Tin công nghệ

Sony trình làng mắt kính thực tế ảo với màn hình OLED 4K, sẵn sàng đối đầu với Vision Pro

Sony ra mắt PS VR2 vào cuối năm 2022 để chơi game và giờ đây hãng đã công bố một mắt kính thực tế ảo Sony dành cho công việc. Sản phẩm này được tạo ra với sự hợp tác của Siemens và nhằm mục đích cho những người sáng tạo nội dung một không gian mới để tạo ra những thước phim ưng ý. Điều này có thể được sử dụng trong mọi hoạt động từ thiết kế sản phẩm đến sản xuất phim.

Mắt kính thực tế ảo Sony được ra mắt với màn hình OLED 4K

Theo thông tin của hãng, kính thực tế ảo Sony được trang bị màn hình gắn Microdisplays OLED 4K và công nghệ kết xuất độc quyền của Sony trên đầu XR. Cài đặt này cho phép thiết bị hiển thị kết cấu chân thực, độ phân giải cao, nét mặt của các nhân vật thể hiện rõ theo thời gian thực.

Ngoài chức năng xem video và nhận dạng không gian với tổng cộng sáu camera và cảm biến, hệ thống còn có bộ điều khiển vòng cho phép người dùng thao tác trực quan với các vật thể trong không gian ảo cũng như bộ điều khiển trỏ giúp việc thực hiện các tác vụ chính xác. Điều này sẽ giúp cho người dùng dễ dàng sáng tạo và làm việc hiệu quả với các thiết bị.

kinh-thuc-te-ao-sony-1kinh-thuc-te-ao-sony-1
Mắt kính thực tế ảo Sony được ra mắt với màn hình OLED 4K

Người sáng tạo sẽ không chỉ có thể xem các mô hình 3D quy mô thực trong môi trường thực tế mở rộng (XR) với màn hình độ phân giải cao mà còn có thể tạo và sửa đổi các mô hình 3D trong đó. Thông qua việc tích hợp với các ứng dụng tạo 3D của bên thứ ba, thiết bị sẽ hỗ trợ xem xét từ xa, theo thời gian thực giữa các vị trí, giúp công cụ trở nên trực quan và hấp dẫn hơn trong toàn bộ quá trình tạo nội dung 3D trong không gian thực.

Cấu hình bên trong của kính thực tế ảo Sony

Kính thực tế ảo Sony sở hữu chip Snapdragon XR2+ Gen 2, bộ xử lý XR mới nhất của Qualcomm Technologies. Bộ xử lý này giúp giải phóng sức mạnh của thiết bị. Từ đó, mang đến hiệu suất cao cho quy trình làm việc sáng tạo của người dùng. 

Sony đã cộng tác với nhiều nhà phát triển phần mềm sản xuất 3D khác nhau, trong cả lĩnh vực giải trí và thiết kế công nghiệp. Khi ra mắt, Sony sẽ hợp tác độc quyền với Siemens để mang lại các khả năng kỹ thuật đa dạng và sáng tạo cho ngành sản xuất. Thông qua việc tích hợp công nghệ phần mềm NX Immersive Designer, một giải pháp kỹ thuật cho sản phẩm từ danh mục phần mềm công nghiệp Siemens Xcelerator sẽ được ra mắt trên kính thực tế ảo này.

kinh-thuc-te-ao-sony-2kinh-thuc-te-ao-sony-2
Cấu hình bên trong của kính thực tế ảo Sony

Sự tích hợp của phần cứng và phần mềm mạnh mẽ sẽ hỗ trợ người sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp và kỹ thuật sản phẩm bằng cách cung cấp các thiết kế sống động hơn và các công cụ đánh giá thông minh hơn.

Kính thực tế ảo Sony được thiết kế thoải mái, mang đến trải nghiệm liền mạch

Màn hình gắn trên kính thực tế ảo Sony mang lại sự thoải mái và ổn định cần thiết để sử dụng trong thời gian dài. Bằng cách tinh chỉnh độ cân bằng của trọng tâm thiết bị cũng như thiết kế và hoàn thiện với vật liệu cao cấp, sản phẩm mang đến sự thoải mái, tiện lợi cho người sử dụng.

kinh-thuc-te-ao-sony-3kinh-thuc-te-ao-sony-3
Kính thực tế ảo được thiết kế thoải mái, mang đến trải nghiệm liền mạch

Ngoài ra, cơ chế lật lên của màn hình hiển thị cho phép người dùng di chuyển dễ dàng giữa không gian vật lý và không gian ảo mà không cần phải tháo toàn bộ thiết bị.

Kính thực tế ảo mới sẽ là đối thủ với Vision Pro

Với sản phẩm mới của mình, Sony đã cung cấp cho người dùng một thiết bị mở ra không gian ảo rộng lớn, cho phép họ thao tác, thực hiện các tác vụ cho công việc của mình. Cùng với sự hợp tác của Siemens và Qualcomm, mắt kính thực tế ảo Sony hứa hẹn sẽ đem tới một nơi có thể trải nghiệm môi trường thực tế ảo nâng cao không giới hạn. Đi kèm với đó còn có những cấu hình hiện đại, tiên tiến nhất để trải nghiệm của người dùng thêm phần phong phú hơn.

sony-4sony-4
Kính thực tế ảo mới sẽ là đối thủ với Vision Pro

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về mắt kính thực tế ảo Sony mới ra mắt người dùng. Sản phẩm mới đã thể hiện cho người dùng thấy rằng nó là một thiết bị vượt trội và có thể đây sẽ là một đối thủ nặng ký cho Vision Pro sắp ra mắt trong thời gian tới.

Xem thêm Sony ra mắt Playstation 5 mới nhỏ gọn hơn cùng tai nghe chơi game với chất lượng cực ấn tượng

Các video review công nghệ đang chờ đón bạn tại Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!