Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá Redmi Buds 5: Tai nghe 1 triệu có chống ồn và xuyên âm tốt

Redmi Buds 5 là mẫu tai nghe vừa được Xiaomi mở bán tại thị trường Việt Nam. So với thế hệ tiền nhiệm, Redmi Buds 5 có ngôn ngữ thiết kế mới và được nâng cấp khả năng chống ồn ANC tới mức 46dB, thời lượng pin lâu hơn cùng chuẩn Bluetooth mới. Vậy trong phân khúc 1 triệu đồng, mẫu tai nghe này có gì đặc biệt? Trải nghiệm thực tế như thế nào?

Khả năng chống ồn vượt ngoài kỳ vọng

Trước khi lựa chọn Redmi Buds 5, mình nghĩ khả năng chống ồn của mẫu tai nghe này ở mức trung bình, bởi các mẫu tai nghe TWS trong tầm giá này thường gặp tình trạng lọc âm kém và âm thanh thường xuyên bị xé khi kích hoạt tính năng chống ồn. Thế nhưng, khi sử dụng thực tế, khả năng chống ồn trên chiếc tai nghe này lại khiến mình rất bất ngờ.

blank

Theo công bố của hãng, Redmi Buds 5 có khả năng khử tiếng ồn ANC lên tới 46dB. Đây là con số rất ấn tượng bởi các mẫu tai nghe TWS cùng phân khúc như SoundPEATS Capsule 3 Pro hay cao hơn là HUAWEI Freebuds 5i chỉ khử tiếng ồn ở mức 43dB trở xuống. Khi mình sử dụng Redmi Buds 5 trên xe bus, tiếng động cơ của xe hay tiếng người trò chuyện phải giảm đến khoảng 70%. Nếu bật nhạc lên, chiếc tai nghe này sẽ loại bỏ toàn bộ tiếng ồn xung quanh, từ đó giúp người dùng có trải nghiệm nghe tốt nhất.

blank

Bên cạnh khả năng chống ồn, tính năng xuyên âm trên Redmi Buds 5 cũng hoạt động khá hiệu quả trong quá trình mình sử dụng. Nếu di chuyển ở ngoài đường hay đứng chờ đèn đỏ, chế độ xuyên âm sẽ giúp mình nghe rõ tiếng môi trường và tiếng người nói xung quanh mà không cần tháo tai nghe.

Chất âm và ứng dụng điều khiển

Chất âm trên Redmi Buds 5 ở mức ổn trong phân khúc với các dải âm được làm cân bằng, không bị lẫn với nhau. Khi nghe Kiss It Better của Rihanna, phần bass đập khá lực; giọng ca sĩ có độ ngân và không bị chìm. Dải treble cũng được làm ổn khi chiếc tai nghe này có thể tái tạo rõ các nhạc cụ trong bài hát. Nếu thích nghe các bài hát EDM hay Rock, người dùng có thể tăng âm trầm ở trong ứng dụng để dải bass đập sâu hơn.

Theo mình, Redmi Buds 5 là mẫu tai nghe có thể đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc của đại đa số người dùng trong phân khúc giá này. Với các dải âm được làm cân bằng, người dùng có thể nghe được nhiều thể loại từ Pop, Ballad, Acoustic, Rock cho đến EDM.

Tiện nói về ứng dụng, người dùng có thể tải Xiaomi Earbuds trên App Store hoặc Play Store để điều chỉnh chế độ chống ồn, điều chỉnh equalizer, thay đổi cử chỉ, tìm tai nghe… Nhìn tổng thể về giao diện, ứng dụng này cung cấp đầy đủ tính năng, có thiết kế trực quan và dễ dàng thao tác. Điểm trừ duy nhất là phiên bản dành cho iOS của Xiaomi Earbuds bị lỗi font chữ rất nhiều. Hy vọng trong các bản cập nhật tới, Xiaomi có thể khắc phục vấn đề này để giúp trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Thiết kế, các chuẩn kết nối và thời lượng pin

Về thiết kế, phần hộp sạc của Redmi Buds 5 mới được làm theo hình chữ nhật cùng logo Redmi được in ở nắp hộp thay vì hình bầu dục như thế hệ tiền nhiệm. Chất liệu hoàn thiện phần hộp sạc này vẫn được làm từ nhựa nhưng được phủ lớp sơn nhám để tránh tình trạng bẩn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, bản lề của hộp sạc được hoàn thiện tốt khi các thao tác đóng, mở hộp sạc rất chắc chắn, không phát ra tiếng “lọc xọc” như một số sản phẩm khác.

blank

Chuyển sang phần tai nghe, Redmi Buds 5 có thiết kế giống như các mẫu AirPods Pro của Apple. Với trọng lượng mỗi bên housing là 5,3 gram, mình có thể đeo tai nghe liên tục trong vòng 1 đến 2 tiếng. Để điều chỉnh các chức chống ồn hay chuyển bài, người dùng chỉ cần chạm hoặc nhấn giữ vào phần đỉnh tai nghe. Thêm nữa, chúng cũng đạt tiêu chuẩn IP54 để người dùng có thể đi tập thể thao, vận động ngoài trời mà không phải lo về việc bị hỏng nếu dính mồ hôi hoặc nước bắn nhẹ.

Chuẩn kết nối: Với chuẩn Bluetooth 5.3 cùng tính năng Fast Pair của Google, quá trình kết nối từ Redmi Buds 5 đến điện thoại của mình rất nhanh và ổn định. Việc hỗ trợ Fast Pair sẽ giúp người dùng Android kết nối dễ dàng mà không cần phải thao tác nhiều như các mẫu tai nghe thông thường. Thêm nữa, chuẩn Bluetooth mới cũng giúp tai nghe giảm điện năng tiêu thụ, đảm bảo sự ổn định của tín hiệu và chống nhiễu tốt hơn. Khi chơi các tựa game có nhịp độ thấp, mình gần như không thấy độ trễ của tai nghe.

Chưa kể, tai nghe còn hỗ trợ tính năng kết nối kép. Đây là tính năng này cực kỳ hữu ích dành cho người dùng sỡ hữu nhiều thiết bị như laptop, điện thoại, tablet… Mình có thể nghe nhạc một cách liền mạch trên nhiều thiết bị mà không cần ngắt kết nối theo cách thủ công.

Thời lượng pin: Theo công bố của Xiaomi, Redmi Buds 5 cho thời gian sử dụng liên tục lên đến 10 tiếng với tai nghe và 40 tiếng khi kết hợp hộp sạc. Với nhu cầu nghe nhạc khoảng 1 – 2 giờ mỗi ngày, mình có thể sử dụng Redmi Buds 5 liên tục trong vòng 1 tuần mà không cần phải sạc giữa chừng. Mà nếu hết pin, người dùng chỉ mất 5 phút cho 2 giờ nghe nhạc với công nghệ sạc siêu nhanh của Xiaomi.

Tổng kết

Với mức giá 1 triệu đồng, mình cho rằng Redmi Buds 5 là mẫu tai nghe đáng mua với khả năng chống ồn tốt và chất âm ổn. Chưa kể, sản phẩm còn sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới và được nâng cấp chuẩn Bluetooth cùng thời lượng sử dụng so với thế hệ tiền nhiệm. Người dùng có thể truy cập đường dẫn dưới đây để đặt mua Redmi Buds 5 mới.

Redmi Buds 5 chính hãng

blank

<p>The post Đánh giá Redmi Buds 5: Tai nghe 1 triệu có chống ồn và xuyên âm tốt first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!