Tin công nghệ

Tập đoàn Toyota bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ vào năm 2025

Ngày 31/5, Tập đoàn Toyota Motor cho biết sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở bang Kentucky (Mỹ) từ năm 2025, đồng thời sẽ mở rộng đầu tư vào dây chuyền sản xuất pin xe điện tại nhà máy thuộc bang North Carolina (Mỹ).

Chú thích ảnh
Mẫu xe điện của nhà sản xuất ô tô Toyota được trưng bày tại Triển lãm Công nghiệp Ô tô quốc tế ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 18/4/2023. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Theo Toyota, nhà máy tại bang Kentucky sẽ là nơi đầu tiên của tập đoàn tại Mỹ sản xuất xe điện, cụ thể là dòng xe thể thao điện có ba hàng ghế. Ngoài ra, Toyota quyết định đầu tư thêm một khoản trị giá 2,1 tỷ USD cho nhà máy sản xuất pin của hãng tại thành phố Greensboro, bang North Carolina (Mỹ), nâng mức tổng đầu tư vào nhà máy này lên 5,9 tỷ USD. Khoản đầu tư trên sẽ được sử dụng nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao năng suất sản xuất pin, đáp ứng nhu cầu về pin cho cả xe hybrid (xe lai chạy cả xăng và điện) và xe điện từ năm 2025.

Chủ tịch Toyota Battery Manufacturing tại North Carolina, ông Sean Suggs cho biết trong một tuyên bố: “Với khoản đầu tư cơ sở hạ tầng chủ động này, chúng tôi sẽ có thể nhanh chóng hỗ trợ các cơ hội mở rộng trong tương lai để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng”.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cho biết đây là động thái nằm trong nỗ lực điện khí hóa các sản phẩm của mình, cùng với kế hoạch bán 1,5 triệu xe điện mỗi năm và ra mắt 10 mẫu xe điện mới vào năm 2026.

Thông báo của Toyota đưa ra trong bối cảnh chính phủ Mỹ gia tăng áp lực, yêu cầu các hãng xe toàn cầu sản xuất dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện tại khu vực Bắc Mỹ, nơi thị trường xe điện có xu hướng phát triển nhanh nhất. Tháng 8/2022, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành Đạo luật Giảm lạm phát, qua đó quốc gia này sẽ giảm thuế cho người dân khi mua xe điện được lắp ráp trong khu vực.

Linh Tô (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!