Tin công nghệ

Bí thư Thành ủy Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ thăm và làm việc tại Tập đoàn FPT


Trong chương trình, đoàn công tác khảo sát, làm việc tại Công ty TNHH Phần mềm FPT, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

Ngày 29/6, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đến thăm và làm việc với Tập đoàn FPT tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng với Tập đoàn FPT nói riêng và ngành CNTT nói chung, thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, thành phố Hà Nội đến quá phát triển ngành công nghệ cao của Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ thăm và làm việc tại Tập đoàn FPT - Ảnh 1.

Tập đoàn FPT là một trong những đơn vị sớm đầu tư và hoạt động hiệu quả tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, với các cơ sở đào tạo ĐH, PTTH, nghiên cứu và sản xuất phần mềm, dịch vụ CNTT. Ở lĩnh vực Công nghệ thông tin, FPT đang chiếm vị trí cao trong các lĩnh vực siêu nóng của thế giới, nhờ nguồn nhân lực từ các trường Đại học Việt Nam, Đại học FPT và cả lưu học sinh Việt Nam. Năm 2022, lần đầu tiên Tập đoàn FPT đã ghi nhận 1 tỷ USD doanh số ký từ thị trường nước ngoài, tương đương doanh thu xuất khẩu hồ tiêu – mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, tăng trưởng cao ở tất cả các thị trường toàn cầu, đóng góp 7.112 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Tập trung vào các Công nghệ cốt lõi và tiên tiến nhất của thế giới như AI, Big data, Cloud…

Bí thư Thành ủy Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ thăm và làm việc tại Tập đoàn FPT - Ảnh 2.

Trong hệ sinh thái hơn 200 giải pháp, sản phẩm công nghệ Made by FPT, nhiều sản phẩm giải pháp đã nhanh chóng có chỗ đứng trên toàn cầu, được ghi nhận bởi các tập đoàn tên tuổi nhất thế giới như: dòng chip bán dẫn tích hợp (IC-Integrated Circuit), giải pháp akabot.

 

Trong đó, chip bán dẫn FPT ra mắt tháng 9/2022, là chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) cho lĩnh vực y tế. Hiện, FPT có hợp đồng cung cấp chip đầu tiên cho đối tác với đơn đặt hàng 25 triệu chip trong năm 2024, 2025. FPT đang thực hiện đơn đặt hàng 2 triệu chip cho đối tác Nhật Bản. Dự kiến 2023, FPT sẽ có thêm 7 dòng chip mới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ thăm và làm việc tại Tập đoàn FPT - Ảnh 3.

Đầu năm 2024, FPT Semiconductor sẽ tiếp tục thiết kế, sản xuất dòng chip IoT platform cho ứng dụng thiết bị thông minh, IoT cho nông, lâm, thủy hải sản. akaBot, giải pháp RPA của được xếp hạng “Strong Performer” trong báo cáo Voice of the Customer – Gartner Peer Insights (2021) với 100% khách hàng đánh giá 4 và 5 sao, đưa akaBot đứng thứ hai trong bảng xếp hạng đánh giá tổng thể. Đây cũng chính là thương hiệu IT Việt Nam đầu tiên góp mặt trong bản báo cáo xếp hạng uy tín toàn cầu này.

 

Trong các công nghệ trụ cột, FPT đang thúc đầy đầu tư phát triển AI một cách mạnh mẽ. Từ khi AI còn là khái niệm rất mới ở Việt Nam, FPT đã đầu tư toàn diện trên tất cả các khía cạnh gồm nghiên cứu; phát triển, dịch vụ, giải pháp; đào tạo nguồn lực và tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu thế giới về AI. Mới đây, FPT vừa tiếp tục ký Hợp tác chiến lược về nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đào tạo nhân lực với Mila – viện nghiên cứu AI hàng đầu thế giới, gây dựng bởi “bố già AI” – Giáo sư Yoshua Bengio; hay Landing AI, công ty tiên phong lĩnh vực thị giác máy và trí tuệ nhân tạo tại Silicon Valley, thành lập bởi Giáo sư Andrew Ng.


Theo VTV

Có thể bạn quan tâm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!