Mở hộp & Đánh giá

Hơn 3 triệu bạn trẻ được “Khơi cảm hứng, bừng sáng tạo” từ giá trị truyền thống với Galaxy Tab S9

Vừa qua, Samsung đã chính thức tổ chức thành công ba buổi Workshop đặc biệt với tên gọi “Tạo “Tab”: Khơi cảm hứng, bừng sáng tạo cùng Galaxy Tab S9” tại Galaxy Flip Café | S’mores, Thành phố Hồ Chí Minh. Chuỗi workshop này được Samsung tổ chức kết hợp với nhiều nhà sáng tạo trẻ như Thái Linh, Cao Hoàng Long, Nhật Hoàng Trung… là một phần trong hoạt động lan tỏa cảm hứng từ giá trị truyền thống và kết hợp chúng cùng với sức mạnh công nghệ. Với thông điệp “Khơi cảm hứng, bừng sáng tạo”, hoạt động đã thu hút hơn 3,5 triệu lượt quan tâm trên các nền tảng trực tuyến cũng như tại các sự kiện trực tiếp.

blank
Workshop Tạo “Tab” thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu nghệ thuật tham dự

Các giá trị văn hóa là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận, tạo nên định vị và chất riêng cho các nhà sáng tạo trẻ Việt. Tuy nhiên, để sử dụng đúng kho tàng cảm hứng này cần sự khéo léo cùng với một nền tảng kiến thức và sự thấu hiểu nhất định. Trên tinh thần đó, Workshop Tạo “Tab” được Samsung khởi xướng tổ chức với mong muốn mang đến cho những người trẻ đam mê nghệ thuật một sân chơi sáng tạo để cùng chia sẻ những hiểu biết, bí quyết khi đưa những giá trị văn hóa truyền thống vào tác phẩm sáng tạo, cũng như trực tiếp sáng tạo nên những tác phẩm của riêng mình.

blank
Workshop tạo cơ hội cho các bạn trẻ trải nghiệm vẽ trên Galaxy Tab S9 series

Kết hợp cùng với những người trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực sáng tạo và nghệ thuật là nhà thiết kế đồ họa Nhật Hoàng Trung, họa sĩ trẻ Thái Linh và Giám đốc Sáng tạo/Nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long, chuỗi sự kiện đã mang đến cho cộng đồng người trẻ yêu nghệ thuật những chia sẻ đắt giá về hành trình gìn giữ, bảo tồn và truyền bá các giá trị văn hóa của dân tộc. Đặc biệt, với sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ cao cấp như Galaxy Tab S9 Series, thế hệ sáng tạo trẻ Việt Nam có thể tạo ra nhiều hình thức tiếp cận văn hóa truyền thống mới lạ thông qua hội họa, phim ảnh, đồ họa chuyển động…

Bên cạnh chia sẻ và truyền cảm hứng, Hoàng Nhật Trung, Thái Linh và Cao Hoàng Long đều trực tiếp đứng lớp hướng dẫn người tham dự sáng tạo các tác phẩm theo phong cách của riêng mình trên chiếc Galaxy Tab S9 mới nhất đến từ Samsung. Từ đó, khuyến khích các bạn trẻ tìm ra những cách tiếp cận mới trong việc gìn giữ và lan tỏa những giá trị đặc trưng của dân tộc.

Tham gia workshop từ ngày đầu tiên, bạn Quốc Anh, sinh viên tại Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mình là một sinh viên ngành hội họa và có niềm yêu thích với nền nghệ thuật truyền thống nước nhà từ lâu. Chính vì vậy, khi nghe thông tin về chương trình mình đã đăng ký tham dự ngay. Điều làm mình ấn tượng nhất chính là việc mình cùng các bạn thực hiện tác phẩm của mình trên một thiết bị công nghệ hiện đại như Galaxy Tab S9. Màn hình lớn cùng chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc sống động của chiếc máy tính bảng rất tối ưu cho công việc sáng tạo. Từng nét vẽ đều được thể hiện một cách mượt mà, có nét thanh nét đậm, đem lại cảm giác vẽ rất “thật” trên máy tính bảng”. Trong khi đó, bạn Minh Thư, sinh viên đồ hoạ  chia sẻ: “Kỹ thuật số đang là xu hướng trong thời đại hiện nay, việc tạo ra các sản phẩm sáng tạo trên những thiết bị hiện đại như Galaxy Tab S9 giúp rút ngắn thời gian hoàn thiện tác phẩm và dễ dàng chia sẻ tới cộng đồng thông qua các trang mạng xã hội. Chiếc máy tính bảng này với bút S Pen nhanh nhạy đã giúp mình tạo ra tác phẩm chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, thật ấn tượng”.

