Tin công nghệ

Xe điện Xiaomi SU7 ra mắt: Thiết kế sang trọng, công nghệ đỉnh cao, giá từ 740 triệu

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Xiaomi đã công bố mẫu xe điện đầu tiên Xiaomi SU7 ra mắt, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của hãng. Với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất cũng như vận hành, công nghệ tự lại, dòng xe này đã thu hút đông đảo sự chú ý của giới truyền thông và công chúng.

Vậy với những công nghệ tiên tiến, mức giá của chiếc xe này là bao nhiêu? Liệu đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Vinfast, Tesla trong thời gian tới? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết Xiaomi SU7 ra mắt ngay dưới đây, mọi người cùng khám phá nhé!

Xiaomi SU7 ra mắt

Vào ngày 28/03/2024, Chủ tịch Tập đoàn Xiaomi Lei Jun đã công bố dòng xe điện đầu tiên Xiaomi SU7 chính thức được phát hành tại Hội nghị ra mắt Xiaomi Auto. Mẫu xe này bao gồm 3 phiên bản là Xiaomi SU7 tiêu chuẩn, Xiaomi SU7 Pro và Xiaomi SU7 Max.

Thiết kế ngoại thất

Xe Xiaomi SU7 có thiết kế coupe 4 cửa hiện đại và sang trọng, với kích thước dài 4997mm, rộng 1963mm, cao 1440mm và chiều dài cơ sở 3000mm. Phần đuôi xe được thiết kế vuốt cong tạo nên cảm giác thể thao và năng động. Xe được trang bị nhiều chi tiết ngoại thất đặc biệt như đèn pha LED hình giọt nước, đèn hậu LED dạng vòng, mâm xe hợp kim kích thước lớn và tay nắm cửa ẩn.

Thiết kế ngoại thất của Xiaomi SU7
Thiết kế ngoại thất của Xiaomi SU7

Thiết kế nội thất

Nội thất của Xiaomi SU7 được trang bị các tính năng như kính cách ly tia UV và hồng ngoại, hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh và ghế da Nappa. Bên cạnh đó, xe còn có 32 vị trí chứa đồ được thiết kế riêng cho điện thoại, ô dù, giấy tờ,… Hơn nữa, màn hình ở hàng ghế sau có thể sử dụng Xiaomi Pad.

xiaomi-su7-ra-mat-man-hinh-ghe-sa
Màn hình ở hàng ghế sau có thể sử dụng Xiaomi Pad

Thêm vào đó, Xiaomi SU7 còn có tủ lạnh, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, ghế thông gió và sưởi ấm. Đặc biệt, khoang hành lý phía sau của xe có dung tích lên đến 517L và dung tích khoang hành lý phía trước là 105L.

xiaomi-su7-ra-mat-cop-truoc
Cốp trước của xe có dung tích 105L

Động cơ

Xiaomi SU7 mang đến cho người dùng hai lựa chọn động cơ khác nhau bao gồm:

  • Động cơ đơn (trên Xiaomi SU7 và SU7 Pro): Cung cấp công suất 220kW, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5.28 giây và khả năng di chuyển trên quãng đường 700km (theo chuẩn CLTC).
  • Động cơ kép (trên Xiaomi SU7 Max): Kết hợp hai động cơ với công suất 275kW và 220kW, tổng công suất đạt 495kW. Xe có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2.78 giây và khả năng di chuyển trên quãng đường 800km (theo chuẩn CLTC).
    Xiaomi SU7 mang đến cho người dùng hai lựa chọn động cơ khác nhau
    Động cơ kép trên Xiaomi SU7 Max

Thời lượng pin

Xiaomi SU7 được trang bị pin lithium-ion với các phiên bản và thông số cụ thể như sau:

  • Xiaomi SU7 tiêu chuẩn: Pin có dung lượng 73.6kWh, cho phép sạc trong 15 phút để di chuyển được khoảng 350km.
  • Xiaomi SU7 Pro: Pin có dung lượng 94.3kWh, cho phép sạc trong 15 phút để di chuyển được khoảng 350km.
  • Xiaomi SU7 Max: Pin có dung lượng 101kWh, cho phép sạc trong 15 phút để di chuyển được khoảng 510km.

