Mở hộp & Đánh giá

Sau Hà Nội và Đà Nẵng, Solve for Tomorrow đã tới miền Nam với giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng

Sau lễ phát động tại Hà Nội và Đà Nẵng thu hút hơn 1.000 học sinh quan tâm và tham dự, cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2023 đã diễn ra ngày 2/6/2023 tại trường Đại học Sài Gòn với sự hưởng ứng nhiệt tình của 500 học sinh, giáo viên.

Là một trong những chương trình thường niên thuộc chuỗi hoạt động thúc đẩy giáo dục STEM, Solve for Tomorrow sau 4 mùa giải thành công đã ươm mầm hàng nghìn ý tưởng. Với tính sáng tạo và khả thi cao, nhiều dự án trong số này đã được triển khai thành giải pháp thực tiễn, mang lại nhiều giá trị hữu ích cho đời sống, cũng như góp phần giải quyết những vấn đề hiện hữu trong xã hội.

Ở mùa thi thứ 5 này, đánh dấu 15 năm Samsung chính thức đầu tư lớn tại Việt Nam, Solve for Tomorrow nhân đôi quy mô triển khai so với năm 2022, với 140.000 học sinh và giáo viên đăng ký cùng 2.000 bài dự thi gửi về trên cả nước. Đồng thời, tổng giải thưởng của cuộc thi cũng được Samsung nâng lên gần 8 tỷ đồng với nhiều hạng mục giải hấp dẫn. Các trường có đội thi đạt giải Nhất cũng sẽ được Samsung tài trợ một phòng học chức năng – STEM Lab trị giá hơn 1 tỷ đồng, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học STEM tại Việt Nam.  

blank

“Cùng với tầm nhìn “Cống hiến xã hội vì thế hệ tương lai”, Samsung đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các thanh thiếu niên để giúp các em tạo dựng và làm chủ một thế giới tươi đẹp hơn. Đặc biệt, Solve for tomorrow tạo ra một không gian để các em thanh thiếu niên – những người đang ấp ủ những giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn, giúp các em đề xuất ra những ý tưởng và rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề.”- Ông Kim Yong Sup – Phó Tổng giám đốc Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ.

Cũng tại sự kiện ông Kim Yong Sup cho biết: “Giải pháp cho những vấn đề nan giải mà con người chúng ta đang phải đối mặt như Phát triển bền vững, Xã hội an toàn, Tôn trọng sự đa dạng,… có thể nằm trong chính suy nghĩ, tư duy sáng tạo của thế hệ thanh thiếu niên.Thông qua cuộc thi Solve for Tomorrow, Samsung đang tích cực hỗ trợ để những suy nghĩ sáng tạo của thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam có thể phát triển thành “Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo”.”

Lan tỏa tinh thần sáng tạo không giới hạn

Góp mặt tại sự kiện với vai trò người truyền cảm hứng, chuyên gia công nghệ Tuấn Ngọc cũng bày tỏ sự hưởng ứng nhiệt tình với hành trình “Khẳng định sức trẻ – Kiến tạo tương lai” tại Solve for Tomorrow. Tuấn Ngọc tin tưởng rằng: “Solve for Tomorrow là một sân chơi công nghệ đặc biệt cho giới trẻ cần được nhân rộng. Bởi đây không chỉ là nơi đón nhận và nuôi dưỡng đam mê công nghệ của các bạn trẻ, mà còn là nơi các tài năng trẻ thỏa sức thể hiện tinh thần sáng tạo không giới hạn, dám thử thách bản thân và nỗ lực vượt qua thách thức để theo đuổi giấc mơ của chính mình, tạo tiền đề một thế hệ vững vàng, sẵn sàng làm chủ đất nước trong tương lai”.

blank

Solve for Tomorrow 2023 đã và đang sẵn sàng đón nhận ý tưởng sáng tạo của các em học sinh tại mọi tỉnh thành trong cả nước. Ngay từ hôm nay, bạn trẻ yêu công nghệ đã có thể gửi ý tưởng của mình về địa chỉ https://solvefortomorrow.vn/ để trở thành những thí sinh của hành trình “khẳng định sức trẻ, kiến tạo tương lai”.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!