Mở hộp & Đánh giá

So Sánh Macbook Air M2 Và Macbook Pro M2, đâu Là Dòng Máy đáng đồng Tiền Bát Gạo Nhất? 2024

Macbook Air và MacBook Pro luôn là 2 dòng laptop được người dùng cực kỳ quan tâm và săn đón mỗi khi ra mắt, trong đó phải kể đến 2 phiên bản nổi bật gồm Macbook Air M2 và Macbook Pro M2 được ra mắt 2022 được kì vọng là bước đột phá lớn trong giới laptop hiện nay. Sau đây là những đánh giá, so sánh Macbook Air và Pro M2 mà Phong Vũ chia sẽ đến bạn.



1. Tổng quan về MacBook Air M2 2022

Macbook Air M2 được Apple cho ra mắt 2022 theo chu kỳ mỗi năm, sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế đồng bộ với những thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, máy cũng được nâng cấp kích thước lên 13.6 inch lớn hơn so với các phiên bản trước.

Điểm đặc biệt nổi bật phải kể đến của phiên bản Air M2 này chính là hiệu năng mạnh mẽ khi được trang bị con chip Apple M2, phù hợp để sử dụng trong các tác vụ văn phòng, hay các công việc đồ họa, thiết kế, 3D… Ngoài ra, Air M2 cũng sở hữu màn hình Liquid Retina hiện đại với công nghệ màu sắc có độ chính xác cao.

Macbook Air M2 và Macbook Pro M2 chính hãng

2. Tổng quan về MacBook Pro M2 2022

Macbook Pro M2 2022 cũng được ra mắt cùng năm 2022 với dòng Air M2 và có một số điểm chung phải kể đến như đều được làm từ chất liệu kim loại nguyên khối cứng cáp, hay thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế với logo Apple đặc trưng ở giữa.

Macbook Pro M2 2022 cũng được trang bị con chip Apple M2 giống với dòng Air M2, mang đến khả năng xử lý cực kỳ mạnh mẽ. Cùng với đó là màn hình Retina với độ phân giải cao nhằm cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động hơn cho người dùng.

2 dòng Macbook Air M2 và Macbook Pro M2

3. So sánh MacBook Air M2 và MacBook Pro M2

Đầu tiên nói về thiết kế của 2 dòng Macbook Air M2 và Macbook Pro M2, ta có thể thấy chúng đều sở hữu ngoại hình đơn giản quen thuộc giống với các thế hệ tiền nhiệm trước. Điểm khác biệt về thiết kế của 2 dòng này chính là trọng lượng và kích thước, trong đó Air M2 chỉ nặng 1.24kg, dày 21.5cm thì dòng Pro M2 lại nặng 1.4kg, dày 21,24cm. Tuy nhiên cả 2 vẫn rất mỏng nhẹ, nhỏ gọn nên có thể dễ dàng cầm xách hay đem theo ra bên ngoài.

Cả 2 dòng có kích thước màn hình khác nhau với dòng Air M2 là 13.6 inch và Pro là 13.3 inch, mang đến những khung hình rộng rãi cho người dùng. Macbook Air M2 được trang bị màn hình Liquid Retina có độ phân giải cao hơn màn Retina của Pro M2, tuy thế dòng Pro lại được hỗ trợ tấm màn LED cùng công nghệ IPS có khả năng cung cấp hình ảnh sắc nét và màu sắc chính xác từ các góc độ khác nhau.

hai dòng Macbook Air M2 và Macbook Pro M2

Về cấu hình thì cả 2 dòng đều được trâng bị con chip M2 độc quyền của Apple có hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ với 20 tỷ bóng bán dẫn và có thể xử lý các tác vụ nhanh chóng. Tuy được trang bị cùng loại chip M nhưng dòng Pro vẫn nhỉnh hơn Air về mặt hiệu suất hoạt động, bởi được trang bị quạt tản nhiệt nên Pro M2 có khả năng xử lý mượt mà các tác vụ liên quan đến đồ họa, thiết kế hay chỉnh sửa video.

Bên cạnh đó, Macbook Air M2 và Macbook Pro M2 sở hữu bộ nhớ RAM có thể nâng cấp lên tối đa 24GB cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng mượt mà hay mở nhiều tab cùng lúc mà không bị giật hay lag. Ngoài ra, dung lượng lưu trữ của 2 dòng này cũng giống nhau với mức cơ bản từ 256GB và nâng cấp tối đa 2TB cho bạn thoải mái lưu những dữ liệu cần thiết trong công việc, các file hình ảnh, video quan trọng trong cuộc sống.

Macbook Air M2 và Macbook Pro M2 phong vũ

Đối với dung lượng pin thì Macbook Air M2 kém cạnh chút so với Pro khi có thời gian sử dụng chỉ 18 giờ khi được trang bị Pin Li-Po 52,6W, con số này ở Pro M2 là 20 giờ với 58,2W. Nhưng nhìn chung thì thời lượng pin của 2 dòng này cũng vượt trội hơn nhiều so với nhiều dòng laptop khác.

Thông số kỹ thuật MacBook Air M2 MacBook Pro M2
Chip Apple M2 Apple M2
Thiết kế Kim loại nguyên khối Kim loại nguyên khối
Màn hình Màn hình Liquid Retina (2560 x 1664) 13.6 inch Màn hình Retina (2560 x 1600) 13 inch
Bộ nhớ RAM 8GB (Nâng cấp tối đa 24GB) RAM 8GB (Nâng cấp tối đa 24GB)
Pin Thời lượng hoạt động 18 tiếng, Pin Li-Po 52,6W, Nguồn USB-C 30W Thời lượng hoạt động 20 tiếng, Pin Li-Po 58,2W, Nguồn USB-C 67W
Giá bán (Cập nhật ngày 9/1/2024) 29.790.000đ 26.590.000đ
Bảng so sánh MacBook Air M2 và MacBook Pro M2

4. Giá bán MacBook Air M2 và MacBook Pro M2 bao nhiêu?

Sau khi so sánh Macbook Air và Pro 2022 về hiệu năng, thiết kế hay màn hình thì giá bán của 2 dòng này cũng có sự khác biệt đáng kể. Trong đó Macbook Air M2 tại Phong Vũ đang được bán với mức giá chỉ từ 26.590.000đ trở lên, còn đối với dòng Macbook Pro M2 thì sở hữu mức giá 35.490.000đ (Cập nhật ngày 9/1/2024).

dòng Macbook Air M2 và Macbook Pro M2

5. Hướng dẫn mua MacBook Air M2 và MacBook Pro M2 tại Phong Vũ

Để đảm bảo bạn có thể mua được sản phẩm chính hãng với mức giá tốt thì hãy đến ngay các showroom Phong Vũ gần nhất để được hỗ trợ cũng như tư vấn từ đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Tại đây bạn sẽ nhận được các chính sách mua hàng và bảo hành chính hãng cực kỳ uy tín, chất lượng.

dòng Macbook Air M2 và Macbook Pro M2 chính hãng

Hoặc nếu không thích thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại website Phong Vũ tại đây và đặt hàng theo hình thức online. Đối với cả 2 hình thức mua thì bạn đều nhận được những quyền lợi về ưu đãi cũng như chính sách giống nhau.

Trên đây là những so sánh, đánh giá của Phong Vũ để bạn có thể ra quyết định nên mua Macbook Air M2 hay Pro M2 chính xác nhất. Nếu bạn có nhu cầu, hãy truy cập ngay website Phong Vũ hoặc đến các showroom gần nhất để tham khảo, trải nghiệm sản phẩm cách thực tế nhất.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!