Tin Tức Game

Doanh thu mua hàng trong game giảm nhẹ, game casual duy trì phong độ ổn định

Trong khi việc thu hút người dùng đang đối mặt với nhiều thách thức, phương thức vận hành trò chơi không ngừng phát triển, sự hợp tác IP đổi mới được xúc tiến.

Các trò chơi và thể loại mới đang nổi lên cũng như các trò chơi di động casual hấp đẫn người chơi toàn cầu. Báo cáo mới sẽ cung cấp dữ liệu về xu hướng thị trường trò chơi di động toàn cầu kể từ năm 2023, nêu các yếu tố chính ảnh hưởng đến những thay đổi lớn trong thị trường trò chơi di động, các chiến lược hợp tác đổi mới của nhà phát hành hàng đầu. Tài liệu cũng đề cập đến xu hướng thị trường để thu hút người chơi và lý giải sự phổ biến của các game như MONOPOLY GO! và Royal Match.

Báo cáo được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Báo cáo được công bố. Ảnh: Sensor Tower.

Lưu ý báo cáo này chỉ tính ước tính IAP của cửa hàng ứng dụng và không bao gồm doanh thu kiếm tiền từ quảng cáo và doanh thu kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc. Số liệu doanh thu tính sau khi trừ 15-30% thuế và phí dịch vụ kho ứng dụng.

Doanh thu mua hàng trong ứng dụng trò chơi di động toàn cầu giảm 2%, trong khi trò chơi di động casual đi ngược lại xu hướng và tăng 8%. Năm 2023 là một năm đầy thay đổi đối với thị trường game di động, một mặt, doanh thu nền tảng Google Play sụt giảm khiến tổng doanh thu mua hàng trong ứng dụng giảm 2% xuống còn 54 tỷ USD, nhưng điều này đã chậm lại so với mức 9% vào năm 2022. Mặt khác, các game mobile từ trung bình đến cao cấp đang phải đối mặt với thách thức doanh thu sụt giảm, trong khi các trò chơi di động casual đi ngược lại xu hướng.

Trong quý 4 năm 2023, doanh thu toàn cầu của các trò chơi từ trung bình đến cao cấp đã giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi doanh thu của các trò chơi casual có lối chơi đơn giản chẳng hạn như MONOPOLY GO! và Royal Match tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ trò chơi di động casual kết hợp với cơ chế kiếm tiền tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Từ góc độ các thể loại, trò chơi bài và board game hoạt động tốt nhất, với mức tăng trưởng hàng năm là 18%, đặc biệt là nhờ hiệu suất vượt trội của trò chơi MONOPOLY GO! đến từ Scopely. Nhờ hiệu suất mạnh mẽ của các trò chơi di động như Royal Match, Candy Crush Saga và Gardenscapes trong việc duy trì tỷ lệ giữ chân và khả năng kiếm tiền cao, doanh thu từ trò chơi giải đố cũng tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trò chơi hành động trên thiết bị di động tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó các trò chơi casual kết hợp như Survivor.io giữ chân người chơi một cách hiệu quả và tăng doanh thu. Các loại trò chơi vừa phải như RPG, chiến thuật và bắn súng đã giảm từ 10% đến 13% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo theo khu vực. Ảnh: Sensor Tower.

Báo cáo theo khu vực. Ảnh: Sensor Tower.

Doanh thu tăng trở lại ở các thị trường ngoài châu Á và sở thích của người chơi thay đổi đáng kể. Các game chiến thuật như Whiteout Survival và Rise of Kingdoms tăng doanh số tại thị trường Trung Đông lên 8%. Mặc dù số lượt tải xuống giảm 12% ở thị trường châu Âu nhưng doanh thu lại tăng 7% với các trò chơi giải đố như Candy Crush Saga và Gardenscapes. Tại thị trường Mỹ Latinh, các game bắn súng như Call of Duty Mobile và Garena Free Fire hoạt động tốt, tăng 4%. Ngược lại, lượt tải xuống và doanh thu tại thị trường châu Á giảm lần lượt 10% và 6%.

Người chơi game di động tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ ưa chuộng game casual, trong khi tại thị trường châu Á thích game tầm trung chiếm 79% chi tiêu cho game di động. Tại thị trường Trung Đông và Mỹ Latinh, các trò chơi lõi trung chiếm khoảng 53% tổng chi tiêu, mang lại cơ hội tăng trưởng cho các trò chơi lõi trung như Garena Free Fire và Liên Minh Tốc Chiến.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!