Trên tay OPPO A60: 5 triệu có thiết kế siêu đẹp, nhưng thông số chưa quá tốt!

OPPO A60 là mẫu điện thoại mới ra mắt, hướng đến phân khúc giá rẻ 5 – 6 triệu đồng. Sản phẩm sở hữu một số điểm nhấn như thiết kế đẹp mắt, màn hình có độ sáng lên đến 950 nits cùng sạc nhanh SuperVOOC có công suất 45W. Tuy nhiên, OPPO A60 lại tỏ ra yếu thế về chất lượng hiển thị, hiệu năng cho đến độ đa dụng của camera.

Trên tay OPPO A60

Tại thị trường Việt Nam, OPPO luôn làm tốt khi đem tới những sản phẩm có thiết kế bắt mắt. Tất nhiên, OPPO A60 không nằm ngoài ngoại lệ. Phiên bản mình trên tay có màu Xanh, nổi bật với những hoạ tiết bân ngang tựa như những đường sóng biển rất đẹp mắt.

OPPO A60 cũng là một trong số ít sản phẩm trong tầm giá được trang bị tiêu chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP54. Trên chiếc máy này, hãng còn quảng cáo thêm tính năng Cảm ứng kháng nước. Bằng cách sử dụng thuật toán trong chip cảm ứng, màn hình OPPO A60 vẫn duy trì khả năng cảm ứng mượt mà ngay cả khi sử dụng ngoài trời mưa hoặc những lúc đang nấu ăn, rửa bát hay tập thể dục.

Cảm giác cầm nắm mà OPPO A60 đem lại là khá tốt. Máy nhẹ, mỏng và dễ dàng nằm gọn trong một bàn tay. Thêm vào đó, OPPO vẫn trang bị cho chiếc máy này jack tai nghe 3.5mm, một trang bị ít khi xuất hiện trên các sản phẩm cùng phân khúc.

Tren-tay-OPPO-A60-5

Tren-tay-OPPO-A60-6

Tren-tay-OPPO-A60-7

Tren-tay-OPPO-A60-8

Về màn hình, điểm nổi bật duy nhất trên OPPO A60 đến từ độ sáng 950 nits. Trên thực tế, đây không phải con số cao nhất phân khúc. Thế nhưng, nếu xét trên phương diện màn hình IPS LCD, đây là thông số ấn tượng. Trên thực tế, nhiều mẫu máy dùng màn LCD trong tầm giá chỉ có độ sáng quanh mức 400 – 450 nits, cá biệt có thể lên 500 nits.

Tuy nhiên, các thông số còn lại về màn hình trên OPPO A60 không ấn tượng. Với giá 5 triệu đồng, hãng vẫn chỉ trang bị tấm nền IPS, độ phân giải HD+ và tần số quét 90Hz. Chưa kể, bốn cạnh viền trên chiếc máy này rất dày và thiếu cân đối. Khi sử dụng, người dùng dễ dàng nhận ra tình trạng thâm quầng xuất hiện trên các cạnh viền hay khu vực bao quanh camera.

Hiệu năng cũng là một điểm yếu trên OPPO A60. Máy chỉ trang bị Snapdragon 680, một con chip giá rẻ đã ra mắt từ năm 2022. Trên thực tế, Snapdragon 680 yếu hơn rất nhiều so với Helio G99 hay Unisoc T820 của các đối thủ cùng phân khúc. Đổi lại, phiên bản mặc định trên OPPO A60 đã có sẵn 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Một điểm cộng nho nhỏ là OPPO A60 đã chạy sẵn Android 14 trên giao diện người dùng ColorOS 6.0. Thao tác trên máy cho độ mượt khá tốt, không bị cắt giảm quá nhiều hoạt ảnh như các mẫu máy Redmi hay Tecno cùng tầm tiền.

Về camera, OPPO A60 chỉ sở hữu hai ống kính có độ phân giải 50MP (chính) và 2MP (đo độ sâu trường ảnh). Việc thiếu đi camera góc rộng sẽ giới hạn khá nhiều khả năng quay chụp tại phong cảnh hay những địa điểm đông người.

Cuối cùng, OPPO A60 sở hữu viên pin 5.000mAh, đi kèm củ sạc nhanh SuperVOOC với công suất lên đến 45W.

OPPO A60 được bán độc quyền tại Thế Giới Di Động. Mức giá niêm yết cho sản phẩm này là:

<p>The post Trên tay OPPO A60: 5 triệu có thiết kế siêu đẹp, nhưng thông số chưa quá tốt! first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Exit mobile version