Tin công nghệ

Apple nâng cấp iMessage, sẵn sàng thách thức mọi công nghệ giải mã tin nhắn

Apple chuẩn bị nâng cấp nền tảng nhắn tin iMessage để đảm bảo vô hiệu hóa mọi công nghệ giải mã tin nhắn trong tương lai.

Chú thích ảnh
Màn hình nền của điện thoại iPhone 15 Pro của Apple. Ảnh: AFP/TTXVN

Giao thức mới, có tên gọi là PQ3, được công bố càng củng cố niềm tin rằng các công ty công nghệ Mỹ đang chuẩn bị cho tình huống những đột phá tương lai trong lĩnh vực máy tính lượng tử có thể khiến các phương thức bảo vệ người dùng hiện nay trở nên lỗi thời.

Trong bài viết đăng trên blog ngày 21/2, Apple cho biết đây không chỉ là việc thay đổi thuật toán hiện có một cách đơn thuần mà là xây dựng lại giao thức mã hóa iMessage từ gốc tới ngọn. Theo đó, trong năm 2024, Apple sẽ thay thế hoàn toàn giao thức hiện hành trong mọi hội thoại được hỗ trợ.

Nhà sản xuất iPhone có trụ sở tại California khẳng định các thuật toán mã hóa tin nhắn của hãng là tuyệt đỉnh, đến nay chưa có dấu hiệu bị xâm nhập thành công. Tuy nhiên, các quan chức chính phủ và các nhà khoa học vẫn lo ngại khi máy tính lượng tử phát triển lên tầm cao mới, các loại máy móc hiện đại có thể đột ngột làm suy yếu một cách đáng kể những biện pháp bảo vệ này.

Nội dung bài đăng trên blog của Apple cho thấy PQ3 sử dụng loạt biện pháp bảo vệ kỹ thuật mới, nhiều tầng lớp nhằm chặn mọi nguy cơ tấn công.

Nhà sáng lập công ty công nghệ lượng tử Q-CTRL, Michael Biercuk nhận định việc Apple công khai động thái củng cố khả năng tự vệ càng cho thấy các biện pháp bảo vệ hiện nay sẽ hoàn toàn vô dụng với các hệ thống máy tính ưu việt trong tương lai và đây chính là mối đe dọa thực tế cần được chuẩn bị ứng phó một cách chủ động.

Lê Ánh (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!