Nguồn Gốc Về Ngày Của Mẹ Và ý Nghĩa đặc Biệt Về Ngày Này

Ngày của mẹ hay còn gọi là Mother’s Day luôn là ngày ý nghĩa và được nhiều người lựa chọn để dành tặng cho mẹ mình những điều tốt đẹp. Vậy nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này là như thế nào? Sau đây hãy cùng Phong Vũ đi tìm hiểu về sự kiện quan trọng này nhé!



Ngày của mẹ năm 2024 là ngày nào?

Ngày của Mẹ hay tiếng Anh còn gọi là Mother’s Day. Đây là ngày dành riêng để tôn vinh những người mẹ, vai trò gắn kết của người mẹ trong gia đình và những ảnh hưởng trong xã hội. Tuy không có ngày cụ thể nhưng vì không có ngày kỷ niệm cố định trên thế giới nên nhiều người không biết ngày này là ngày nào trong năm. Trên các quốc gia hiện nay có nhiều phiên bản ngày khác nhau và được tổ chức vào mỗi thời gian khác nhau.

Ngày của Mẹ phổ biến nhất hiện nay được kỷ niệm vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5. Do đó, Ngày của Mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5.

ý nghĩa ngày của mẹ

Nguồn gốc ngày của mẹ – Mother’s day

Để tìm hiểu về ngày của mẹ thì có rất nhiều tư liệu khác nhau nói về vấn đề này, có giả thuyết cho rằng ngày này được bắt nguồn vào thời thần thoại Hy Lạp. Vào thời này con người tôn sùng đặc biệt các vị thần, trong đó có thần Rhea – hay còn gọi là mẹ của các vị thần trong thần thoại Hy Lạp, vậy nên người ta thường tổ chức kỷ niệm ngày này vào mùa xuân.

Cũng có thông tin nói rằng ngày này bắt nguồn từ nước Anh vào khoảng những năm 1600. Sự kiện này sẽ được tổ chức trước lễ Phục Sinh khoảng 40 ngày nhằm vinh danh những người mẹ. Vào Mother’s Day, các bạn nhỏ sẽ tặng hoa, bánh hay trái cây cho mẹ của mình. Tuy nhiên đến những thế kỷ XIX, phong tục này ngày càng mai một và bị lãng quên.

Nguồn gốc về ngày của mẹ

Ở hiện đại, ngày của mẹ có lịch sử khi ra đời ở Mỹ đầu thế kỷ XX với sáng kiến từ cô gái tên Anna Jarvis ở bang Philadelphia. Chính bởi sau cái chết của mẹ cô, Anna luôn bị day dứt và cảm thấy chưa làm được gì nhiều, cũng chính bởi thái độ thờ ơ của người dân Mỹ với mẹ cô nên Anna đã quyết tâm vận động tổ chức Mother’s Day trên toàn quốc. Chính nhờ sự kiên trì từ Anna Jarvis mà vào năm 1911, Mother’s Day đã được tổ chức ở đa số các tiểu bang ở Mỹ. Vào năm 1914 thì tổng thống Mỹ đã ký văn bản ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 hằng năm là Ngày của Mẹ.

Ý nghĩa ngày của mẹ Mother’s day

Có thể nói ngày của mẹ đã trở nên phổ biến ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Vào những ngày này thì nhiều người con thường nhớ đến mẹ mình, dành tình cảm tri ân và quan tâm hướng đến người mẹ. Việt Nam là đất nước đề cao truyền thống đạo hiếu nên trước khi ngày này được phương Tây du nhập vào, người Việt vẫn có thói quen vinh danh những người mẹ vào ngày Vu Lan – rằm tháng 7, hay một số ngày khác như quốc tế phụ nữ 8 tháng 3, ngày phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10.

ngày của mẹ là ngày mấy

Xem ngay các sản phẩm đang có giá cực ưu đãi trong ngày Mother Day tại Phong Vũ

Vào ngày này thì các bạn không thể thiếu những món quà ý nghĩa tặng cho mẹ của mình. Đối với người lớn thì họ thích những sản phẩm có thể sử dụng bền, lâu dài và đặc biệt dễ sử dụng. Sau đây mình xin giới thiệu một số sản phẩm công nghệ của Apple mà bạn nên tặng cho mẹ mình nhân dịp này, những món quà ý nghĩa này sẽ là trợ thủ đặc lực trong cuộc sống cho mẹ bạn.

Tham khảo các sản phẩm Apple tại đây!

Hoặc nếu mẹ bạn không thích điện thoại, bạn cũng có thể tham khảo một vài sản phẩm gia dụng quen thuộc với công việc nội trợ, cấc sản phẩm đó như nồi chiên, nồi áp suất, hấp thức ăn…

Tham khảo đồ gia dụng nên tặng mẹ tại đây!

Exit mobile version