữ liệu an toàn bảo mật cho người dùng.

Thiết bị có khả năng cảnh báo thông minh tích hợp AI giúp phát hiện có người. Hệ thống phân biệt chuyển động giữa con người và vật thể như: xe cộ, chó mèo, lá cây… để đưa đến thông báo đúng mục đích quan sát, tránh cảnh báo sai. Tính năng Vùng cảnh báo cho phép khoanh vùng khu vực muốn nhận cảnh báo, nhận thông báo đi kèm hình ảnh thay vì mô tả bằng từ ngữ. Điều này giúp người dùng phản ứng nhanh, hiểu rõ tình huống.

Ngoài ra, camera còn giám sát theo đúng mục tiêu thiết lập: sân vườn, cửa ra vào, phòng khách… Qua thiết bị, người ở xa có thể trò chuyện trực tiếp với thành viên tại nhà thông qua tính năng đàm thoại hai chiều.

Dòng Camera Play 3. Ảnh: FPT Telecom

Dòng Camera Play 3. Ảnh: FPT Telecom

Ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc FPT Camera cho biết, trong cuộc sống hiện đại, sản phẩm giám sát an ninh có vai trò quan trọng. “Play 3 và IQ 3S sẽ đem lại những lợi ích đặc biệt cho cả gia đình và doanh nghiệp. Thông qua hệ sinh thái sản phẩm FPT Life, chúng tôi kỳ vọng đem đến cho người dùng cuộc sống an toàn, hạnh phúc hơn”, ông nói.

Lãnh đạo công ty nhấn mạnh việc sản xuất các dòng camera “made in Vietnam” giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt hơn, từ quá trình lựa chọn nguyên vật liệu đến sản xuất. Điều này còn thể hiện sự tiến bộ trong công nghệ của doanh nghiệp Việt. “Việc làm chủ công nghệ giúp bảo mật thông tin cho người dùng, đồng thời mang đến trải nghiệm sử dụng và dịch vụ tốt nhất”, ông Đức phân tích.

FPT Camera được nghiên cứu, phát triển bởi đội ngũ kỹ sư FPT, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng với tính năng cảnh báo thông minh AI, thiết kế thẩm mỹ. Sản phẩm hiện ứng dụng tại nhiều cơ quan, chính quyền địa phương, doanh nghiệp lớn. Nhiều năm qua, các thiết bị giám sát của hãng liên tục đạt giải thưởng trong nước và quôc tế như: Thiết kế quốc tế A’Design, Sao Khuê, Tech Awards…

Minh Tú



Exit mobile version