Tin Tức Game

Các khoản đầu tư của Ả Rập Xê Út sẽ định hình ngành công nghiệp game?

Ả Rập Xê Út có cơ hội duy nhất để trở thành trung tâm trò chơi toàn cầu vào năm 2030.

Ả Rập Xê Út đang nhanh chóng chuyển đổi nền kinh tế và xã hội của mình theo tầm nhìn đầy tham vọng tầm nhìn 2030, nhằm mục đích đa dạng hóa nền kinh tế khỏi dầu mỏ và tạo ra một xã hội năng động, hiện đại và cạnh tranh toàn cầu. Một trong những lĩnh vực mới nổi mà Ả Rập Xê Út muốn phát triển là ngành công nghiệp game, ngành đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.

Ả Rập Xê Út là một trong những quốc gia thuộc khu vực MENA và so với phần còn lại của thế giới, thị trường trò chơi MENA vẫn còn tương đối nhỏ. Thị trường trò chơi toàn cầu là một ngành công nghiệp trị giá 138 tỷ đô la và dự kiến ​​sẽ đạt 300 tỷ đô la vào năm 2025, với tốc độ CAGR là 9,3%. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương hiện là thị trường trò chơi lớn nhất thế giới, chiếm 47% doanh thu trò chơi toàn cầu, tiếp theo là Bắc Mỹ và châu Âu.

Thái tử Mohammed bin Salman có chiến lược sắc bén.

Thái tử Mohammed bin Salman có chiến lược sắc bén.

Một trong những thách thức đối với thị trường trò chơi MENA là thiếu các studio phát triển trò chơi và nội dung địa phương. Mặc dù có một số công ty trò chơi đang hoạt động trong khu vực, nhưng hầu hết các trò chơi hiện có đều do các công ty quốc tế phát triển. Đây là nơi tầm nhìn của Ả Rập Xê Út và các công ty như Savvy Games Group và Sandsoft Games phát huy tác dụng. Thị trường MENA đang trên đà phát triển nhưng so với những khoản đầu tư đã thực hiện, tiềm năng của khu vực này vẫn có thể bị coi là hạn chế. Đây là lý do tại sao Ả Rập muốn có một miếng bánh lớn hơn và trở thành một trung tâm trò chơi toàn cầu.

Ả Rập Xê Út đã và đang đầu tư mạnh vào việc phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của mình, bao gồm kết nối internet tốc độ cao, trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây. Cơ sở hạ tầng này rất cần thiết cho ngành công nghiệp trò chơi vì nó mang lại trải nghiệm chơi trò chơi trực tuyến vốn đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Khoản đầu tư của Ả Rập Xê Út vào trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây sẽ cho phép tạo ra một hệ sinh thái trò chơi mạnh mẽ có thể hỗ trợ phát triển, lưu trữ và phân phối trò chơi quy mô lớn.

Rana Rahman, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Raptor PR đã nói về khu vực MENA và vai trò dẫn đầu của Ả Rập Xê Út, hy vọng sẽ thấy sự tăng trưởng hơn nữa ngoài đối tượng đã có với khả năng tiếp cận phần cứng và cơ sở hạ tầng được cải thiện.

Ả Rập Xê Út đã tích cực tìm cách thu hút đầu tư nước ngoài và nhân tài cho ngành công nghiệp game của mình. Chính phủ đã đưa ra nhiều sáng kiến ​​khác nhau, chẳng hạn như Cơ quan Đầu tư Tổng hợp của Ả Rập Xê Út (SAGIA) và Chương trình Chất lượng Cuộc sống, để giúp các nhà đầu tư và công ty nước ngoài thâm nhập thị trường dễ dàng hơn. Chính sách cởi mở và hợp tác quốc tế này là điều cần thiết để Ả Rập Xê Út trở thành một trung tâm cờ bạc toàn cầu, vì sẽ cho phép chuyển giao kiến ​​thức, kỹ năng và công nghệ giữa Ả Rập Xê Út và các quốc gia hàng đầu khác.

Ả Rập Xê Út mạnh tay đầu tư game.

Ả Rập Xê Út mạnh tay đầu tư game.

Thái tử Mohammed bin Salman cho biết: “Chúng tôi đang khai thác tiềm năng chưa được khai thác trong lĩnh vực thể thao điện tử và trò chơi để đa dạng hóa nền kinh tế, thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực này và mở rộng hơn nữa các dịch vụ giải trí và thi đấu thể thao điện tử trên khắp vương quốc”.

Ả Rập đầu tư 38 tỷ đô la để trở thành trung tâm chơi game. Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi (PIF) là một trong những quỹ tài sản có chủ quyền lớn nhất trên thế giới, với tài sản trị giá hơn 400 tỷ đô la. Quỹ này đã tích cực đầu tư vào ngành công nghiệp game trong những năm gần đây, đặc biệt tập trung vào game di động. Ả Rập Xê Út đã mua hơn 3 tỷ cổ phiếu từ nhiều công ty như SNK, Activision Blizzard, Electronic Arts và Take-Two. PIF đặt mục tiêu thu lợi nhuận từ các khoản đầu tư này với việc Microsoft mua lại Activision Blizzard đã được quốc gia này chấp thuận vào năm ngoái.

Savvy Games Group đã mua lại Scopely với giá 4,9 tỷ USD. Quỹ đầu tư công đã tăng tỷ lệ sở hữu tại Nintendo từ 6,07% lên 7,08%. Sự quan tâm của Quỹ đầu tư công của Ả Rập đối với Nintendo đã tăng lên nhanh chóng kể từ năm ngoái.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!