Tin Tức Game

Doanh thu game mobile Hàn Quốc lập đỉnh trong quý đầu tiên 2023

Data.ai gần đây đã công bố Báo cáo doanh thu trò chơi di động cho quý đầu tiên của năm 2023 ở xứ kim chi.

Dữ liệu cho thấy chi tiêu của người dùng trên thị trường ứng dụng toàn cầu đạt 33,9 tỷ đô la Mỹ trong quý đầu tiên của năm nay, một kỷ lục mới. Trong số đó, tỷ lệ nạp game mobile là khoảng 21 tỷ đô la Mỹ, chiếm khoảng 60% tổng chi tiêu.

Biểu đồ thống kế chi tiêu cho game mobile quý 1/2023 tại Hàn.

Biểu đồ thống kế chi tiêu cho game mobile quý 1/2023 tại Hàn.

Trong số đó, người chơi Hàn Quốc đã chi khoảng 1,55 tỷ đô la Mỹ cho trò chơi di động trong quý đầu tiên của năm nay, lập kỷ lục về khoản chi hàng quý cao nhất trong lịch sử. Theo báo cáo, trong quý đầu tiên của năm nay, về lượt tải xuống, lượt tải xuống trò chơi trên thiết bị di động của người chơi Hàn Quốc đã tăng 9% so với quý trước, đạt 140 triệu lượt. chi tiêu tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 18% so với quý trước.

Điều đáng nói, đây là quý tăng trưởng doanh thu thứ hai liên tiếp sau khi thị trường trò chơi di động Hàn Quốc chạm đáy vào quý 3 năm 2022 và thị trường trò chơi Hàn Quốc đang dần phục hồi.

Cụ thể đối với các trò chơi, về số lượng người chơi hoạt động hàng tháng, Roblox chắc chắn đã giành vị trí đầu tiên trong quý đầu tiên của thị trường Hàn Quốc Brawl Stars, Pokémon Go và các trò chơi casual khác chiếm vị trí hàng đầu.

Trong bảng xếp hạng MAU cụ thể hơn do IGA Mobile Index công bố, trong số 50 sản phẩm MAU hàng đầu trên thị trường game di động Hàn Quốc vào tháng 2 năm nay, game casual đóng vai trò chủ đạo.

Top game hàng đầu.

Top game hàng đầu.

Theo dữ liệu, vào tháng 2 năm nay, Roblox đứng đầu tại Hàn Quốc với khoảng 1,72 triệu MAU. Pokémon Go đứng thứ hai với khoảng 1,38 triệu người và 弹壳特攻队 của Habby đứng thứ ba với khoảng 1,17 triệu người. Điều thú vị là MMO là thể loại game đã nằm trong danh sách doanh số cao nhất trong nhiều năm và được người chơi Hàn Quốc yêu thích, lại không có tên trong danh sách MAU, điều đó có nghĩa là MAU hàng tháng thậm chí còn dưới 200.000.

Theo dữ liệu từ Data.ai và Mobile index, Lineage M của NCsoft đã đứng đầu trong danh sách chi tiêu của người chơi trong hai quý liên tiếp và chỉ riêng ARPU trong tháng 2 đã vào khoảng 190.000 won. Thứ hai là Odin từ Kakao, người có ARPU vào tháng 2 là khoảng 165.000 won. Lineage W và Lineage 2M xếp thứ ba và thứ tư, ARPU của những trò chơi này cũng khá đáng kể, lấy tháng 2 làm ví dụ, ARPU của Lineage W trong tháng này là khoảng 360.000 won và Lineage 2M là khoảng 420.000 won. Hiện Hàn Quốc vẫn tích cực cho việc tạo ra nhiều game MMO mới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!