Tin công nghệ

Ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng trái cây Việt Nam


DNVN – Dự án “Tăng cường chất lượng trái cây tại Việt Nam” với mục tiêu chuyển giao kỹ thuật sản xuất, khoa học công nghệ và tiếp cận thị trường xuất khẩu trái cây; cải thiện vị thế của người nông dân sản xuất hoa quả tại Việt Nam hướng đến thị trường cao cấp trong nước và quốc tế.

Vừa qua, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình “Ngày công nghệ trái cây sáng tạo”, với dự án “Tăng cường chất lượng trái cây tại Việt Nam”. Chương trình có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, doanh nghiệp và 60 nông dân trồng xoài của địa phương.

Dự án “Tăng cường chất lượng trái cây tại Việt Nam” với mục tiêu chuyển giao kỹ thuật sản xuất, khoa học công nghệ và tiếp cận thị trường xuất khẩu trái cây; cải thiện vị thế của người nông dân sản xuất hoa quả tại Việt Nam dựa trên việc áp dụng các biện pháp – cách làm – công nghệ sáng tạo và bền vững, hướng đến thị trường cao cấp trong nước và quốc tế.

Dự án này, do Uỷ ban Y tế Hà Lan – Việt Nam viện trợ cho Trung ương Hội Nông dân Việt Nam được triển khai tại 4 tỉnh gồm: Bến Tre, Đồng Tháp, Long An và Bình Thuận. Tại Đồng Tháp, dự án đã chọn cây chủ lực là xoài.

blank

Ông Peter Prins – chuyên gia tư vấn chia sẻ về dự án “Tăng cường chất lượng trái cây tại Việt Nam”.

Qua khảo sát thực tế, Ban Quản lý dự án đã chọn 1 hộ nông dân trồng xoài ở xã Hòa An, TP Cao Lãnh có đủ điều kiện tham gia dự án và mời 25 nông dân trồng xoài làm nòng cốt tiếp cận phương pháp canh tác. Qua gần 1 năm triển khai, dự án đã tổ chức được 4 lớp tập huấn cho cán bộ và 79 nông dân tham dự, mang lại cho nông dân nhiều kiến thức bổ ích, kỹ thuật cần thiết về quản lý trồng xoài theo quy trình.

Đặc biệt, chương trình “Ngày công nghệ trái cây sáng tạo” là dịp để nông dân trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, đồng thời quảng bá những lợi ích mà dự án mang lại cho người nông dân trồng xoài trên địa bàn tỉnh; tăng cường mối quan hệ, hợp tác giữa người sản xuất với các đối tác, nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào; tiếp cận với các doanh nghiệp, hợp tác xã đã có kinh nghiệm xuất khẩu.

Sau chương trình này, Ban Quản lý dự án Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp sẽ thống nhất lựa chọn những nội dung phù hợp để kiến nghị với các ngành chuyên môn có liên quan có các giải pháp, cơ chế, chính sách thúc đẩy lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là đối với nông dân trồng xoài.


Khánh Ngọc

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!