Tin công nghệ

iPhone 15 có thể sử dụng công nghệ pin xe điện

iPhone 15 được cho là sẽ sử dụng công nghệ pin xếp chồng của Samsung, giúp tăng mật độ năng lượng cũng như kéo dài tuổi thọ pin.

Pin xếp chồng của Samsung hiện ở thế hệ thứ năm, được phát triển dành cho xe điện. Tuy nhiện, theo PhoneArena, Samsung đã tạo ra mẫu pin nhỏ hơn để đưa vào smartphone. Hãng đã dành riêng một dây chuyền tại Hungary để sản xuất pin điện thoại, cũng như đang triển khai dây chuyền thử nghiệm tại Trung Quốc.

Nhờ công nghệ mới, smartphone cao cấp sẽ có thể được trang bị pin 5.500 mAh với kích cỡ tương đương pin 5.000 mAh hiện nay. Ngoài dòng iPhone 15, công nghệ này cũng được cho là sẽ có mặt trên Galaxy S24 Plus và S24 Ultra, được Samsung ra mắt đầu năm sau.





Mô hình 4 mẫu iPhone 15. Ảnh: Macrumors

Mô hình được cho là của bốn mẫu iPhone 15. Ảnh: Macrumors

Bằng cách cán mỏng và xếp các thành phần lên nhau theo nhiều lớp, công nghệ của Samsung giúp pin đạt mật độ năng lượng cao hơn so với giải pháp cuộn lại hiện nay. Cấu trúc xếp chồng phân lớp đồng nghĩa pin hoạt động đa cực thay vì đơn cực, nên pin không cần sử dụng nhiều điện trở, ít sinh ra nhiệt khi sạc hay xả. Ngoài ra, nhiệt độ được phân phối đồng đều thay vì tập trung ở một nơi duy nhất giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Một điểm mạnh khác của pin xếp chồng là khả năng sạc xả ở tốc độ cao hơn so với pin thông thường. Nhờ đó, smartphone có thể tăng công suất sạc cũng như sử dụng nhiều điện năng hơn khi cần.

Ngoài pin mới, nguồn tin RGcloudS cho biết Apple đang phát triển sạc nhanh có dây với công suất 40 W và 20 W cho MagSafe. Tuy nhiên, chưa rõ sạc nhanh này sẽ có trên iPhone 15 hay iPhone 16. Hiện iPhone 14 Pro Max có tốc độ sạc 29 W với cáp Lightning và 15 W bằng MagSafe.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!