Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng Vivo S17 Pro: Dimensity 8200 quá dư thừa?

Cùng đánh giá hiệu năng Vivo S17 Pro, mẫu điện thoại tầm trung cận cao cấp mới ra mắt cách đây chỉ một vài ngày đã lên kệ tại thị trường Trung Quốc. Liệu rằng dòng sản phẩm luôn nổi tiếng với sự cần bằng toàn diện nhiều yếu tố này có hiệu năng đủ mạnh? Câu trả lời sẽ có trong bài viết đánh giá hiệu năng Vivo S17 Pro dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Vivo S17 Pro

Vivo S17 Pro vốn là mẫu điện thoại chỉ được ra mắt tại thị trường Trung Quốc nhưng không loại trừ khả năng được xách tay về Việt Nam. Điều đáng nói là mẫu điện thoại này hướng tới sự cân bằng nhiều yếu tố chính vì vậy ngoài đánh giá hiệu năng, MobileCity cũng đưa ra các khía cạnh khác của mẫu điện thoại này để người dùng cùng tham khảo.

Xem thêm: giá bán của điện thoại Vivo S17 Pro

Điểm Geekbench

Như thường lệ, trước tiên chúng ta sẽ tới với điểm số từ phần mềm Geekbench trước, để có cái nhìn nhanh nhất về sức mạnh của CPU trên Vivo S17 Pro. Cụ thể đây sẽ là sức mạnh được thể hiện bởi Dimensity 8200, được tối ưu với Vivo. Cụ thể, sau bài test, Vivo S17 Pro đạt được 1.003 điểm đơn nhân trong khi điểm đa nhân dừng lại ở 3.909 điểm. Con số này tương đối ổn trong phân khúc giá và mạnh hơn nhiều mẫu điện thoại thiên về nhiếm ảnh khác tới từ OPPO.

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Tuy nhiên nếu so sánh với thương hiệu khác tới từ Trung Quốc được mệnh danh là “Phù thủy hiệu năng” – iQOO thì điểm số của Vivo S17 Pro vẫn còn thua kém đáng kể so với iQOO Neo 7 SE cũng sở hữu con chip Dimensity 8200. Mẫu điện thoại này đã đạt được 1.128 điểm đơn nhân và 4.058 điểm đa nhân tức là cao hơn so với S17 Pro khoảng 100 điểm ở cả hai hạng mục. Chứng tỏ iQOO đã tối ưu hiệu năng của con chip tốt hơn dù cho đã ra mắt cách đây hơn nửa năm. Vivo sẽ còn phải cố gắng hơn nữa trong các bản cập nhật sắp tới để Dimensity 8200 tung ra hết sức mạnh vốn có của nó.

Điểm Geekbench của iQOO Neo 7 SE
Điểm Geekbench của iQOO Neo 7 SE

Sau khi Dimensity 8100 gặt hái thành công vào năm 2022, MediaTek tiếp tục phát triển và giới thiệu sản phẩm kế nhiệm tầm trung – Dimensity 8200 với nhiều cải tiến. Điều đầu tiên là bố cục CPU đã được thay đổi từ 4+4 sang 1+3+4 giống như các chipset cao cấp. Ngoài ra, tốc độ xung nhịp tối đa được nâng lên đáng kể lên mức 3,1GHz so với 2,85GHz trên phiên bản trước đó.

Sau khi nâng cấp quy trình sản xuất lên 4nm TSMC, hiệu năng của Dimensity 8200 đã được cải thiện đáng kể. So với Dimensity 8100, CPU của nó mạnh hơn 6% và GPU nhanh hơn 8%, trong khi lượng nhiệt tỏa ra thấp hơn đáng kể. Với sức mạnh này, Dimensity 8200 hoàn toàn có thể cạnh tranh với Snapdragon 8 Gen 1 nếu được tối ưu hóa tốt hơn cho các game và ứng dụng trong tương lai.

Điểm AnTuTu

Tiếp đến sẽ là điểm AnTuTu, chiếc Vivo S17 Pro đạt được tổng số 944.931 điểm. Con số này được cho là khá cao cũng gần sắp cán mốc 1 triệu điểm, nó chỉ thua kém một chút so với Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm nhưng về nhiệt độ thì chắc chắn Dimensity 8200 mát mẻ hơn rất nhiều, cả thời lượng Pin cũng vậy bởi nó không sở hữu các nhân hiệu năng siêu cao như Cortex-X2.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Điểm đáng ngạc nhiên là GPU của Vivo S17 Pro với 236.753 điểm cao hơn hẳn so với Dimensity 8100, mặc dù cả hai đều có vi xử lý đồ họa Mali-G610 MC6. Điều này cho thấy MediaTek đã tìm ra cách tăng cường hiệu suất của GPU mà không cần thay đổi thiết kế, và Xiaomi – Redmi đã tối ưu hóa hiệu suất của GPU này đáng kể hơn trước đây (đặc biệt là trên Vivo S17 Pro). Điều này sẽ mang lại lợi ích cho người dùng cuối cùng.

