Tin Tức Game

Đầu tư, giao dịch trong ngành game giảm mạnh nửa đầu năm 2023

Theo thông tin thị trường, tính đến ngày 25 tháng 6, có 65 thương vụ đầu tư, mua lại và nắm giữ cổ phần trong ngành game, giảm mạnh 53% so với cùng kỳ năm 2022 (139 thương vụ).

Tổng số tiền giao dịch cho 65 thương vụ cũng giảm 91,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nửa đầu năm, đầu tư và tài chính của ngành công nghiệp trò chơi đã bị thu hẹp hơn nữa, giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm.

Hoạt động đầu tư game giảm nửa đầu năm 2023.

Hoạt động đầu tư game giảm nửa đầu năm 2023.

Hoạt động đầu tư và tài trợ cho trò chơi nói chung đang giảm nhiệt. Số lượng đầu tư và tài trợ trong ngành công nghiệp trò chơi và số tiền tài trợ cũng đã giảm mạnh. Trong số 65 dự án đầu tư và tài trợ, có 24 dự án ở Trung Quốc, giảm 38,4% so với cùng kỳ năm 2022 và tổng số tiền khoảng 10,86 tỷ nhân dân tệ.

Lý do cho sự sụt giảm số lượng đầu tư và tài trợ trò chơi có liên quan đến nền kinh tế vĩ mô. Trước suy thoái kinh tế toàn cầu, một số lượng lớn các công ty và nhà đầu tư đang mong muốn rút tiền hoặc tăng dự trữ tiền mặt để đối phó với những rủi ro thị trường không chắc chắn. Ví dụ, trước đó có thông tin cho rằng Giám đốc điều hành Tencent Pony Ma đã đề cập khi trao đổi với các đối tác nước ngoài. “Những thách thức về môi trường hiện tại là khá lớn. Bạn phải kiểm soát đầu tư của mình, cân nhắc về khoản rót vốn”, ông nói.

Số lượng đầu tư và tài trợ cho trò chơi tại Trung Quốc vào năm 2020, 2021 và 2022 lần lượt là 86, 220 và 58 thương vụ. Các nhà sản xuất giảm dần dự án trò chơi chất lượng cao, những cuộc đấu thầu cho dự án trò chơi còn lại rất ít.

Ngoài ra, trong nửa đầu năm, chiến lược đầu tư của các nhà sản xuất lớn cũng có xu hướng chuyển sang chip, metaverse và AI. Ví dụ, miHoYo đã đầu tư vào công ty sản xuất chip XR Gravity vào tháng 4. Kunlun Wanwei đã thông báo vào tháng 6 rằng công ty con Star Group của họ có kế hoạch mua lại nhà phát triển công nghệ AI Singularity AI.

blank

Ở thị trường nước ngoài, tình hình chung không khả quan. Trong nửa đầu năm nay, có 41 thương vụ đầu tư ở nước ngoài, giảm 59% so với cùng kỳ năm ngoái và tổng số tiền giảm 93,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, số lượng và số lượng các vụ sáp nhập và mua lại ở nước ngoài và đầu tư vốn mạo hiểm giai đoạn đầu đang giảm. Trong số các sự kiện đầu tư và tài chính, trong nửa đầu năm, có 3 khoản đầu tư lớn ở nước ngoài và tài trợ cho các vụ sáp nhập và mua lại trị giá hơn 100 triệu đô la Mỹ. Hai trong số đó là các khoản đầu tư và mua lại khổng lồ, cả hai đều thuộc sở hữu của Savvy Games Group, một công ty con của quỹ đầu tư quốc gia Ả Rập Xê Út.

Vào ngày 16 tháng 2, Savvy Games Group đã đầu tư 265 triệu đô la Mỹ vào Hero Sports VSPO, một công ty trò chơi chuyên nghiệp thể thao điện tử của Trung Quốc và trở thành cổ đông nhà đầu tư bên ngoài lớn nhất của công ty. Vào ngày 5 tháng 4, Savvy Games Group đã công bố việc mua lại nhà sản xuất trò chơi Scopely với giá 4,9 tỷ USD.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!