Tin Tức Game

Thị trường game mobile Hàn Quốc giảm nửa đầu năm 2023

SensorTower đã công bố báo cáo về thị trường game Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2023.

Theo dữ liệu của Sensor Tower, trong nửa đầu năm 2023, tại thị trường trò chơi di động Hàn Quốc, trò chơi mới như Night Crows và trò chơi cũ như FIFA Mobile củng cố doanh thu cho các công ty trò chơi nội địa Hàn Quốc.

Báo cáo thị trường trò chơi Hàn Quốc nửa đầu năm nay.

Báo cáo thị trường trò chơi Hàn Quốc nửa đầu năm nay.

Theo dữ liệu, dựa trên dữ liệu tổng hợp của Google Play Store và App Store của Apple, tổng doanh số trò chơi di động ở Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2023 là 2,7 tỷ USD, giảm 16% từ mức 3,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022. Sự sụt giảm doanh số chủ yếu xảy ra ở phía Android bởi doanh số do App Store tạo ra đã tăng 5% trong cùng kỳ.

Cụ thể trong nửa đầu năm 2023, bảng xếp hạng doanh số trò chơi di động của Hàn Quốc, nhóm ba tựa game Lineage W, Lineage M và Lineage 2M vẫn thống trị danh sách và thu về doanh thu lên tới hơn 7 tỷ đô la. Điểm khác biệt duy nhất so với nửa đầu năm 2022 là Odin của Kakao đứng thứ hai trong danh sách trong nửa đầu năm nay tại thị trường Hàn Quốc.

Night Crows được phát hành vào ngày 27 tháng 4, đã đạt được doanh thu đáng kinh ngạc hơn 60 triệu đô la Mỹ trong vòng hai tháng sau khi phát hành, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng. Bên cạnh MMO, hai tựa game di động về FIFA cũng hoạt động tốt tại thị trường xứ kim chi trong nửa đầu năm nay, trong đó FIFA Online 4 Mobile tiếp tục giữ vững vị trí thứ 7 trong danh sách doanh thu game di động. FIFA Mobile đã tăng từ vị trí thứ 20 trong nửa đầu năm ngoái lên vị trí thứ 6 trong năm nay.

Danh sách game Hàn Quốc có doanh thu cao nhất.

Danh sách game Hàn Quốc có doanh thu cao nhất.

Genshin Impact của miHoYo và 데블M lần lượt xếp thứ 9 và thứ 10 trong danh sách game có doanh thu cao nhất. Trong khi đó, trong nửa đầu năm 2023, có 222 triệu lượt tải trò chơi di động ở Hàn Quốc, giảm 18% so với nửa đầu năm 2022. Trong số đó, kể từ khi phát hành vào tháng 8 năm 2022, lượt tải Bullet Squad của Habby tại thị trường Hàn Quốc đã vượt 6 triệu lượt, trong đó 25% trong nửa đầu năm 2023. Thành tích này giúp game đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải game di động tại Hàn Quốc nửa đầu năm 2023.

Các trò chơi di động do NEXON phát hành cũng có thành tích tốt trong bảng xếp hạng lượt tải. Sản phẩm mới Kartrider: Drift phát hành vào tháng 1 năm nay và FIFA Mobile phát hành vào tháng 6 năm 2020 lần lượt xếp thứ 3 và thứ 6. FIFA Mobile cũng là trò chơi duy nhất lọt vào top 10 doanh thu và lượt tải xuống cùng một lúc. Honkai: Star Rail của miHoYo được phát hành vào tháng 4 đứng thứ 10 trong danh sách tải xuống.

Cuối cùng, xét về nhà phát hành trò chơi, nếu so sánh thứ hạng doanh thu của các nhà phát hành trò chơi di động Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2023 với năm 2022, thì Top 4 nhà phát hành là NCsoft, Nexon, Kakao, Netmarble không thay đổi và mỗi bên đều duy trì vị thế của mình. Trong nửa đầu năm 2022, trong bảng xếp hạng doanh số di động, Nexon và NCsoft có khoảng cách 184%, nhưng trong nửa đầu năm 2023, nhờ dòng game di động FIFA, khoảng cách giữa hai người đã thu hẹp đến 34%.

Đối với các công ty trò chơi Trung Quốc, đại diện là 37 Interactive Entertainment và miHoYo đều đạt được kết quả tốt hơn trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!