Test game

Nhìn chung, hiệu suất của Vivo S17 Pro phù hợp với kỳ vọng, đây là hiệu suất bình thường của các mẫu điện thoại chạy Dimensity 8200. Tiếp theo, chúng tôi sẽ thực hiện từng bước một và tiến hành các phép đo thực tế trên Genshin Impact phiên bản Trung Quốc ở setting chất lượng đồ hoạc cao nhất có thể, mức FPS được chọn là 60.

Test game
Test game

Ở màn chơi “Original God”, thông số chất lượng hình ảnh được kéo lên cao nhất, chuyển động đạt mức nhanh nhanh và tắt tính năng hình ảnh chuyển động mờ. Kết quả cuối cùng cho thấy tốc độ khung hình trung bình của Vivo S17 Pro đạt 58,04 FPS.

Biểu đồ FPS
Biểu đồ FPS

Như thể hiện trong hình bên trên, Vivo S17 Pro thỉnh thoảng có dao động tốc độ khung hình trong lúc đang chơi, nhưng hiệu suất tổng thể không tệ và không có hiện tượng đơ hoặc giảm khung hình rõ ràng và liên tục.

Đối với một chiếc điện thoại chú trọng và khả năng chụp ảnh, trong khi thiết kế mỏng nhẹ thì việc hiệu năng không quá mạnh là điều khó tránh khỏi. Nhưng vẫn là câu nói đó, giới hạn hiệu suất của Dimension 8200 vẫn rất cao, xét cho cùng thì “Genshin Impact” là mức trần của hiệu suất trò chơi di động hiện tại và hiệu suất của “Genshin Impact” trên Vivo S17 Pro vẫn ở mức phù hợp với kỳ vọng. Với những game di động như Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile vốn không đòi hỏi cấu hình cao thì Dimensity 8200 cũng không hề có biểu hiện gì là yếu về hiệu năng cả.

Về nhiệt độ, hiệu năng của Vivo S17 Pro cũng nằm trong mức dự đoán và nhiệt độ đo được vào khoảng 43°C, khá cao nhưng chưa bị tình trạng quá nhiệt. Hiệu suất kiểm soát nhiệt độ này khá khả quan!

Camera

Vẫn là ống kính chân dung siêu nhạy sáng 50 MP có tên JN1 quen thuộc. Người dùng hẳn đã quen thuộc với cảm biến ảnh JN1 từng xuất hiện trên điện thoại Vivo. Nó có kích thước cảm biến 1/ 2,76 “, kích thước điểm ảnh 0,64μm và hỗ trợ tính năng gộp pixel 4 thành 1. Đây là ống kính đã được nhiều điện thoại di động cao cấp sử dụng cho camera phụ góc siêu rộng.

Camera
Camera

Ống kính phía trước này cũng hỗ trợ lấy nét tự động AF, khi bạn tạo dáng chụp ảnh tự sướng, bất kể ống kính hướng về đâu, bạn đều có thể lấy nét ngay lần đầu tiên, điều này sẽ mang lại nhiều cải thiện cho trải nghiệm máy ảnh của người dùng.

Vivo S17 Pro cũng tăng khẩu độ trước từ f/2.45 lên f/2.0, giúp tăng 50% lượng ánh sáng thu vào cảm biến ảnh, đủ ánh sáng vào sẽ nâng cấp toàn diện chất lượng hình ảnh, giúp ảnh chân dung rõ và sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng.

ivo S17 Pro cũng tăng khẩu độ trước từ f/2.45 lên f/2.0
Vivo S17 Pro cũng tăng khẩu độ trước từ f/2.45 lên f/2.0

Đèn LED vô cùng độc đáo khi không còn là dạng lỗ chấm nữa mà thay vào đó là một vòng trong lớn. Vòng ánh sáng dịu của Vivo S17 Pro có thể phân bổ ánh sáng đồng đều ở 360° và vòng ánh sáng siêu lớn giúp ánh sáng có thêm ba chiều và giảm bóng tối. Thứ hai, Vivo S17 Pro được nâng cấp thêm độ sáng, mang lại độ sáng tăng 36%.Vivo chính thức so sánh nó là ánh sáng mùa xuân rực rỡ của tháng 3, trong khi vòng sáng dịu nhẹ của S16 thế hệ trước là ánh nắng lười biếng của tháng 12. Rất sinh động.

