Tin công nghệ

Microsoft chính thức hỗ trợ Windows 11 trên các dòng máy Mac thế hệ mới

Mới đây, Microsoft đã chính thức hỗ trợ người dùng cài đặt Windows 11 lên các dòng máy Mac sử dụng CPU Apple M1 và M2. Theo đó, Parallels Desktop 18 là giải pháp máy ảo của bên thứ 3 được Microsoft công nhận để chạy hệ điều hành Windows 11 trên các dòng máy này. Đây cũng là phần mềm duy nhất của bên thứ 3 được hãng chấp thuận.

Trên trang chủ, Microsoft cho biết: “Parallels Desktop 18 là giải pháp được ủy quyền để chạy các phiên bản Arm của Windows 11 Pro và Windows 11 Enterprise trong môi trường ảo trên máy tính Apple M1 và M2“. Hiện tại, vẫn có những hạn chế nhất định khi sử dụng công cụ này. Cụ thể, người dùng sẽ không thể sử dụng các ứng dụng ARM 32 bit, cũng như các ứng dụng Android, hệ điều hành Linux và Windows Sandbox. Ngoài ra, các game yêu cầu DirectX 12 hoặc OpenGL 3.3 cũng sẽ không hỗ trợ.

mac

Trước đây, người dùng có thể cài đặt Windows trực tiếp trên máy Mac bằng công cụ BootCamp do chính Apple và Microsoft hỗ trợ. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động với dòng thiết bị sử dụng CPU Intel. Hiện tại, với sự hỗ trợ của Microsoft, người dùng có thể tải xuống và cài đặt Windows 11 dễ dàng hơn trên Parallels Desktop 18.

Ngoài ra, Microsoft cũng đưa ra một phương pháp khác cho người dùng muốn sử dụng Windows 11 trên M1 và M2 Mac, đó là sử dụng dịch vụ đám mây Windows 365 Cloud PCs. Với tùy chọn này, hệ điều hành đang chạy trên các máy chủ của Microsoft sẽ được kết nối với máy Mac với băng thông tốc độ cao. Tuy nhiên, giá thuê bao của dịch vụ này có mức giá khởi điểm là 31 USD (tương đương 738,000 VND)/người dùng/tháng.

Theo The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!