Tin công nghệ

Pin lithium tính năng vượt trội được giới thiệu tại Hội chợ Công nghệ cao Trung Quốc 

Theo Tân Hoa Xã, tại Hội chợ Công nghệ cao Trung Quốc (CHTF) đang diễn ra ở thành phố Thâm Quyến, các nhà khoa học Trung Quốc đã giới thiệu một loại pin lithium mới phát triển có thể hoạt động trong điều kiện cực lạnh hoặc cực nóng.  

Chú thích ảnh
Sản xuất pin lithium cho ô tô điện và các mục đích sử dụng khác. Ảnh minh họa: AFP

Nhà thiết kế Jiang Chunlei tại Viện Công nghệ tiên tiến Thâm Quyến (SIAT), thuộc Viện Khoa học Trung Quốc, cho biết nhóm của ông đã thiết kế một vật liệu điện cực dương mới dựa trên nguyên liệu nhôm và nhiều chất điện giải được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, nhờ vậy mở rộng phạm vi nhiệt độ hoạt động của pin lithium từ âm 70 độ C tới tối đa 80 độ C. Mật độ năng lượng của pin mới cao hơn từ 13-25% so với pin lithium-ion truyền thống, do đó loại pin này sẽ có tuổi thọ lớn hơn.

Ngoài ra, pin lithium mới còn cho thấy hiệu suất sạc nhanh ấn tượng khi có thể sạc đầy trong 20 phút. Giá thành loại pin này thấp hơn từ 10-30% so với pin sử dụng vật liệu cực âm kích thước nano đắt tiền.  

Nhà thiết kế Jiang Chunlei cho biết pin lithium mới đã được thử nghiệm trong một dự án giới thiệu lưu trữ năng lượng phân tán ở Đông Bắc Trung Quốc. 

Theo SIAT, loại pin này được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết vấn đề tuổi thọ pin xe điện trong thời tiết mùa Đông lạnh giá.

Hội chợ CHTF diễn ra từ ngày 15-19/11 tại trung tâm công nghệ Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc. Sự kiện thường niên này bắt đầu được tổ chức từ năm 1999, là hội chợ khoa học – công nghệ lớn nhất Trung Quốc.

Minh Tâm (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!