Thiết kế

Mặt lưng của chiếc Vivo S17 Pro thực sự là một kiệt tác với các hạt siêu nhỏ sắp xếp thành hình ảnh tượng trung chi núi và biển trậm trùng cùng trời mây. Vivo sắp xếp 15 triệu hạt từ tính phi tuyến tính thông qua quy trình mực hạt và chạm khắc ở vị trí tự nhiên, cho phép các hạt từ tính tạo thành các đường từ các chấm rồi thành các bức tranh từ các đường, mọi thứ đều tự nhiên. Trên Vivo S17, chúng ta có thể cảm nhận được sự thay đổi năng động theo tầng lớp do núi non, biển cả và mây trời mang lại, thanh lịch, tươi mới, thời thượng và có chút thẩm mỹ phương Đông.

Mặt lưng của chiếc Vivo S17 Pro thực sự là một kiệt tác
Mặt lưng của chiếc Vivo S17 Pro thực sự là một kiệt tác

Ngoài tông màu xanh của núi và biển, tông màu trắng ngọc bích mà Vivo S17 Pro mang đến cũng rất cổ điển. Vivo luôn đi đầu trong lĩnh vực chỉnh màu trắng, chẳng hạn như S7 Moonlight White (Trắng Ánh Trăng) trước đó, Velvet White của dòng S10 và thậm chí là một loạt sản phẩm như X70 và X90 cao cấp.

Vivo S17 Pro thực sự là một chiếc điện thoại mỏng nhẹ
Vivo S17 Pro thực sự là một chiếc điện thoại mỏng nhẹ

Không thể phủ nhận rằng Vivo S17 Pro thực sự là một chiếc điện thoại mỏng nhẹ có giá trị cao hiếm có khi chỉ nặng 188 gram,duy trì khả năng kiểm soát trọng lượng tuyệt vời của dòng Vivo S và cầm bằng một tay không thành vấn đề. Cho dù đó là tính thẩm mỹ về màu sắc, thiết kế ID hay thậm chí là một số suy nghĩ cẩn thận về chi tiết, thật khó để không phấn khích. một thiết kế chỉ đơn giản là “truyền thuyết”.

Màn hình

Quay lại mặt trước, Vivo S17 Pro được trang bị màn hình bảo vệ võng mạc của con người, kích thước 6,78 inches, độ phân giải 1,5K , được Vivo chính thức tuyên bố là màn hình tốt nhất của dòng Vivo S từ trước cho đến nay.

Màn hình
Màn hình

Cụ thể, màn hình này áp dụng cách sắp xếp pixel “giống kim cương” mới, với độ phân giải 2.800 x 1.260 pixel, PPI 452 và hỗ trợ độ sâu màu 10 bit, gam màu 100% P3, tốc độ làm tươi 120 Hz và tỷ lệ tương phản 8.000.000 : 1. Độ sáng cực đại cục bộ đạt 1.300 nits.

Màn hình bảo vệ mắt cực tốt
Màn hình bảo vệ mắt cực tốt

Về khả năng bảo vệ mắt, các quan chức của Vivo cũng tuyên bố rằng đây là màn hình bảo vệ mắt tốt nhất của dòng Vivo S cho đến nay, bao gồm ánh sáng xanh thấp ở cấp độ phần cứng, cảm biến ánh sáng kép trước và sau, khả năng làm mờ tần số cao 2.160 Hz, nhiều phần mềm bảo vệ được tích hợp.

Tổng kết

Vivo S17 Pro vẫn là một sản phẩm hướng tới giới trẻ và đậm chất Vivo. Xét về thiết kế mỏng nhẹ, cải tiến công nghệ và khả năng chụp ảnh chân dung, Vivo S17 Pro một lần nữa mang đến những bất ngờ hoàn toàn, phối màu tươi trẻ hoàn toàn mới mang đến phong cảnh ba chiều quyến rũ khó lòng chối từ.

Tổng kết
Tổng kết

Đồng thời, ánh sáng dịu mắt phát sáng ở camera trước và mặt sau cùng ống kính 2X độc lập giúp Vivo S17 Pro đẹp hơn trong mọi môi trường ánh sáng, mà người mê selfie nào lại không thích như vậy? Ngoại hình nổi bật, chụp hình đẹp hơn và ảo chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em điêu đứng.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng Vivo S17 Pro của MobileCity, bạn có ấn tượng thế nào với mẫu điện thoại cần cao cấp mới này?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!