Các tính năng thông minh

Xe điện Xiaomi SU7 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh Xiaomi Pilot Pro hoặc Xiaomi Pilot Max. Trong đó, Xiaomi Pilot Pro (trên Xiaomi SU7 tiêu chuẩn) sử dụng camera quan sát, tương tự như hệ thống của Tesla. Mặt khác, Xiaomi Pilot Max (trên Xiaomi SU7 Pro và SU7 Max) kết hợp cả camera quan sát và công nghệ LIDAR.

xiaomi-su7-ra-mat-man-hinh-ghe-sa
Màn hình ở hàng ghế sau có thể sử dụng Xiaomi Pad

Hệ thống này còn tích hợp nhiều tính năng tiên tiến khác như hỗ trợ lái xe trên cao tốc, chức năng đỗ xe tự động, hỗ trợ chuyển làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước.

Về giải trí, Xiaomi SU7 cung cấp màn hình cảm ứng 16.1 inch có độ phân giải 3K. Đi kèm với đó là con chip Snapdragon 8295 mạnh mẽ, hệ thống 25 loa hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Atmos và chạy trên hệ điều hành MIUI Car. Không chị vậy, hệ thống còn mang đến nhiều trải nghiệm mượt mà và tiện lợi với các tính năng như nghe nhạc, xem phim, hát karaoke, định vị GPS, trợ lý ảo XiaoAI và hỗ trợ kết nối CarPlay.

Xiaomi SU7 cung cấp màn hình cảm ứng 16.1 inch có độ phân giải 3K
Xiaomi SU7 sở hữu màn hình cảm ứng 16.1 inch có độ phân giải 3K

Xiaomi SU7 giá bao nhiêu tiền?

Mẫu xe điện Xiaomi SU7 có mức giá khởi điểm từ 21.59 triệu Nhân dân tệ (khoảng 740 triệu đồng) với 3 phiên bản khác nhau. Cụ thể, giá bán của từng phiên bản như sau:

  • Xiaomi SU7 tiêu chuẩn: 21.59 triệu Nhân dân tệ (khoảng 740 triệu đồng), bán ra từ cuối tháng 4.
  • Xiaomi SU7 Pro: 24.59 triệu Nhân dân tệ (khoảng 850 triệu đồng), bán ra từ cuối tháng 5.
  • Xiaomi SU7 Max: 29.99 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng), bán ra từ cuối tháng 4.
    xiaomi-su7-ra-mat-gia
    Giá bán của Xiaomi SU7

Xiaomi SU7 còn sở hữu 9 màu ngoại thất là Xanh lam vịnh, Cam dung nham, Xám thanh lịch, Xanh lam sao băng, Tím rạng rỡ, Xanh lá ô liu, Xám đá phiến, Đen kim cương và Trắng ngọc trai. Đi kèm với 4 màu nội giồm Đỏ hoàng hôn, Xám thiên hà, Đen mã não và Tím sương mù, đều được lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Xiaomi SU7 sở hữu 9 màu ngoại thất
Xiaomi SU7 sở hữu 9 tùy chọn màu ngoại thất

Đáng chú ý, những người sở hữu Xiaomi SU7 đầu tiên sẽ được nhận phiên bản giới hạn “Founder Edition” với mức giá không đổi, bên cạnh đó còn được nâng cấp một số chi tiết như sau:

  • Xiaomi SU7 Founder Edition phiên bản tiêu chuẩn: Được tặng kèm tủ lạnh, hệ thống âm thanh với 25 loa và ghế da Nappa.
  • Xiaomi SU7 Max Founder Edition: Được tặng kèm tủ lạnh, ghế da Nappa và vành xe 20 inch. Phiên bản này có 6 tùy chọn màu sắc là Xám thanh lịch, Xanh lam vịnh, Tím rạng rỡ, Xanh lam sao băng, Cam dung nham và Xanh lá ô liu.

Với những điểm nhấn nổi bật về thiết kế, vận hành, công nghệ và mức giá cạnh tranh, Xiaomi SU7 hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe điện cao cấp. Trên đây là toàn bộ thông tin về chiếc xe điện Xiaomi SU7 ra mắt. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!