Tin công nghệ

Thuê bao 5G tăng mạnh bất chấp khó khăn kinh tế


DNVN – Theo Báo cáo Di động Ericsson tháng 6/2023 của Ericsson, bất chấp thách thức ở một số thị trường, các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông trên toàn thế giới đang tiếp tục đầu tư vào 5G.

Báo cáo Di động mới nhất của Ericsson cũng tiết lộ rằng mức độ lan tỏa của các thuê bao 5G ở Bắc Mỹ đã mạnh hơn dự kiến ​​trong các dự báo trước đó. Vào cuối năm 2022, khu vực này có tỷ lệ thâm nhập thuê bao 5G toàn cầu cao nhất ở mức 41%.

Sau khi ra mắt dịch vụ 5G vào tháng 10/2022, số thuê bao 5G ở Ấn Độ đạt khoảng 10 triệu vào cuối năm 2022 và ước tính chiếm khoảng 57% số thuê bao di động ở quốc gia này vào cuối năm 2028, khiến Ấn Độ trở thành khu vực 5G phát triển nhanh nhất trên toàn cầu.

blank

Thuê bao di động 5G dự báo sẽ đạt 1,5 tỷ trên toàn cầu vào cuối năm 2023.

Số lượng thuê bao 5G đang tăng lên ở mọi khu vực trên toàn thế giới và dự báo sẽ đạt 1,5 tỷ vào cuối năm 2023. Lưu lượng dữ liệu mạng di động toàn cầu tiếp tục tăng với mức sử dụng trung bình toàn cầu hàng tháng trên mỗi điện thoại thông minh dự kiến sẽ vượt trên 20 GB vào cuối năm 2023.

Báo cáo cũng cho thấy doanh thu tiếp tục tăng trưởng tại các thị trường 5G hàng đầu. Fredrik Jejdling, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc mạng của Ericsson cho biết: “Việc áp dụng công nghệ 5G trên toàn cầu đã vượt mốc một tỷ thuê bao, mang lại tăng trưởng doanh thu tích cực cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông tại các thị trường 5G hàng đầu. Chúng tôi nhận thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa sự gia tăng số lượng thuê bao 5G và doanh thu dịch vụ. Trong hai năm qua, việc ra mắt dịch vụ 5G tại 20 thị trường hàng đầu đã giúp doanh thu tăng 7%. Xu hướng này cho thấy giá trị ngày càng tăng của 5G, mang lại lợi ích cho cả người dùng và nhà cung cấp dịch vụ”.

Trên toàn thế giới, khoảng 240 nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) đã triển khai dịch vụ 5G thương mại và khoảng 35 nhà cung cấp đã triển khai hoặc ra mắt mạng 5G độc lập (SA). Các dịch vụ 5G phổ biến nhất do các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng là băng thông rộng di động nâng cao (eMBB), Truy cập không dây cố định (FWA), gaming và một số dịch vụ sử dụng AR/VR, chẳng hạn như đào tạo và giáo dục.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng 5G tiếp tục thúc đẩy sự sáng tạo trong gói dịch vụ di động. Trong số các CSP, việc cung cấp các gói với nhiều dịch vụ giải trí phổ biến khác nhau như truyền hình, truyền phát nhạc hoặc nền tảng game trên đám mây đang ngày càng phổ biến. Khoảng 58% các nhà cung cấp dịch vụ 5G hiện đang làm điều này dưới nhiều hình thức khác nhau.

Ông Denis Brunetti, Giám đốc Ericsson tại Việt Nam và Myanmar, cho biết: “Chúng tôi đã và đang hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam triển khai thử nghiệm 5G thương mại kể từ năm 2020, phát huy tầm nhìn dẫn đầu về công nghệ của chúng tôi nhằm mang lại trải nghiệm tiêu dùng cao cấp cho các đơn vị triển khai 4G tại Việt Nam cũng như nâng cấp lên 5G một cách hiệu quả. 5G sẽ mang tới một hạ tầng quan trọng thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam”.

Số lượng thuê bao di động ở khu vực Đông Nam Á được dự đoán sẽ tăng với tốc độ CAGR là 3%, đạt hơn 1,12 tỷ vào năm 2028 từ mức 930 triệu vào cuối năm 2022. 4G cũng cho thấy sự tăng trưởng với số lượng thuê bao dự kiến đạt 770 triệu vào năm 2028 từ 640 triệu vào cuối năm 2022 – tốc độ CAGR là 3%.


Nguyên Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!