Khơi dậy, lan tỏa cảm hứng văn hóa truyền thống

Khi nhắc đến sáng tạo, không thể nào không nhắc đến cảm hứng. Nguồn cảm hứng có thể đến từ những tác phẩm kinh điển, những câu chuyện thường nhật hay chính những khoảnh khắc chợt vụt qua trong cuộc sống. Và để một nhà sáng tạo có thể liên tục tạo ra những tác phẩm chất lượng, không thể nào thiếu đi những nguồn cảm hứng chất lượng. Thấu hiểu điều đó, Samsung đã trang bị cho thế hệ Galaxy Tab S9 Series những nâng cấp đột phá về màn hình, hiệu năng và phần mềm, thiết lập nên chuẩn mực mới cho dòng máy tính bảng cao cấp, để hướng đến trở thành một thiết bị có thể “Khơi cảm hứng, bừng sáng tạo”.

blank
Các tác phẩm đầy nghệ thuật mang giá trị văn hóa Việt Nam

Và trong vô vàn nguồn cảm hứng, những giá trị văn hóa truyền thống bản địa cũng là một kho tàng đồ sộ vừa mang tính chất nghệ thuật vừa mang bản sắc đặc trưng, là nguồn tư liệu đáng quý để các nhà sáng tạo trẻ Việt đặt dấu ấn cho mình trên bản đồ sáng tạo thế giới. Đó cũng chính là lý do để Samsung quyết định kết hợp cùng cộng đồng các nhà sáng tạo trẻ triển khai một chuỗi hoạt động xuyên suốt nhằm lan tỏa nguồn cảm hứng này.

Khởi nguồn với những góc nhìn của người trẻ trong câu chuyện sáng tạo từ văn hóa truyền thống, Samsung và Galaxy Tab S9 Series đã kết hợp cùng VJ Thùy Minh sản xuất podcast với chủ đề: “Tiếp nối tranh dân gian – Nguyên bản hay phá cách?”. Đồng hành trong chương trình là hai họa sĩ trẻ Thái Linh và Nam Chi khi bàn về tranh dân gian nói chung và cụ thể hơn là tranh Hàng Trống đã mang tới hai góc nhìn: “theo đuổi những giá trị nguyên bản” và “tận dụng chất liệu để sáng tạo ra những cảm nhận, hình thức mới lạ”. Ngay sau khi podcast được đăng tải, bức tranh “Tứ Bình Tố Nữ” do đích thân Nam Chi vẽ dựa trên nguyên gốc tranh Hàng Trống được giới thiệu trong podcast đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà sáng tạo trẻ. Với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi trong ngành như nhà thiết kế thời trang Nguyễn Minh Triết, nhà thiết kế trẻ Maxk Nguyễn, họa sĩ Lai Thượng Hưng… trào lưu sáng tạo này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng, thu hút hơn 3,5 triệu lượt tương tác trên các trang mạng xã hội.

blank
Tác phẩm “Nhập hội dân gian – giữ hồn truyền thống” xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi RGB Contest

Là một người đã đồng hành với Samsung trong suốt hoạt động lần này, họa sĩ trẻ Thái Linh nổi tiếng với việc sáng tạo dựa trên những hình ảnh văn hóa truyền thống Việt Nam chia sẻ: “Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã mở ra tiềm năng vô tận trong sáng tạo cho thế hệ trẻ đương thời. Giờ đây, việc gìn giữ hay bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống không chỉ còn gói gọn trong phạm vi vùng miền hay chất liệu mà đã thực sự có cơ hội được lan rộng. Được đồng hành cùng với Samsung và Galaxy Tab S9 Series trong hành trình lần này đã giúp mình mở mang kiến thức cũng như được tiếp xúc với nhiều bạn trẻ có cùng hướng đi. Qua đó, mình cảm nhận được tình yêu của người trẻ Việt dành cho những giá trị văn hóa truyền thống.”

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!