Tin Tức Game

Sony nghiên cứu công nghệ máy chủ MMORPG mới cho phép lượng người chơi khổng lồ xuất hiện chung một chỗ

Một sáng chế mới của Sony đang phát triển công nghệ máy chủ MMORPG tiên tiến cho phép lượng người chơi khổng lồ xuất hiện chung một chỗ.

Sony

Sony đã chịu trách nhiệm cho nhiều trò chơi điện tử được giới game thủ yêu thích rộng rãi trong những năm qua, nhưng hãng chưa bao giờ có sự hiện diện mạnh mẽ trong thể loại MMORPG.

Một ứng dụng bằng sáng chế được công bố gần đây của Sony cho thấy công ty quan tâm đến việc phát triển công nghệ mới để duy trì các máy chủ trực tuyến lớn cho các trò chơi MMORPG. Mặc dù Sony trước đây đã phát triển và phát hành một số game MMORPG, nhưng công ty đã không thử một dự án như vậy trong hơn một thập kỷ qua.

Sony đã chịu trách nhiệm cho nhiều trò chơi điện tử được giới game thủ yêu thích rộng rãi trong những năm qua, nhưng hãng chưa bao giờ có sự hiện diện mạnh mẽ trong thể loại MMORPG. Vào năm 2004, công ty đã phát hành EverQuest II, phần tiếp theo ít thành công hơn của tựa MMORPG EverQuest, và vào năm 2011 công ty đã đồng phát hành DC Universe Online, cả hai đều dưới sự bảo trợ của một công ty con có tên là Sony Online Entertainment. Vào năm 2015, công ty mẹ đã bán Sony Online Entertainment cho một nhà đầu tư độc lập và studio đổi tên thành Daybreak Games. Hiện đã tách khỏi Sony, Daybreak tiếp tục hỗ trợ các MMORPG cũ này, nhưng nó đã gây ra tranh cãi khi cố gắng thêm các tính năng ‘hút máu’ vào EverQuest II.

Tuy nhiên, một đơn đăng ký bằng sáng chế được nộp vào tháng 4 năm nay và được công bố gần đây cho thấy Sony hiện có thể đang tìm cách gia nhập lại thể loại MMORPG. Bằng sáng chế có tiêu đề “Máy tính NHIỀU NGƯỜI CHƠI KHỔNG LỒ” và mô tả các phương pháp và hệ thống mới để “phân bổ tài nguyên cho trò chơi trực tuyến”. Cụ thể, công nghệ được cấp bằng sáng chế sẽ nhằm mục đích cải thiện việc phân bổ sức mạnh tính toán trên các máy chủ MMORPG khi một số lượng lớn người chơi vào cùng một khu vực trong thế giới trò chơi. Hiện tại thì số lượng người chơi cao có thể áp đảo các máy chủ MMORPG và là vấn đề mà trải nghiệm MMORPG còn chưa trọn vẹn với các game thủ, do đó một công nghệ có khả năng quản lý tải máy chủ tốt hơn sẽ là một bước tiến lớn cho thể loại này, thậm chí tái sinh thể loại MMORPG.

blank

Mặc dù công nghệ này có thành công hay không thì chúng ta chưa chứng minh được điều gì, nhưng bằng sáng chế mới nhất này của Sony nói lên khả năng công ty có thể đang tìm cách khám phá phát triển thể loại MMORPG.

Yêu cầu trung tâm của bằng sáng chế phác thảo một cách khái quát cách thức công nghệ mới của Sony sẽ đạt được mục tiêu của mình. Điều này tập trung vào một phương pháp dự đoán nơi người chơi sẽ tập trung trong thế giới trò chơi tại một thời điểm nhất định và phân bổ trước tài nguyên máy tính cho các địa điểm đó. Nói cách khác, máy chủ sẽ tập trung nguồn lực của mình vào việc duy trì những phần đông dân nhất của thế giới trò chơi tại bất kỳ thời điểm nào. Tuyên bố của bằng sáng chế tiếp tục mô tả một số yếu tố mà hệ thống của nó sẽ sử dụng để dự đoán nơi người chơi sẽ tập trung, bao gồm các thử thách tính thời gian xảy ra ở các khu vực cụ thể, múi giờ địa phương cho các nhóm người chơi khác nhau và mức độ phổ biến tương đối của các sự kiện hoặc khu vực trò chơi nhất định.

Mặc dù công nghệ này có thành công hay không thì chúng ta chưa chứng minh được điều gì, nhưng bằng sáng chế mới nhất này của Sony nói lên khả năng công ty có thể đang tìm cách khám phá phát triển thể loại MMORPG. Những kế hoạch này có thể liên quan tới những tin đồn về một phần game phụ nhiều người chơi của trò chơi Horizon, giới thiệu khả năng có một game MMORPG chính thức lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế sôi động đó. Cuối cùng, vì bằng sáng chế “Máy tính nhiều người chơi khổng lồ” này vẫn đang trong quá trình nộp đơn, các game thủ có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để xem liệu những kế hoạch này có thành hiện thực hay không.

Xem thêm: Rockstar mua lại nhóm các nhà phát triển nền tảng roleplay của GTA Online và Red Dead Online 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!